Lovemark: Cảm ơn BAEMIN đã bao nuôi mình những năm tháng sinh viên

2018, mình đậu Đại học Kinh Tế TPHCM. Chính thức khăn gói lên Sài Gòn bắt đầu một cuộc sống mới. Nhà mình không có nhiều điều kiện dư dả, nên mình đã chọn ở ký túc xá suốt thời sinh viên. Là một cô bé tỉnh lẻ ở vùng quê nghèo, quyết định chọn sinh sống và học tập ở thành phố hoa lệ, mình đã luôn cố gắng làm rất nhiều việc để kiếm tiền trang trải cuộc sống. Lúc đó, việc chi tiêu là một vấn đề mà mình luôn phải cân nhắc rất nhiều. Với đồng lương phục vụ 20k/h, việc uống một ly trà sữa gần 50k hay trải nghiệm những món ăn ngon lạ ở Sài Gòn đối với mình là một điều gì đó rất xa xỉ. Cuộc sống của mình thường bắt đầu bằng việc sáng nhịn đói lên trường học, trưa ăn cơm gà 18k ở đối diện trường, buổi tối thường ăn vội ở canteen ký túc xá. Sau này, cuộc sống của mình đã ổn áp hơn, mình đã quen với việc tiết kiệm, nên cũng rất hiếm khi ăn một bữa ăn thiệt là ngon và xịn sò. Mình vẫn giữ thói quen ăn đồ ăn ở canteen trường, vì rất rẻ.

Cho đến năm 2019, khi Baemin xuất hiện tại Việt Nam, là một ứng dụng chuyên về đặt đồ ăn với rất nhiều ưu đãi giảm giá liên tục, cùng danh sách các quán ăn đa dạng, Baemin đã dần trở thành một phần quen thuộc đối với sinh viên. Từ dạo đó, lúc nào ra vào ký túc xá, mình cũng bắt gặp các tài xế Baemin tấp nập ở cổng ra vào. Mình còn nhớ, lần đầu tiên Baemin ra mắt, đã tặng voucher ưu đãi "CHAOBANMOI" rất hời cho lần đầu đặt món. Vì cái voucher giảm giá khủng đó, mà mình đã lướt tới lướt lui trên Baemin, suy nghĩ do dự rất lâu hông biết nên chọn ăn món gì cho thiệt là ngon và hấp dẫn đây, mình đã dành hơn nửa ngày chỉ để suy nghĩ về việc "Hôm nay ăn gì với voucher Baemin đây???". Và cuối cùng mình đã quyết định ăn món Hàn. Đó là lần đầu tiên mình ăn món Hàn, đồ ăn thực sự rất là ngon luôn. Và sau này, nhờ có Baemin, mình đã có cơ hội được thưởng thức rất nhiều quán ăn ngon và nổi tiếng, bữa ăn mỗi ngày của mình phong phú và đa dạng hơn rất nhiều, nhưng giá tiền vẫn "rất sinh viên". Thiệt sự cảm thấy yêu quý và cảm ơn Baemin rất nhiều, vì đã bao nuôi mình ăn thiệt ngon và nhiều dinh dưỡng, trong những năm tháng sinh viên ở ký túc xá.

Bên cạnh việc đảm bảo chất lượng bữa ăn cho sinh viên, bằng một cách nào đó, Baemin đã giúp thắt chặt thêm tình đồng chí giữa các thành viên trong phòng ký túc xá của mình. Trên app Baemin sẽ có quy định giá trị đơn hàng được sử dụng voucher giảm giá, vì vậy mà cảnh tượng quen thuộc mỗi ngày ở phòng mình chính là đứa này sẽ lôi kéo rủ đứa kia ăn chung món này món kia đi, để cùng được ăn ngon giá rẻ. Và tình bạn của tụi mình càng thêm gắn kết chỉ bằng việc chia sẻ món ăn ngon cho nhau. Người ta nói, "Con đường ngắn nhất để chạm đến trái tim là đi qua dạ dày." Mình thấy rất đúng đó.

Ngoài tính tiện lợi và thân thiện của ứng dụng, mình rất yêu quý Baemin ở dịch vụ chăm sóc khách hàng siêu tốt luôn. Việc phục vụ luôn rất chỉn chu từ bác tài thân thiện nhiệt tình đến quà tặng kèm khăn ướt mang thương hiệu Baemin. Có những lúc bác tài đã đến nơi, nhưng tụi mình bị kẹt thang máy nên xuống lấy hàng hơi chậm trễ, các bác tài Baemin vẫn rất vui vẻ nhiệt tình thông cảm cho tụi mình, không hề tỏ thái độ cằn nhằn bực bội. Hoặc những lúc đặt hàng vào giờ cao điểm, ùn tắc giao thông làm thời gian chậm trễ, các bác tài cũng không vì vậy mà nổi cáu lên. Dù trong tình huống nào, bác tài Baemin luôn xuất hiện với nụ cười thân thiện trên môi. Mình thực sự cảm thấy trân trọng thái độ tử tế đó khi làm nghề!

Và một điều khiến mình yêu quý Baemin nữa, chính là việc Baemin đã giúp tạo ra công ăn việc làm cho rất nhiều người. Đến bây giờ, mình vẫn nhớ rất rõ, có một lần mình đặt đồ ăn chiều trên Baemin. Lúc bác tài giao đồ ăn đến thì bên ngoài trời bắt đầu chuyển mây đen sắp mưa, mình thấy bác nhìn ra ngoài trời với ánh mắt rầu rĩ rồi thở dài "Hôm nay trời lại mưa, hôm nay lại ế đơn rồi." Nhìn ánh mắt thất vọng và bất lực của bác đã làm mình chợt đứng ngẩn người rất lâu, cảm thấy cuộc sống mưu sinh thật sự đã quá vất vả, bươn chải ngược xuôi để kiếm từng đồng tiền không dễ dàng một chút nào. Cũng có nhiều lần mình đặt hàng, thấy bác tài Baemin là các cô trung niên, lớn tuổi, họ vẫn miệt mài với công việc shipper Baemin làm mình cảm thấy hơi bất ngờ một chút. Mình đã từng nghĩ rằng, công việc nặng nhọc, đội nắng đội mưa nên là việc của đàn ông, nhưng các cô cũng làm rất tốt luôn. Sự xuất hiện của Baemin đã giúp cho nhiều người có công việc, có cơ hội tăng thêm nguồn nhập giữa cuộc sống đắt đỏ ở Sài Gòn này.

Cảm ơn và trân trọng Baemin vì những giá trị tử tế!