Lovemark: Pond's - 7 ngày yêu làn da

Thời điểm những năm 2000 không có nhiều dòng mỹ phẩm ngoại nhập xuất hiện ở thị trường Việt Nam, trong số đó sản phẩm của POND’S lại lấp đầy khắp các kệ hàng trong siêu thị. Thiết kế bao bì xinh xắn với hai màu trắng và hồng nhẹ nhàng là thứ khiến cho bất cứ cô gái nào lướt qua cũng phải nán lại ánh nhìn một chút.

Nhưng thứ khiến tôi nhớ mãi không quên về POND’S đó là chuỗi quảng cáo "7 Days to Love" cho dòng sản phẩm Pond's Flawless White. Không sử dụng công thức quảng cáo quen thuộc, hãng mang đến một bộ phim ngắn chỉ vỏn vẹn vài chục giây mỗi tập nhưng đủ để khiến một cô bé mới lớn như tôi ngóng trông từng ngày để không bỏ lỡ diễn biến tiếp theo của câu chuyện tình tay ba đầy lôi cuốn. Nhân vật nữ chính vì quyết tâm níu kéo người mình yêu đã quyết định sử dụng sản phẩm Pond’s trắng hồng rạng rỡ để cải thiện làn da của mình.

Tôi vẫn nhớ như in hình ảnh chính mình ngồi “trực” TV liên tục để không bỏ lỡ bất cứ tình tiết nào của câu chuyện. Rồi cái cảm giác trông ngóng chuyển sang thất vọng tràn trề với những suy nghĩ dồn dập “Tập này mình xem rồi mà nhỉ”, “Ơ kìa diễn biến tiếp theo sao lại như thế này, mình bỏ lỡ đoạn nào ư?”. Thời đó mạng xã hội cũng chưa thực sự phát triển để tìm kiếm thông tin về mẫu quảng cáo truyền hình cũng không đơn giản. Bằng vốn ngoại ngữ ít ỏi tôi cuối cùng cũng “lần mò” được chiếc quảng cáo trọn vẹn dài 4 phút với một cái kết không thể hạnh phúc hơn. Cô gái xinh đẹp rạng rỡ của POND’S cuối cùng cũng giành được tình yêu cho chính mình.

Chẳng phải là một bộ phim truyền hình hấp dẫn nhưng tình tiết câu ngắn gọn, thông điệp xuyên suốt, nút thắt mở hợp lý cùng góc quay đẹp lung linh khiến tôi càng thêm thích thú. Nghệ thuật kể chuyện trong quảng cáo POND’S đã thành công trong việc thu hút khán giả, khiến họ kiên nhẫn xem hết quảng cáo và muốn tìm hiểu thêm về sản phẩm, ít nhất đó là với trường hợp của tôi. Cũng chỉ vì quá ấn tượng với bộ phim quảng cáo đó mà tôi cũng đã lén thoa thứ kem thơm sực ấy lên da để cảm thấy mình trở nên xinh xắn hơn.

"7 Days to Love" được thực hiện cách đây 13 năm, câu chuyện về cô gái thay đổi bản thân mình để níu kéo tình yêu đã không còn phù hợp, hình tượng thương hiệu thời điểm đó cũng chỉ hướng đến vẻ đẹp ngọt ngào, nữ tính của người phụ nữ. Cho đến những chiến dịch quảng cáo gần đây POND’S luôn khuyến khích khách hàng làm đẹp vì bản thân mình, bởi một khi làm chủ làn da, người phụ nữ càng thêm tự tin sống trẻ để theo đuổi những gì mình đam mê.

Đối với tôi bộ phim quảng cáo năm nào của POND’S thật sự ấn tượng khiến bản thân nhớ mãi không quên. Và đây cũng chính là một phần động lực thôi thúc tôi đến với ngành quảng cáo. Quảng cáo không đơn thuần chỉ là giới thiệu, thần thánh hóa sản phẩm mà còn truyền tải những thông điệp tích cực đến với đại chúng.