Lovemark: Unsung Hero - sống như một kẻ điên

Điều điên rồ nhất mà bạn từng làm là gì?

Ca hát nhảy múa giữa chợ hay cãi tay đôi với sếp? Tất cả những khoảnh khắc ấy đều để lại dấu ấn khó phai trong cuộc đời của bạn.

Trong xã hội xô bồ và đầy hối hả, có lẽ mối quan tâm của tôi và các bạn chỉ gói gọn bởi gia đình, bạn bè và bản thân. Công việc và áp lực cuộc sống thực sự đã quật ngã đi những ước mơ và khát vọng tuối trẻ. Áp lực đè nặng đôi vai khiến ta không thở nổi, trưởng thành khiến cơn mưa rào không còn đẹp đẽ như trước, chỉ còn lại sự nhớp nháp, bẩn thỉu và nỗi lo trễ giờ làm. Thế giới khó khăn như vậy nên thật điên rồ nếu như có người sẵn sàng trích quỹ thời gian của bản thân để dành cho những người lạ mặt không quen biết. Chúng ta sống như Bê-li-cốp - nhân vật chính trong tác phẩm “Người trong bao”. Lối sống mà ta như luôn luôn muốn cố giấu bản thân mình khỏi mọi thứ. Luôn muốn tránh xa mọi thứ và sợ hãi “ nhỡ lại xảy ra chuyện gì”.

Thoát được khỏi cái bao đó, xã hội sẽ nhìn ta với ánh mắt nhìn một kẻ điên. Kẻ rảnh rỗi và thừa sự quan tâm với người xung quanh, giống như nhân vật chính trong câu chuyện "Unsung hero" của hãng bảo hiểm Thái Lan - Thai Life Insurance vậy. Đây là một quảng cáo đã quá quen thuộc với mỗi chúng ta.Những gì kẻ điên ấy thể hiện trong câu chuyện có lẽ là điều không tưởng trong xã hội hiện đại. Qua đoạn video ngắn chỉ hơn 3 phút, anh khiến ta suy tư về tình người, về sự sẻ chia và cả về những giọt nắng nhỏ ta lỡ bước qua trong cuộc đời.

Quảng cáo là cách để doanh nghiệp thu hút người xem biết đến và mua sản phẩm của mình. Tuy nhiên, ồn ào, phiền phức, khó chịu luôn là những cảm giác của nhiều người khi thường xuyên phải xem quảng cáo ở mọi nơi: Từ TV, xem báo, đài, mạng Internet, hay thậm chí là cả trong ... nhà vệ sinh.

Thay vì vẽ ra một viễn cảnh tươi đẹp, gia đình no ấm đầy đủ như nhiều hãng bảo hiểm vẫn làm, Thai Life Insurance lại chọn cách quảng cáo hoàn toàn khác. Hãng gửi gắm những câu chuyện nhỏ về cuộc sống hàng ngày, để người xem nhìn thấy bản thân mình trong đó, dành ra phút giây tĩnh lặng suy nghĩ về cuộc đời.

Đầu tháng 4/2014, Thai Life Insurance đã tung ra TVC mang tên "Unsung hero" (Tạm dịch: Người hùng thầm lặng). Đoạn clip chỉ kéo dài 3 phút kể về một chàng trai không giàu, không thành đạt, thậm chí là hơi hậu đậu nhưng lại nhiệt tình giúp đỡ người khác với hết khả năng của mình: Đẩy xe phụ bà bán hàng rong, nhường ghế cho người đi xe bus, cho tiền người ăn xin dù chính bản thân cũng chẳng còn tiền.

Bật khóc sau 3 phút xem quảng cáo của hãng bảo hiểm Thái Lan

Chứng kiến hành động kỳ lạ và bao đồng của chàng trai, không ít người đã lắc đầu ngao ngán.

- "Anh ta nhận được gì sau những việc làm đó?"

- "Không gì cả. Anh ta không giàu lên, chẳng xuất hiện trên TV, và vẫn hoàn toàn vô danh",

- "Điều anh ấy nhận được là cảm xúc. Anh nhận thấy rằng mình hạnh phúc, cảm nhận thấy tình yêu, những điều mà tiền bạc không thể mua được".

Cảm nhận thấy tình yêu, những điều mà tiền bạc không thể mua được thật sự là những giá trị khá lạ lẫm đối với ngành bảo hiểm.

Thông thường, quảng cáo các hãng bảo hiểm có nội dung khá giống nhau: Một anh chàng đẹp trai, thành đạt, có cuộc sống đầy đủ, gia đình hạnh phúc, và thông điệp thường mang nội dung đại loại như: "Mua bảo hiểm của chúng tôi đi và gia đình bạn sẽ bảo đảm cho cuộc sống của bạn".

Với Unsung hero, người xem không thể biết đây là một TVC cho tới khi dòng chữ Thai Life Insurance và thông điệp Belive in good (Tin tưởng vào những điều tốt đẹp) hiện lên ở cuối clip.

Xuất hiện lần đầu vào năm 2006, được thực hiện bởi Ogilvy & Mather, mỗi TVC của Thái Life Insurance đều nhanh chóng lan tỏa chóng mặt trên mạng xã hội và Internet, TVC về "kẻ điên" trong câu chuyện "Unsung hero" đã vượt hơn 100 triệu lượt xem trên nền tảng Youtube.

TVC này đến với người tiêu dùng này vào khoảng thời gian 8 năm trước, thước phim đã cũ nhưng thông điệp như vẫn sống mãi trong tâm trí người xem. Chính nét độc đáo trong cách truyền tải thông điệp đã nhận lại những phản ứng tích cực từ phía người tiêu dùng. "Tin tưởng vào những điều tốt đẹp", đó chính là khoảnh khắc khiến mình "fall-in-love" với brand Thái Lan này, còn bạn thì sao, khoảnh khắc nào đã khiến bạn yêu thích một brand đến như thế?