Lovemark: Uống 1 ly Milo mà say cả đời

Mình là một cô gái mê sô-cô-la, đắm say vị cacao. Lúc nhỏ, mẹ mua sữa thì mình thích uống vị sô-cô-la hơn tất cả các vị khác từ Vinamilk sô-cô-la đến sữa hộp cô gái Hà lan sô-cô-la,... Cho đến một ngày, chân ái đời mình đã xuất hiện.

Chuyện bắt đầu khi mình học tiểu học. Vào một buổi chiều, trong giờ học, một âm thanh trầm từ ngoài cửa lớp học vang lên:

“Cô cho lớp ra xếp hàng uống sữa nhé” - Bác giám thị cất tiếng.

Sau 15 phút loay hoay chuẩn bị xếp hàng, cả lớp mình “tiến quân” ra sân trường để uống sữa.

2 triệu hộp MILO miễn phí, tiếp năng lượng cho học sinh trở lại trường

Uống một ly sữa mà say cả đời

Hồi ấy, khi còn học tiểu học, cứ mỗi năm sẽ có một đoàn anh chị mang sữa miễn phí đến trường cho học sinh uống. Mỗi đứa tụi mình chỉ được một ly bé xíu thôi. Cảm giác lần đầu uống thử sữa Milo thật khiến mình không thể quên. Sữa được để trong một thùng inox giữ lạnh rồi chiết ra từng ly nhỏ cho học sinh tụi mình. Sữa đậm vị ca cao, ngọt ngọt và hơi lạnh lạnh khiến khi vừa uống mình đã cảm thấy sảng khoái, lấy lại tinh thần giữa trời chiều nắng nóng. Mình cầm ly sữa trên tay mà uống từng chút một, nhâm nhi nhâm nhi, chẳng dám uống nhiều.

Sau này, mình cũng biết đến Ovaltine, tuy vị cacao đậm hơn Milo nhưng khác biệt không quá lớn. Mình vẫn chọn Milo vì một phần gắn liền với những kí ức lúc buổi chiều nắng nổ lửa mà lại được thưởng thức sữa lạnh.

Trốn học chút thôi

- Uống sữa là xong thôi sao?

- Ấy…khoan…sao vội vào lớp rồi?

- Ngồi lại dạo trường tán gẫu cái đã

Thời cơ luôn trong tay người biết nắm bắt. Cả năm được lắm mấy khi, tranh thủ lúc được cho ra ngoài uống sữa thì mình uống nhâm nhi từ từ, “câu giờ” vào lớp. Thế đấy, năm nào mình cũng mong đoàn anh chị lại đến. Sự thật thì luôn phũ phàng, anh chị đến trường cho uống sữa thử 1-2 năm thôi. Lúc ấy, năm nào không được uống thử sữa Milo miễn phí thì mình cũng hơi buồn.

Mình nghĩ điều khiến mình yêu Milo vì ấn tượng đầu tiên Milo dành cho mình hội tụ sự tuyệt vời. Giữa những ngày nắng, mình được uống thức uống lạnh lại được nghỉ xả hơi xíu xiu giữa giờ học. Bây giờ, mình vẫn là fan trung thành của Milo. Khi viết những dòng chữ này, hai tay đánh máy, miệng thì “rột…rột” sữa.