Lovemark: Durex - An toàn làm nàng hớn "hở"

Là một sinh viên Marketing ngông cuồng và khác thường, tôi luôn tìm kiếm những thứ mới lạ, độc đáo để nghiên cứu và có thêm cảm hứng sáng tạo. Tình cờ một ngày tôi thấy quảng cáo của Durex trên TV và sau đó tìm hiểu sâu hơn về thương hiệu, tôi nhận ra những chiến dịch Marketing, truyền thông táo bạo của Durex chính là thứ mình đang tìm kiếm.

Để yêu thích một thương hiệu, người ta thường sẽ phải sử dụng các sản phẩm của thương hiệu đó trong một khoảng thời gian. Nhưng tôi thì khác. 19 tuổi, tôi chưa từng lên giường với con gái nhà người ta lần nào. Thế nên tôi cũng chỉ biết sơ sơ về vài loại hình bao cao su của Durex và cách thức nó vận hành. Tôi khoái Durex đơn giản là vì cách thương hiệu Marketing, PR cho sản phẩm của mình thực sự quá ấn tượng. Trên facebook của Durex Việt Nam, các post khá hài hước, chất lượng và bắt trend rất tốt mỗi khi có các sự kiện, ngày lễ như: Quốc tế Phụ nữ, Valentine.... Các caption và text trong ảnh của post thường là lối chơi vần đơn hoặc chơi chữ đồng âm khác nghĩa. Tuy đó là những lối chơi chữ cơ bản nhưng để ghép vào trong những bài viết quảng cáo dòng sản phẩm nhạy cảm như bao cao su mà không vi phạm đến thuần phong mỹ tục của Việt Nam thì ta mới thấy được những người sáng tạo nội dung của Durex tinh tế đến mức nào. Nhưng thứ độc đáo hơn cả chính là về mặt hình ảnh. Durex dường như có thể biến mọi thứ trở thành bao cao su hoặc đang trong tình trạng đeo bao: tên lửa, người nhện, tàu ngầm, champagne, vé máy bay, logo facebook,... Tôi đã nhiều lần xuýt xoa vì không ngờ rằng Durex lại có những content creator mặn mà đến như vậy. Thỉnh thoảng tôi ngồi coi TV với em trai vẫn còn đang học mẫu giáo và cu cậu luôn thắc mắc với tôi là người ta đang nói về cái gì mỗi khi quảng cáo Durex xuất hiện. Durex đã thành công trong việc tạo nên những quảng cáo đủ để người trưởng thành hiểu được và cảm nhận. Còn đối với các bé, trong những tâm hồn ngây thơ bé bỏng không có khái niệm gì về bao cao su.

Tôi luôn mong một ngày mình có thể được làm việc cho Durex, hợp tác với những con người não to của thương hiệu và cùng nhau đưa trí tưởng tượng bay ra khỏi vũ trụ. Và để một mùa cô vi không sinh ra cô nhi, hãy mặc áo mưa Durex kể cả vào lúc trưa nắng hè cũng như khi màn đêm buông xuống.