Lovemark: Hảo Hảo - Chưa bao giờ khoảng cách thế hệ "gần" đến thế

Nếu phải kể tên một thương hiệu lâu đời nhất thì trong 3 giây, cái tên nào sẽ xuất hiện trong đầu bạn? Với tôi thì có lẽ là Hảo Hảo. Vì một lý do đơn giản, từ những năm lên ba, mì tôm Hảo Hảo đã trở thành món ăn gắn liền với những kí ức về bố.

Ngày còn nhỏ, thi thoảng tôi vẫn hỏi bố "Nhà mình có giàu không ạ?", bố thường trả lời "Nhà mình đủ ăn con ạ". Nghĩ lại thì câu trả lời này đúng thật, vì chưa bao giờ tôi phải nhịn ăn sáng để đi học. Bố tôi thường dậy sớm, khi món này lúc món khác, nhưng bát mì tôm trứng vẫn là đặc biệt nhất. Sau này khi lên Hà Nội học, vài lần bố điện thoại thấy đang ăn mì lại dặn "mì thì mì nhưng vẫn phải cho quả trứng mới đủ chất". Mỗi lần đi mua mì tôm, thi thoảng tôi lại lựa thêm vài gói loại khác để thử, nhưng không bao giờ quên lấy đủ Hảo Hảo cho bố. Dần dần thành quen, cứ mì tôm thì phải là Hảo Hảo.

Hảo Hảo "chen" vào những năm tháng học cách trở thành người lớn của tôi như thế nào? Có một lần bố tôi đi làm về muộn nên đã nấu mì với phần thịt băm tôi để lại ăn sáng. Đến sáng hôm sau, tôi đã cáu gắt với bố vì phải ăn cơm với trứng chiên, lúc đó bố tôi có nói một câu "Con để bố bụng đói đi ngủ à", cả ngày hôm đó tôi đi học nhưng chỉ nghĩ về câu nói buổi sáng. Thật tốt là khi đó tôi vẫn có thể xin lỗi bố, và cũng từ đó tôi sợ mình vô tình cáu gắt với bố mẹ.

Hảo Hảo "xóa" đi khoảng cách thế hệ như thế nào? Những năm tôi lên thành phố học đại học, thời gian gặp gỡ bố mẹ ít hẳn đi, chuyện nói cùng nhau không còn nhiều như trước. Mỗi dịp Tết về quê, tôi và bố luôn có một "giao kèo" đó là cùng nhau ăn bữa đầu tiên sau khi giao thừa. Khi tiếng pháo hoa qua đi, bố lại dặn lên khai bút rồi xuống ăn mì, hai mấy tuổi rồi vẫn giữ thói quen khai bút rồi loay hoay cùng bố nấu mì. Vẫn là bát mì Hảo Hảo năm nào cũng như năm nào, thịt gà, giò, dưa chua đủ cả. Nhưng quan trọng hơn cả, đó là khoảng thời gian được cùng ngồi ăn và trò chuyện với bố. Bố tôi hay đùa rằng "Đầu năm để bụng đói là cả năm không no được đâu".

"- Tại sao bố lại thích uống rượu?

Thế tại sao con thích uống trà sữa? - Vì nó ngon ạ

Bố cũng thấy rượu ngon chứ sao"

Đúng là càng lớn, khoảng cách thế hệ càng xa, nhưng khi ngồi lại ăn mì với bố, tôi cảm thấy nó vẫn như đêm mùa đông lúc năm tuổi, mẹ tôi ngủ say bố lại hỏi nhỏ "Đói không? Xuống ăn mì đi"... Đúng là tết ngày càng "nhạt", nhưng về nhà với bố mẹ chưa bao giờ tình cảm gia đình lại "đậm" như thế.

Năm ngoái, Hảo Hảo kết hợp cùng ca sĩ Trúc Nhân ra MV quảng cáo, tự nhiên tôi mới nhận ra thương hiệu này đã xuất hiện được 20 năm rồi, vừa suýt soát bằng khoảng thời gian tôi sống trên đời. Mỗi người có một câu chuyện, một thương hiệu gắn liền với kí ức tuổi thơ không thể nào quên. Và Hảo Hảo chính là hương vị của bố tôi, của gia đình của tôi, của những mùa đông lạnh năm nào, và của những mùa Tết chưa từng nhạt đi theo thời gian!