Bật Mí 5 Mẹo Content Marketing Giúp Tăng ROI Cho Ngành Giải Trí Trong Năm 2022

Content Marketing liên tục đổi mới, trên nhiều ngành công nghiệp tồn tại trên môi trường online. Với sự ra đời của nhiều nền tảng và tính năng social media đa dạng, các loại nội dung mà bạn có thể chia sẻ trở nên ngày càng nhiều.

Với 82% marketers cho rằng đã tích cực sử dụng chiến lược Content Marketing trong năm 2021, tăng từ 70% của năm ngoái. Rất nhiều xu hướng Content Marketing mới xuất hiện và các xu hướng này đang được ngành giải trí tận dụng khá nhiều.

Trong bài viết này, bạn sẽ được chia sẻ insight về cách bạn có thể học hỏi từ ngành giải trí khi sáng tạo content marketing. Nội dung giải trí là gì và những nội dung này liên quan như thế nào đến nội dung của riêng bạn? Bên cạnh đó là tìm hiểu các mẹo content marketing tuyệt vời để thu được nhiều ROI hơn cho doanh nghiệp vào năm 2022.

Vì sao nên học content marketing từ ngành giải trí?

Sở hữu nhiều phương tiện truyền thông khác nhau là lý do vì sao nói ngành giải trí là một trong những ngành lớn mạnh nhất. Các sản phẩm theo định nghĩa nội dung giải trí có thể đến từ đa dạng nguồn media. Từ âm nhạc đến phim ảnh, sách báo đến truyền hình, đó là tất cả nội dung sẽ nhận được nhiều tương tác hàng ngày.

Ngành công nghiệp giải trí cũng là ngành làm chủ chiến lược content marketing do hiểu rõ nhu cầu của người dùng và vì giải trí cũng là một phần không thể thiếu trong cuộc sống hàng ngày.

Bạn chỉ cần nhìn vào số liệu thống kê để biết thị trường giải trí và truyền thông đóng góp bao nhiêu cho riêng nước Anh - một trong những thị trường có mức tăng trưởng mạnh mẽ nhất trong giai đoạn 2020-2024 - là khoảng 80 tỷ bảng Anh. Riêng năm 2020, giá trị của lĩnh vực này ước tính đạt 71,4 tỷ bảng Anh.

5 mẹo content marketing từ ngành giải trí giúp tăng trưởng ROI

Lĩnh vực giải trí rõ ràng đang làm điều gì đó đúng đắn. Vậy làm thế nào các ngành công nghiệp khác có thể tận dụng kiến ​​thức content marketing phù hợp cho riêng họ vào năm 2022?

1. Đa dạng hóa nội dung để tăng khách hàng

Khi nhắc đến sáng tạo nội dung, bạn sẽ nhận được nhiều lợi ích từ việc đa dạng hóa content. Bạn càng sử dụng nhiều kênh thì mức độ hiện diện trực tuyến và nhận thức về thương hiệu cũng có xu hướng tăng.

Một số ví dụ về nội dung giải trí có thể là đến từ sách điện tử, video ngắn và video dài, infographics, bài đăng trên blog. Nội dung có thể xuất hiện ở nhiều định dạng khác nhau và bạn có thể trả tiền để đa dạng hóa nội dung. Hành động này sẽ tạo bất ngờ lớn trong việc gia tăng tệp khách hàng.

2. Người hâm mộ thích chương trình truyền hình, vì vậy hãy tạo nội dung mà họ yêu thích

Trong lĩnh vực kinh doanh giải trí, rất nhiều người hâm mộ các chương trình truyền hình thích xem lại các chương trình phát lại. Do đó các tập đoàn lớn như Disney đã tạo ra nền tảng của riêng họ để giới thiệu những tác phẩm kinh điển, phim truyền hình hay phim mới có sẵn. Khi nói đến ý tưởng nội dung giải trí, nguồn cảm hứng có thể đến từ nhiều tổ chức truyền thông lớn này.

Khi nhắc đến content marketing, hãy xem nội dung nào mang lại tương tác nhiều nhất. Điều gì tốt và điều gì không đạt kết quả như bạn mong đợi? Bất kỳ dữ liệu nào bạn có thể thu thập sẽ cung cấp cái nhìn sâu sắc về những gì khách hàng đang theo đuổi và điều gì sẽ giữ chân họ tương tác lâu hơn.

3. Content là một trải nghiệm đa kênh, vì vậy đừng sợ các nền tảng mới

Đối với content marketing 2022, rõ ràng nội dung là một trải nghiệm đa kênh. Người dùng đang tiếp cận nội dung theo nhiều cách khác nhau và chuyển đổi liên tục qua nhiều kênh.

Có rất nhiều nền tảng mới đã xuất hiện trong thập kỷ qua và do đó, lĩnh vực trực tuyến luôn có sự thay đổi. Bằng cách chấp nhận điều này và thúc đẩy việc khám phá các nền tảng mới, bạn sẽ giúp thương hiệu của mình luôn cập nhật.

4. Chiến lược content tốt đảm bảo doanh nghiệp luôn được chú ý

Khi nhắc đến ngành công nghiệp giải trí, lĩnh vực này luôn biết cách thu hút khách hàng của mình để đảm bảo họ quay lại nhiều hơn. Điều đó chỉ có thể đạt được nếu bạn đã có sẵn một chiến lược content tuyệt vời. Chiến lược content cho eCommerce là một cách tuyệt vời để giúp tối đa hóa doanh số bán hàng trực tuyến và sự quan tâm đến doanh nghiệp.

Nếu bạn chưa có sẵn một chiến lược content tốt, năm 2022 là năm để bắt đầu nghiêm túc thực hiện nội dung và tạo ra sự đa dạng.

5. Quảng cáo nội dung

Chỉ xuất bản nội dung hay là chưa đủ. Hãy thực hiện quảng cáo và lan truyền nội dung để nội dung đó trở nên nổi bật giữa đám đông. Với nhiều thương hiệu, có một chiến lược lan truyền nội dung là chìa khóa để thành công.

Đối với quảng cáo trực tuyến, bạn có thể sử dụng cả organic và paid ads. Quảng cáo organic có thể cung cấp các bài đăng của khách trên các trang web hoặc cộng tác với các phương tiện social media. Quảng cáo trả tiền sẽ đầu tư tiền vào việc quảng cáo nội dung của bạn đến với đông đảo công chúng.

Tuy nhiên, điều quan trọng là phải biết đối tượng mục tiêu của bạn là ai trước khi bạn chi tiền cho quảng cáo.

Những mẹo trên ảnh hưởng như thế nào đến hoạt động content marketing của thương hiệu

Sẽ luôn có những khoảng trống trong chiến lược content của bạn và nhiều cách để cải thiện tiến độ mà bạn đã đạt được thông qua hoạt động content marketing của riêng mình. Khi nói đến marketing cho ngành giải trí, bạn có thể tận dụng nhiều điều từ những mẹo này để tác động đến hoạt động content marketing cho thương hiệu.

Làm thế nào marketers có thể học hỏi từ ngành giải trí

Bằng cách đa dạng hóa nội dung, một trong những lợi ích chính mà bạn đem đến cho ROI của mình là ít rủi ro hơn. Bạn đang phân tán rủi ro trên nhiều kênh, có nghĩa là nếu một kênh không mang lại nhiều lợi nhuận, bạn sẽ có nhiều kênh khác bù đắp rủi ro.

Cung cấp nội dung thay đổi hoặc nội dung mới mà bạn biết khán giả sẽ yêu thích, cũng sẽ đảm bảo ROI lớn hơn. Cũng giống như chiến lược marketing mix của ngành giải trí, bạn cũng có thể sử dụng nhiều kênh có sẵn cho mình.

Năm 2022, điều quan trọng là bạn phải tận dụng các xu hướng và phương pháp content marketing hiện có, ngay cả khi không liên quan đến ngành của bạn. Các xu hướng, phương pháp content marketing vẫn có thể được điều chỉnh để phù hợp với doanh nghiệp và hoạt động business marketing của bạn.

Xin Chân Thành Cảm Ơn,

AppROI Marketing Team,