LoveMark: Màu đỏ của Omo

Bao bì màu đỏ của bột giặt Omo có lẽ đã quá quen thuộc trong tâm trí của hầu hết mọi người. Nhưng đối với tôi, cái sắc đỏ tôi nhớ về bột giặt Omo là màu của máu.

Từ cái thời tôi còn là con nhóc học tiểu học đọc chữ chưa sõi thì nhà tôi đã dùng Omo. Từ lúc nhỏ, tôi đã thích nhìn mẹ giặt đồ. Những âm thành được tạo ra giữa việc ma sát bàn chải và quần áo mới thu hút tôi làm sao. Tôi mê những lớp bọt trắng xóa bồng bềnh như những đám mây trên trời mà chiều nào tôi cũng thơ thẩn ngắm nhìn. Tôi chăm chú nhìn mẹ giặt đồ, chăm chú nhìn đôi bàn tay thần kỳ khiến quần áo của một đứa nghịch ngợm như tôi cũng sạch tinh tươm.

Tôi không phải chỉ biết nhìn mẹ giặt đồ, tôi còn là trợ lý cho mẹ. Ngày đó mẹ hay bảo: “Nguyên lấy cho mẹ bịch Omo đi con”. Ngày đó tôi chẳng thực sự để ý Omo là gì, tôi chỉ biết nó thần kỳ lắm, khiến cho việc giặt đồ của mẹ tôi bớt nặng nhọc

Tôi nhớ ngày đó cũng như mọi ngày, tôi lại quan sát mẹ giặt những chiếc quần áo của mọi người trong gia đình.

“Nguyên lấy cho mẹ bịch Omo”. Giọng mẹ vẫn nhẹ nhàng cùng đôi tay thăn thoắt

Tôi cầm bịch Omo chạy đến và ngớ cả người, hôm nay mẹ giặt áo của ba và chiếc áo ấy dính toàn là máu.

“Mẹ ơi, mẹ ơi sao áo ba dính toàn máu vậy mẹ” - tôi sợ hãi hỏi

Dù chỉ mới là đứa nhóc tiểu học nhưng thâm tâm tôi hiểu máu là điều gì đó không lành. Bởi tôi nhớ những lần tôi đùa nghịc chảy máu đều rất đau, mẹ hay la tôi nhưng mẹ cũng rất xót.

“Không có gì đâu, ba mày đưa giúp người bị tai nạn giao thông vào bệnh viện nên áo dính máu đấy mà” - mẹ nhẹ nhàng trả lời tôi.

Lúc đó lòng tôi nhẹ hẳn, thì ra ba không sao cả. Thì ra ba là anh hùng!

“Ba mày lúc nào cũng thích cứu người vậy đó, lấy giúp mẹ bịch Omo mẹ giặt lát là sạch” - Mẹ tiếp lời

Tôi nhìn màu đỏ của máu lẫn với màu bọt trắng trên chiếc áo. Hình ảnh này vẫn luôn có một vị trí đặt biệt trong tim tôi dù cho sự việc này không chỉ diễn ra một lần. Mỗi lần nhìn thấy sự pha trộn giữa màu trắng và đỏ đỏ trên bao bì của Omo, tôi luôn nhớ đến chiếc áo ngày ấy. Tôi lại thêm tự hào vì ba tôi vẫn mãi luôn là một người sống có tình có nghĩa.

Cảm ơn mẹ đã cho con chiếc áo trắng tinh tươm đến trường, đã tẩy sạch cho ba những vết máu lấm bẩn sau những lần ba cứu người. Cảm ơn ba vì dạy cho con về tấm lòng chính nghĩa. Sau cùng cảm ơn Omo vì giúp tất cả những việc này trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết!