Lovemark: Đây là hành trình của một thương hiệu là "bạn thân" tới vị trí "người yêu" của mình!

Đây là "Aha moment" khiến mình nhận ra người "bạn thân" này sẽ là "người yêu" của mình!

Bạn có bao giờ tự hỏi: Cảm giác thoải mái là gì không? Với trang phục thì đó có lẽ là cảm xúc mà khi món đồ ấy trên cơ thể nhưng bạn lại có cảm giác như nó biến mất đi, không tồn tại vậy. Hay trong tình yêu thì đó là cảm giác cảm thấy thuộc về, là chính mình trong một mối quan hệ lành mạnh. Hòa mình vào những sự thoải mái ấy đôi khi chúng ta cảm thấy rằng sản phẩm, đối phương như “invisible” vậy. Và cứ như thế chúng ta dẫn quên đi sự tồn tại của những thứ khiến mình thoải mái và ít chú ý đến chúng. Và có lẽ đó là khởi đầu cho tình yêu của mình giành cho thương hiệu quốc dân Bitis.

Đã tồn tại trong tâm lí từ lâu, Bitis với tiếng tăm là sản phẩm Việt chất lượng mà mình đã được dặn dò từ bà từ mẹ, lại theo cơn sốt Bitis Hunter Street lúc bấy giờ nên mình đã chọn cho bản thân một đôi Bitis Hunter trắng để sử dụng với suy nghĩ “Bitis sẽ là một sản phẩm chất lượng với giá thành tầm trung cho một sinh viên như mình”

Và thế là sau khi sử dụng một thời gian, cảm thấy ưng ý nhưng mình chưa bảo giờ thực sự cảm nhận được cụ thể sự thoải mái trên đôi chân cũng giống như phần đầu mình đã chia sẻ về sự thoải mái. Giống như “bạn thân” vậy có lẽ vì quá dễ chịu mà chúng ta quên đi sự tồn tại của sản phẩm cụ thể với mình là đôi giày, mà chỉ tập trung vào những thứ suy nghĩ mà thôi. Cuộc sống hiện đại mà, đôi khi chúng ta ít đi sự cảm nhận.

Và cứ thế trong một buổi tối sau ca dạy gia sư vào năm nhất, kết thúc một ngày dài đi học và làm, 21h mình đi bộ trên đường để ra bến xe bus và trở về nhà. Có lẽ vì cái thời gian cuối ngày rảnh rỗi ấy, mình mới chú ý hơn tới cảm giác trên cơ thể và cụ thể là cảm giác đến từ đôi giày đang đi. Trong một khoảnh khắc, đó là cảm giác được “nâng, đỡ” mà đôi giày Bitis đã mang lại cho mình. Thế nào nhỉ? Vẫn là sự thoải mái nhưng cụ thể hơn đó là cảm giác được “nâng lên” bởi độ cao và được “ôm ấp” bởi độ ôm của giày. Đó là khoảnh khắc mình nhận ra độ cao vừa đủ của đôi giày kết hợp với độ ôm vừa phải của thân giày đã phần nào làm một cô sinh viên năm nhất như mình lúc nào cũng cảm thấy vô cùng tự tin, thoải mái và nhiều năng lượng. Cảm giác như đôi chân được lắp động cơ vậy thật là kì diệu. Và thế là trong mình dạt dào cảm giác vui mừng và hãnh diện, rằng thật tuyệt khi đi trên chân đôi giày hàng nội địa mà tự tin, thoải mái đến thế! Chẳng phải cảm giác mua để ủng hộ hàng Việt, Bitis giờ đây chính là sự lựa chọn của mình.

Vẫn lâng lâng trong cảm giác tràn đầy năng lượng ấy mình nghĩ đến slogan của Bitis và bắt đầu suy nghĩ về nó: “Nâng niu bàn chân Việt” slogan mà mình đã nghe từ lâu nhưng có lẽ tại giây phút ấy mình mới cảm nhận được ý nghĩa của sự nâng niu: nâng đỡ (độ cao vừa phải) và âu yếm (độ ôm) của giày. Đó là cảm nhận vật lí mà thôi nhưng nhờ đó mà mình nghĩ rộng hơn tới những giá trị xã hội hay câu chuyện mà thương hiệu truyền tải, trong các tvc, mv quảng cáo Bitis luôn để người trẻ cảm thấy được sự đồng hành và nâng đỡ trên mỗi bước đi. Thúc đấy người trẻ cứ đi đi, trải nghiệm đi để rồi có Bitis đồng hành cả những câu chuyện trở về. Hơn nữa khi theo dõi video phỏng vấn của anh Hùng Võ trên podcast của Vietcetera mình đã rất bất ngờ khi nghe anh chia sẻ rằng bitis chỉ dành ra 2% chi phí cho Marketing trong tổng chi phí sản phẩm. À thì ra thương hiệu vì khách hàng là thế.

Và thế là đôi Bitis Hunter Street trắng đã đồng hành không biết bao trải nghiệm tuổi trẻ của mình. Mỗi khi đi học, đi chơi, đi làm đôi giày Bitis và cả thương hiệu ấy mang cho mình cảm giác được giúp đỡ, tôn trọng và yêu thương. Quả đúng là người bạn Bitis đã: Nâng niu trải nghiệm của tuổi trẻ của mình.

Thực sự cảm ơn Bitis đã thay đổi để gần gũi hơn với người trẻ. Nếu trước đây với mình hay đa số các bạn trẻ Bitis chỉ ghi điểm ở chất lượng mà thôi, thì giờ đây Bitis đã khoác lên sự mới mẻ, trendy lại mang cả cảm hứng gia đình, dân tộc trong đó. Thực sự Bitis là sự kết hợp mới mẻ giữa những giá trị truyền thống và sự hiện đại của ngày nay. Và mình biết thế hệ trẻ ngày nay nói chung và gen Z nói riêng rất đề cao những giá trị cho xã hội và dân tộc. Cảm ơn Bitis về món quà về sự chất lượng, về niềm tin vào dân tộc, vào những câu chuyện đầy cảm hứng sống và trải nghiệm cho giới trẻ. Mình chắc chắn rằng đôi giày tiếp theo của mình sẽ là Bitis bởi mình đã chót yêu và tin tưởng thương hiệu này mất rồi.

Cảm ơn Lovemark đã cho mình có cơ hội chia sẻ khoảnh khắc mà mình nói yêu với thương hiệu Bitis và có cơ hội lắng nghe những chia sẻ đầy cảm xúc và ý nghĩa của mọi người. Mình hi vọng rằng những nỗ lực MAKE CHANGES của các marketers cùng với nhà sản xuất sẽ có được thật nhiều tình yêu từ khách hàng dành cho thương hiệu. Chúc cho cuộc thi có thật nhiều bài thi thật chất lượng. Và cuối cùng cảm ơn mọi người đã đọc đến đây và lắng nghe chia sẻ của mình. Hi vọng rằng những chia sẻ nhỏ bé này sẽ làm các bạn cảm thấy cuộc sống có nhiều thứ nhỏ bé thú vị, mọi người cũng thử cảm nhận những thứ xung quanh mình nhiều hơn nhé. Chúc mọi người nhận ra nhiều “aha moment”.