Lovemark: OPPO - 6 năm để nhìn rõ chính mình

Khi có trong tay tuổi trẻ nhiệt huyết, bên cạnh khao khát khám phá thế giới, có lẽ trong sâu thẳm mỗi chúng ta là khao khát được hiểu rõ chính mình. Sáu năm để nhận thức được định hướng bản thân có thể là dài, cũng có thể chỉ là khoảng thời gian ngắn ngủi với những cá nhân mang trong mình hoài bão lớn. Với mình, khoảng thời gian đó là vừa đủ "chín", xuất hiện đủ sớm và đủ lâu để bản thân tự tin lựa chọn con đường hiện tại bởi những trải nghiệm và dõi theo đối với 6 năm đầu trưởng thành và phát triển của thương hiệu OPPO Việt Nam.

Những năm tháng nhận thức của tuổi trẻ ấy của mình khởi đầu từ độ tuổi thật "trẻ con" - 13 tuổi, độ tuổi đầy hiếu kì và với sự phát triển thể chất lẫn tinh thần. Các sản phẩm công nghệ có lẽ là ước ao lớn của những thằng con trai hiếu động lúc đó và smartphone cũng không ngoại lệ. Những tính năng thông minh, màn hình cảm ứng, cử chỉ vuốt chạm, và quan trọng nhất là những trò chơi cuốn hút từ những chiếc smartphone như một "phép màu" đắt đỏ xa vời trong mắt tụi trẻ mà trước đấy chúng chỉ quen với truyện tranh, hoạt hình và những chiếc điện thoại "cục gạch" thật quá quen thuộc. "Phép màu" ấy trở nên gần hơn với tụi con trai chúng mình khi thương hiệu OPPO xuất hiện trên những kệ hàng điện thoại.

Trên đường đến trường của mình là con phố Lạch Tray tại Hải Phòng với dọc hai bên đường là những cửa hàng sửa chữa và buôn bán điện thoại cho đến các showroom điện máy sầm uất. Sẽ chẳng có gì đáng chú ý với một cậu học sinh lớp 7 đã quá quen thuộc với con đường đến trường này cho ngày cậu nhận ra hai bên đường của con phố tràn ngập màu xanh lá cùng dòng chữ trắng "OPPO - Camera Phone". Những chương trình truyền hình cậu hay xem cũng liên tục xuất hiện thương hiệu OPPO với tư cách là nhà tài trợ, những quảng cáo độc đáo cùng Sơn Tùng MTP. OPPO trong mắt mình càng trở thành một biểu tượng của sự thời thượng, hiện đại với chiếc smartphone có camera xoay 360 độ xuất hiện trên tay của Nam Tào trong Táo Quân 2015 hay lời bài hát mà các bạn trẻ lúc bấy giờ hay ngân nga: "Anh và em yêu nhau thời tay cầm OPPO". Và cuối cùng, "phép màu" như đã nêu cũng đến với mình khi mình được mẹ mua cho chiếc smartphone đầu tiên mang thương hiệu OPPO với mức giá chỉ hơn 900 nghìn. Những những ấn tượng và trải nghiệm gắn bó với thương hiệu OPPO một cách tự nhiên đã trở thành 1 phần ký ức của những năm tháng cấp 2 của mình.

Chỉ đến năm lớp 12, khoảng thời gian ôn thi căng thẳng thì một lần nữa cái tên OPPO lại quay trở lại để thôi thúc mình tìm ra được định hướng cho bản thân bằng một sự ngưỡng mộ. Xem rview công nghệ là thói quen giải trí của bản thân sau những giờ học mệt mỏi. Và mình bỗng nhận ra một điều rằng lúc ấy khi nhắc đến lựa chọn smartphone thì cái tên OPPO lại trở thành một trong những thương hiệu được nhắc đến đầu tiên bên cạnh Samsung và Iphone đối với người dùng phổ thông. Chính khi ấy, những ấn tượng về thương hiệu OPPO đã quay trở lại trong tâm trí để rồi bản thân ngưỡng mộ rằng làm sao một thương hiệu Trung Quốc lại có thể có chỗ đứng vững trãi trong tâm trí người tiêu dùng đến vậy trong 6 năm từ 2013 đến 2018? Cách OPPO truyền thông quảng bá thành công ra sao? Sao có thể cân nhắc để tiếp cận với phân khúc giá rẻ hợp lý đến vậy? Chính những câu hỏi ấy cùng sự ngưỡng mộ từ bản thân đã thôi thúc mình nhất định phải trở thành 1 sinh viên kinh tế với ước mơ tham gia những đội ngũ tuyệt vời đứng sau sự thành công của những thương hiệu Việt vươn ra thế giới.

#Lovemark #Oppo

#LovemarkContest