Lovemark: Milo – Thương hiệu của tuổi thơ

Cách đây tầm 10 năm, cái thời mà công nghệ chưa được phát triển như bây giờ, sau một ngày đi học về, ngoài việc tụ tập với bạn bè trong xóm ra, thì thứ giúp chúng tôi giải trí vào mỗi buổi chiều tối là những chương trình truyền hình, những bộ phim trên TV và dĩ nhiên là bao gồm những đoạn quảng cáo được chèn ngắt quãng giữa lúc chiếu những bộ phim ấy.

Tôi còn nhớ vào năm 2010, trong một lần đang xem TV thì tới chương trình quảng cáo của đài. Từ đó, tôi biết đến thương hiệu sữa lúa mạch Milo, tôi ấn tượng với Milo vì quảng cáo của họ lấy nhân vật chính là trẻ em, đúng với độ tuổi của tôi thời bấy giờ.

Mở đầu TVC quảng cáo của Milo là hình ảnh cậu bé sau khi uống xong ly sữa Milo và chạy ra chơi đá banh ở vị trí thủ môn, cậu chơi rất năng suất và cản được tất cả bóng đá vào lưới từ bên đối thủ. Và cuối TVC chốt lại với câu Slogan:”Thức uống lúa mạch Milo, chung tay giúp trẻ lớn khôn”. Sau khi xem đoạn TVC đó, tôi đã thật sự ấn tượng với sữa Milo, lúc ấy trong cái đầu non nớt của tôi chỉ nghĩ đơn giản rằng:”Wow, thức uống Milo đó thật kỳ diệu, sau khi uống thì tôi có thể như cậu bạn trên TV kia, có thể trở thành một thủ môn đáng gờm, đánh bật mọi pha bóng của đối thủ, chắc chắn là trận bóng với mấy đứa em họ và lũ trẻ hàng xóm sắp tới, mình sẽ cho chúng nó bất ngờ về khả năng bắt bóng của mình”. Và tất nhiên là ngay ngày hôm sau, mình đã nằng nặc đòi ba phải mua cho mình sữa Milo ngay để uống.

Tuy nhiên, ngay lần đầu tiên xem quảng cáo của Milo thì mình vẫn chưa có ấn tượng sâu sắc gì mấy về thương hiệu này. Nhưng sau đó Milo đã luôn luôn thay đổi các mẫu quảng cáo của mình với những nhân vật mới, bối cảnh mới cũng như có sự thay đổi về thông điệp truyền tải như:

Ngoài ra, nắm bắt được tâm lý người Việt Nam chúng ta rất coi trọng gia đình nên Milo đã khéo léo lồng ghép hình ảnh gia đình vào những thông điệp truyền tải đi đôi với những thông điệp chính của hãng như:”Gia đình là nơi tiếp năng lượng cho nhà vô địch”.

NESTLE MILO VỚI HÀNH ĐỘNG THIẾT THỰC ĐỊNH HÌNH NÊN MỘT THẾ HỆ MẠNH KHỎE, VƯƠN CAO

Trên chặng đường lớn khôn của trẻ, thể thao là một trong những “người thầy” đặc biệt, mang đến sự vượt trội trong thể chất cùng nhiều bài học kỳ diệu về sự trưởng thành, lòng dũng cảm, tinh thần vượt qua thử thách, sự kiên nhẫn, bền bỉ hướng tới mục tiêu tốt đẹp…(Nguồn: nestlemilo.com.vn)

Để hướng tới một thế hệ trẻ Việt Nam khỏe mạnh, năng động, Milo đã tài trợ cho các giải đấu thể thao như:

  • Dự án bóng đá học đường năm học 2014 – 2015
  • Festival bóng đá học đường TPHCM năm học 2020 – 2021
  • Giải Bóng đá Hội khỏe Phù Đổng học sinh Tiểu học và THCS toàn quốc - Cúp Nestlé Milo lần thứ XVI
  • Giải bóng rổ học sinh Tiểu học Hà Nội lần thứ XIII.

Và thêm một số giải đấu thể thao khác rất nhiều mà mình liệt kê không hết.

Chính những sự thay đổi đa dạng trong quảng cáo, và những tài trợ của Milo đối với thế hệ học sinh tại Việt Nam đã khiến cho mình ấn tượng và yêu thương hiệu này.

#Lovemark #