Ra mắt quỹ đầu tư mạo hiểm Earth Venture Capital tập trung vào chống biến đổi khí hậu

Earth Venture Capital (EVC) là quỹ đầu tư mạo hiểm toàn cầu tập trung vào các giải pháp công nghệ kỹ thuật số chống biến đổi khí hậu. Quỹ lựa chọn Việt Nam là khu vực triển khai mô hình Venture Studio để hỗ trợ nhà sáng lập công nghệ Việt tăng tốc trong cuộc chiến với thử thách khí hậu hiện nay.

Ra mắt quỹ đầu tư mạo hiểm Earth Venture Capital

Đầu năm 2022, ngay trong lúc đại dịch Covid-19 đang hoành hành, EVC thông báo đã huy động thành công quỹ đầu tiên và khởi động giai đoạn đầu tư vào startup chiến lược trên toàn cầu. EVC tập trung vào các startup giai đoạn sớm (early-stage) với quy mô đầu tư từ 500.000 USD đến 3 triệu USD.

Với đội ngũ có kinh nghiệm nhiều năm đầu tư trong lĩnh vực công nghệ, quỹ tập trung vào các giải pháp kỹ thuật số có tính ứng dụng cao và khả năng mở rộng nhanh nhằm giải quyết các thử thách liên quan đến biến đổi khí hậu như: giảm sử dụng nhiên liệu hóa thạch, chuyển đổi sang năng lượng tái tạo và tăng diện tích xanh.

Không chỉ cung cấp nguồn vốn tài chính, EVC còn hỗ trợ startup tăng hiệu quả và tốc độ phát triển thông qua hoạt động hoạch định chiến lược, thiết kế quy trình đánh giá sản phẩm, cung cấp nguồn dữ liệu và tài nguyên đa dạng trên nhiều nền tảng cũng như sự cố vấn từ mạng lưới chuyên gia. EVC hiện đang kết nối với hơn 100 quỹ đầu tư và doanh nghiệp chống biến đổi khí hậu toàn cầu, các chính phủ và các tổ chức nghiên cứu tại Âu Châu, Mỹ, Singapore, Úc và Trung Quốc.

Ngoài ra, với mục tiêu tăng cường đổi mới sáng tạo trong ngành Đầu Tư Mạo hiểm ở các khu vực đang phát triển, EVC ứng dụng mô hình triển vọng đang được các quỹ quan tâm hiện nay là Venture Studio với sự ra mắt của Earth Venture Studio ở Việt Nam.

Trong vai trò đồng sáng lập, Earth Venture Studio kết nối nhà sáng lập với các nguồn lực cần thiết để đạt được mục tiêu của các giai đoạn khởi nghiệp với thời gian ngắn nhất có thể bằng cách cung cấp nguồn vốn khởi đầu, sàng lọc và đánh giá chất lượng ý tưởng, rút ngắn thời gian khởi tạo doanh nghiệp, tập trung năng lực của nhà sáng lập vào những công việc tạo ra nhiều giá trị nhất và kết nối quốc tế.

Tìm hiểu về Earth Venture Capital tại https://www.earth.vc/