Marketer Alex Ngo
Alex Ngo

Marketing Manager @ MGID

Chất lượng quảng cáo: Chìa khoá thu hút và giữ chân người dùng

Đối với các nhà xuất bản, chất lượng quảng cáo là điều cần đặc biệt quan tâm. Tuân thủ các hướng dẫn và nguyên tắc rõ ràng trong quảng cáo là việc cần thiết để đạt được thành công lâu dài, và nếu không thực hiện một cách nghiêm túc có thể dẫn đến thiệt hại về cả uy tín lẫn hiệu suất của nhà xuất bản.

Đảm bảo chất lượng quảng cáo là việc không đơn giản, đòi hỏi sự theo dõi liên tục, ứng dụng các giải pháp công nghệ tiên tiến và sự tác động của con người trong quá trình kiểm duyệt. Vậy “chất lượng quảng cáo” có nghĩa là gì? Hãy cùng MGID phân tích.

Quy trình đằng sau việc cung cấp quảng cáo chất lượng cao có thể được tóm tắt dựa trên một số nguyên tắc cơ bản:

  • Thiết kế hay: Hình ảnh chất lượng cao và phù hợp, nội dung chữ hấp dẫn, tỷ lệ khung hình chính xác...
  • Chất lượng kỹ thuật: Phản hồi nhanh, tốc độ tải nhanh, trang đích tốt
  • Mức độ liên quan: Phù hợp theo ngữ cảnh với nội dung trang, có giá trị đối với người dùng

Chất lượng quảng cáo, theo giải thích của Google, đề cập đến “ước tính về trải nghiệm của người dùng”. Để khai thác tối đa, các nhà xuất bản cần đạt được hai điểm quan trọng:

  • Nội dung quảng cáo chất lượng cao: Bao gồm hình ảnh quảng cáo và dòng tiêu đề, bố cục trang đích và thông tin được cung cấp rõ ràng cho khách truy cập trang web.
  • Trải nghiệm người dùng tuyệt vời: Nội dung cung cấp, bao gồm nội dung thông qua không gian quảng cáo, phải rõ ràng, dễ gắn kết và phù hợp với kỳ vọng của người dùng.

Để kiếm tiền từ không gian quảng cáo một cách hiệu quả, nhiều nhà xuất bản cũng chuyển sang các nền tảng công nghệ quảng cáo chuyên nghiệp. Nếu bạn chọn đi theo con đường này thì bước đầu tiên để bảo vệ uy tín của mình là biết các dấu hiệu của những nền tảng đáng tin cậy.

Nguồn: databox

Nhận biết những nguy cơ thường gặp

1. Quảng cáo độc hại

Quảng cáo độc hại, hay nội dung quảng cáo độc hại, ám chỉ hoạt động sử dụng một quảng cáo có vẻ hợp pháp để có được lượt click và chuyển hướng người dùng đến một URL hoặc mã độc hại. Từ đó, virus, phần mềm ransomware và các đoạn mã độc hại khác được chuyển đến thiết bị đầu cuối của người dùng cuối. Khi quảng cáo độc hại được click vào, thông tin trên máy tính của người dùng sẽ bị lộ. Sau đó, các tập lệnh có thể cài đặt các backdoors dẫn đến phising, keystroke loggers, ransomware và phần mềm độc hại khác.

2. Quảng cáo gây hiểu lầm

Chúng bao gồm quảng cáo đưa ra những tuyên bố sai về các thành phần chính của sản phẩm (ví dụ như “áo sơ mi cotton rẻ nhất”, “sô cô la 100% vegan”...). Chúng cũng có thể bao gồm những quảng cáo trông có vẻ để quảng bá một thương hiệu nhất định nhưng trên thực tế lại dẫn người dùng đến một trang web không liên quan khác. Điều này thường được thực hiện thông qua kỹ thuật che giấu địa chỉ thực mà người dùng sẽ được hướng đến.

Thiệt hại không phải cho người dùng cuối, mà là danh tiếng của nhà xuất bản.

3. Nội dung không phù hợp

Như trong trường hợp quảng cáo gây hiểu lầm, nội dung không phù hợp có thể gây tổn hại lớn đến hình ảnh thương hiệu của nhà xuất bản. Một khi người dùng có thiện chí được chuyển hướng đến một quảng cáo có nội dung xúc phạm, lỗi sẽ thuộc về bên host cho lần click đầu tiên.

Cách MGID bảo vệ người dùng khỏi quảng cáo xấu

Để hỗ trợ các đối tác của mình, MGID đã thực hiện các giải pháp để đảm bảo ưu thế trong cuộc chiến chống lại chất lượng quảng cáo kém.

1. Xác minh bên thứ ba

MGID hợp tác với GeoEdge, nhà cung cấp giải pháp bảo mật cho chất lượng quảng cáo, khảo sát mọi quảng cáo được lưu trữ trên nền tảng của MGID.

2. Quá trình kiểm duyệt

MGID có các tiêu chuẩn nghiêm ngặt để đảm bảo người dùng chỉ xem các quảng cáo chất lượng cao và trung thực.

3. Xếp hạng an toàn

MGID nâng cao trải nghiệm người dùng bằng cách đưa ra xếp hạng an toàn chiến dịch. Nói đơn giản, những thứ hạng này cho biết các hạng mục và chiến dịch nào được chấp nhận trên các mạng lưới của nhà xuất bản. Nếu một chiến dịch được xếp hạng tốt, điều này có nghĩa là nội dung của chiến dịch đó an toàn để chạy xét theo quy định, nội dung và kỹ thuật. Xếp hạng an toàn càng cao thì khả năng mở rộng của chiến dịch quảng cáo trên toàn mạng càng cao.

Nội dung chất lượng là điều cốt lỗi để thu hút và giữ chân người dùng.

4. Phù hợp thương hiệu

Với giải pháp Contextual Intelligence của MGID, cả nhà quảng cáo lẫn nhà xuất bản đều có thể có được quảng cáo chất lượng đặt trong môi trường phù hợp theo ngữ cảnh và sẽ không được hiển thị cùng với nội dung không hay hoặc không an toàn.

Mọi thứ mà người dùng nhìn thấy trên một trang web hoặc nền tảng đều được tổng hợp vào trải nghiệm người dùng. Chất lượng quảng cáo là một thành phần thiết yếu của phương trình này. Khi internet phát triển, người dùng internet cũng phát triển, với kỳ vọng ngày càng tăng về chất lượng trang và mức độ liên quan của nội dung.

Mục tiêu của MGID là phân phối quảng cáo chất lượng cao, mang tính liên quan cao, giảm thiểu tình trạng gián đoạn và hơn hết là giữ chân độc giả. Suy cho cùng, có một quy tắc tuyệt đối về nội dung được áp dụng cho bất kỳ loại nền tảng nào: Nội dung chất lượng là điều cốt lỗi để thu hút và giữ chân người dùng.