Lovemark: Thư Tình Gửi Cheese

TPHCM, ngày 20 tháng 3 năm 2022

Gửi "Em"

Không ngọt ngào như một ly siro đá bào hay một lon coke. Cũng chẳng đắng nghét như một tách trà thượng hạng đặc chế cho người thích trầm ngâm. Và em cũng chẳng là cốc cà phê không đường không đá, mặc cho ta vừa nhâm nhi vừa chau mày. Chao ôi! Điều ta ước rằng em chính là một cốc nước lạnh, không màu không mùi không vị và chẳng khiến ta say mê. Ấy vậy mà, em cứ nhất thiết phải là tinh hoa của sự độc nhất, thứ khiến ta quay cuồng khi lần đầu lân la bắt gặp, thứ khiến ta trượt dài trong sự thỏa thuê. Để rồi, trong những giờ phút vô tư lự nào đó, ta cũng vô tình vỡ ra khi bị em níu lại từ lúc nào không hay. Cho đến giây phút hiện tại ta vẫn chọn bên cạnh em, dù có đôi lần ta “say nắng” với những cô nàng khác, nhưng chưa bao giờ ta lỡ hẹn với em quá 3 tuần, em nhỉ?

Ta nhớ như in cái buổi ban đầu ấy, khi một người bạn của ta giới thiệu em với ta, vì anh ấy cũng trót phải lòng em từ bao giờ chẳng biết. Thật xin lỗi rằng ta đã bỏ qua em đến những mấy lần vì bản thân ta thích sự an toàn với những điều cũ. Ta đâu ngờ rằng em chính là một sự quyến rũ diệu kỳ, lưu vị ngất ngây trên đầu vị giác. Ta đâu ngờ rằng, trong một lần phá bỏ và vượt khỏi những ranh giới, em đã chiếm trọn lòng ta nhanh hơn cả một tốc độ ánh sáng không tưởng.

Em để lại cho ta một cảm giác của sự lưng chừng và đam mê pha chút của mộng tưởng. Hương trà thanh tao nhưng nồng nàn tâm ý được phối trộn khéo léo và hài hoà với nước cốt trà sữa đã cho ra đời cái tên Full Leaf Milk Tea. Cheese, em trong lần đầu ta chạm đến là một sự cổ điển, kín đáo và thâm trầm như vậy đó.Tuy nhiên, đắm mình trong em và nhấm nháp em từng chút một, ta cảm nhận được sự lắng đọng và dư vị cuốn hút của em hơn. Một nốt hương của trà rơi rớt khẽ khàng vào khứu giác ta, một sự đậm đà mà béo ngậy chảy cuộn vào trong cuống họng ta. Một chút đăng đắng còn vấn vương nơi đầu lưỡi ta, cùng một chút tơ tưởng dịu dàng còn thầm thì lan tỏa trong tâm trí ta. Nếu có một điều ước, ta chỉ ước mình sẽ là một Bartender chuyên nghiệp để phân tích ngọn ngành sức mê hoặc thầm kín mà da diết của em.

Có những ngày ta bận đến chẳng còn tâm hơi mà để ý em. Ta đặt em trên bàn, gần kế chiếc laptop đang bật sáng với vô vàn những chiếc tab chất đầy deadline. Em im lặng còn ta thì thở dài. Em im lặng còn ta thì rối bời. Em im lặng còn ta thì mặc sức vùi mình vào công việc. Vâng! Em luôn yên tĩnh và lặng im trong những dòng chảy suy nghĩ cho công việc của ta. Em chưa bao giờ tỏ vẻ khó chịu hay ngắt quãng sự tập trung của ta, mà trái lại em luôn tiếp sức âm thầm cho sự thăng hoa trong những giờ làm việc ấy. Nhưng em nào biết, sự im lặng đó, nó thật sự khiến ta hụt hẫng và chơi vơi làm sao. Khi ta chẳng còn có thể tận hưởng được mùi vị của em trong chiếc ly đã hết sạch lúc nào chẳng hay, đó là một sự nuối tiếc không ngừng mà ta bất chợt bị bắt buộc - phải chấp nhận . Và cũng có những ngày khi ta cháy túi, cảm giác nhung nhớ về em cũng rạo rực khôn nguôi. Ta có thể tìm đến những thức uống khác để khỏa lấp đi sự trống vắng về em, nhưng rồi cũng chẳng được bao lâu ta lại quay về với chân ái của mình.

Em nay không chỉ là Full Leaf Milk Tea trong lần đầu ta gặp gỡ, mà ngày càng muôn hình vạn trạng với các hương vị đặc trưng khác nhau. Thời thế đổi thay và em cũng mỗi lúc một thay đổi. Giờ đây, khi đến với Cheese, vừa có một chút gì đó ký ức tình đầu của Full Leaf Milk tea, lại vừa mang một chút sự mới mẻ, táo bạo của Matcha Salted Cafe vừa mới ra mắt. Đúng như chính Cheese đã gán cho mình hai chữ “Unique & Bold”, em luôn khiến người ta bất ngờ với sự hấp dẫn ẩn tàng mà mãnh liệt trong mình . Dù như thế nào đi nữa, tình yêu cho Cheese là tình yêu khó tả. Nó không chỉ đến từ hương vị khó phai mà còn in đậm vào tiềm thức mỗi khách hàng về một phong cách tối giản, mang hơi hướng Châu Âu trong thiết kế. Và có lẽ chính vì vậy, dù đơn giản, nhẹ nhàng nhưng Cheese đã từng bước chiếm lĩnh trái tim người tiêu dùng mỗi lúc một nhiều hơn.

- Ta -