Tổng kết lễ trao giải M4D Award 2021

Tối ngày 11/3, Lễ trao giải M4D Award 2021 đã chính thức diễn ra. Đây là giải thưởng tôn vinh, khuyến khích những sáng kiến Marketing hướng đến mục tiêu phát triển bền vững và tạo ra giá trị nhân văn cho xã hội. Là năm đầu tiên M4D Award được tổ chức, sự kiện đã thu hút đông đảo các chuyên gia, khách mời cùng tham gia.

Tại lễ trao giải, 10 team Marketing đến từ 10 nhãn hàng đã được vinh danh tại 2 hạng mục: CSV và Lồng ghép Giới. Đây đều là những bài dự thi xuất sắc được Ban Giám khảo (BGK) cân nhắc, chọn lựa kỹ lưỡng. Đồng thời, đây cũng là các bài dự thi được đánh giá cao trong việc truyền cảm hứng cho cộng đồng marketer và tạo động lực cùng đóng góp, thúc đẩy giá trị bền vững cho xã hội thông qua các hoạt động Marketing.

1. Công ty Cổ phần Vàng bạc đá quý Phú Nhuận PNJ: “Cùng PNJ gieo duyên lành, nhận lộc đầu năm”

Ở chiến dịch này, PNJ trích một phần lợi nhuận thu được qua mỗi hoá đơn, cùng khách hàng đóng góp cho dự án thiện nguyện năm 2022. Hành trình “gieo duyên lành” của công ty đã “nở rộ” với số tiền trích được lên đến 2,3 tỉ đồng. Số tiền này được dùng để xây dựng Siêu thị mini 0 đồng, hỗ trợ cho các hộ gia đình, người lao động khó khăn mua sắm các nhu yếu phẩm, chuẩn bị đón tết và vui xuân.

2. TRIUMPH Vietnam: #TogetherWeTriumph

#TogetherWeTriumph là chiến dịch tôn vinh phụ nữ khắp nơi trên thế giới và được triển khai rộng rãi trên các phương tiện truyền thông từ TV, rạp chiếu phim, mạng xã hội, OOH, đến các điểm bán lẻ. Đồng thời, thông điệp cũng công nhận sức mạnh của tình chị em, tình bạn giữa những người phụ nữ đánh dấu một hướng sáng tạo mới cho thương hiệu.

3. Tập đoàn Đại Việt: Dự án “Ngày nước tái sinh: Tái sinh nguồn nước nhiễm mặn 2020”

Dự án “Ngày nước tái sinh” là chương trình phi lợi nhuận do thương hiệu Máy lọc nước Daikiosan – Makano của Công ty Cổ phần Cơ điện lạnh Đại Việt phối hợp báo Tiền Phong tổ chức. Dự án lắp đặt hệ thống máy lọc nước cho 8 tỉnh bị xâm nhập mặn nặng: Bến Tre, Tiền Giang, Long An, Cà Mau, Kiên Giang, Trà Vinh, Sóc Trăng, Bạc Liêu với chi phí 4,5 tỉ đồng.

Các tỉnh này đang chịu ảnh hưởng nặng nề do hạn mặn, nước trên sông và kênh rạch bị nhiễm mặn. Trong thời gian qua, người dân đã phải mua nước ngọt từ nơi khác chuyển về với chi phí cao. Theo đó, khi hệ thống máy lọc nước Daikiosan đi vào vận hành, nguồn nước nhiễm mặn sẽ được lọc thành nước ngọt.

4. Công ty Cổ phần Nhượng quyền KDXH SÁNG Group: “Giặt là SÁNG – Tiệm giặt là của người Điếc”

“Tiệm giặt là của người Điếc” là một dự án của Công ty Cổ phần Nhượng quyền KDXH SÁNG Group. Tiệm sử dụng nhân sự là những người khiếm thính. Quy trình giao tiếp với khách hàng được thiết kế riêng để quá trình vận hành trơn tru. Lợi nhuận của “Tiệm giặt là của người Điếc” sẽ được sử dụng hoàn toàn cho các lớp học kỹ năng sống cho người khiếm thính, hỗ trợ họ hoà nhập xã hội.

5. Công ty Cổ phần Phát triển Công nghệ TECHPRO Suprema FaceLite: Máy chấm công nhận diện khuôn mặt thông minh

Đối tượng khách hàng là các toà nhà, văn phòng cao cấp thông minh muốn ứng dụng công nghệ bảo mật kiểm soát truy cập mới nhất, góp phần hạn chế sử dụng thẻ nhựa và giảm thiểu rác thải nhựa trong môi trường.

6. Câu lạc bộ Cộng đồng tình nguyện tỉnh Thừa Thiên Huế – Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam tỉnh Thừa Thiên Huế: Dự án “Nuôi em – Thừa Thiên Huế”

Dự án “Nuôi em – Thừa Thiên Huế” là dự án cộng đồng nhằm mục đích hỗ trợ bữa ăn trưa cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt tại các địa bàn khó khăn, giúp trẻ đi học đầy đủ, không bỏ học vì bị đói, và đảm bảo dinh dưỡng bữa ăn cho trẻ. Chiến dịch góp phần hỗ trợ công tác vận động học sinh đến lớp, giảm thiểu nguy cơ bỏ học của học sinh, qua đó thúc đẩy công tác giáo dục tại địa phương. Tính đến tháng 1/2022, dự án chính thức nhận nuôi 240 em học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện Nam Đông.

7. Emart Việt Nam: Dự án “Thảm vàng an toàn giao thông”

Dự án “Thảm vàng an toàn” thể hiện sự quan tâm dành cho thế hệ tương lai của đất nước, vừa tạo con đường đến trường văn minh an toàn; vừa giáo dục, tuyên truyền, trang bị kiến thức cho các em về an toàn giao thông. Dự án gồm ba phần chính: (1) Khu vực cổng trường sẽ được sơn màu vàng nhằm báo hiệu các phương tiện từ xa về khu vực trường học; (2) Lắp đặt các biển báo cấm dừng đỗ, biển báo khu vực trường học; (3) Tổ chức tập huấn các kỹ năng tham gia giao thông cho học sinh.

8. Tập đoàn Thiên Long & Trung tâm hỗ trợ học sinh, sinh viên TP.HCM: “Mang Tết cho em”

Chương trình hướng đến tiếp cận nhu cầu cấp thiết của các em học sinh mồ côi do dịch bệnh, cũng như từng hoàn cảnh khó khăn của các gia đình để có sự hỗ trợ thiết thực, đáp ứng nhu cầu thực tế và mang không khí xuân đoàn kết, nghĩa tình đến mọi nhà.

Một số hoạt động được triển khai như hỗ trợ sửa chữa lại nhà ở; trang trí không gian đón Tết ấm cúng; hỗ trợ may áo dài Tết, lì xì, quà Tết… cho các em nhỏ mồ côi được. Ngoài ra, BTC còn tặng các em bàn và tủ sách, bộ văn phòng phẩm học tập phù hợp với từng khối lớp.

9. Schoolab: Chương trình Covid Impact Lab

Chương trình đổi mới sáng tạo mở với sự tham gia của các sinh viên trẻ tài năng, doanh nghiệp, chuyên gia và startups trong nhiều lĩnh vực để tạo ra những giải pháp nhằm giảm thiểu rác thải nhựa và hỗ trợ những người thu gom ve chai tại Việt Nam.

10. BE Group: “Thành phố gọi, Be sẵn sàng”

Chiến dịch “Thành phố gọi – Be sẵn sàng” do ứng gọi xe Be kết hợp cùng Sở Thông tin truyền thông Hà Nội, Thành đoàn TP.HCM phối hợp triển khai. Trong khuôn khổ chiến dịch, Be Group tổ chức một chuỗi hoạt động thông qua việc sử dụng các nguồn lực sẵn có của mình như lượng tài xế đông đảo, tổng đài chăm sóc khách hàng, đặc biệt là năng lực công nghệ để hỗ trợ cho thành phố, các cơ quan chức năng, cũng như các tổ chức thiện nguyện, cá nhân khác... trong công tác phòng chống dịch và hỗ trợ thực phẩm cũng như nhu yếu phẩm cho người dân.

Cũng tại sự kiện, Viện nghiên cứu Truyền thông Phát triển (RED Communication) đã giới thiệu top 6 subgrantees của vòng 1 gói hỗ trợ win – win của dự án “Win-win for Vietnam”. Dự án “Win-win for Vietnam” do Liên minh Châu Âu (EU), RED và tổ chức Pro NGO! (Đức) đồng thực hiện, diễn ra từ 1/9/2020 đến 29/2/2024. Dự án hướng đến thúc đẩy sự hợp tác giữa khối doanh nghiệp và các tổ chức xã hội vì trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp (CSR/CSV) và sự phát triển bền vững (SDGs).

6 subgrantees bao gồm:

1. Trung tâm hỗ trợ trang bị trường học và Giáo dục nhân đạo Huế (gọi tắt là Trung tâm giáo dục nhân đạo Huế) và & Công ty TNHH Nghệ thuật Trúc Chỉ Việt Nam

Dự án: Tập huấn thu gom, xử lý các phụ phẩm nông nghiệp và chế tác một số nghệ phẩm Trúc Chỉ để tạo công ăn việc làm, nâng cao nhận thức về môi trường, sức khoẻ và lối sống của người lao động có thu nhập thấp.

2. Trung tâm Khuyết tật và Phát triển (DRD) và Công ty TNHH Đào tạo phát triển Nguồn nhân lực và Hướng nghiệp JOBWAY

Dự án: Thúc đẩy hệ thống giáo dục hoà nhập cho người khuyết tật trong các cơ sở giáo dục nghề nghiệp và giáo dục học thuật.

3. Trung tâm Sáng kiến Sức khoẻ và Dân số (CCIHP) và Công Ty TNHH Truyền thông và Đào tạo MOSAIC

Dự án: Đồng hành và hỗ trợ cha mẹ/người chăm sóc trẻ trong việc can thiệp tại nhà cho các trẻ tự kỷ và có rối loạn phát triển.

4. Viện Nghiên cứu Sức khoẻ và Phát triển Giáo dục Tây Nguyên (HREDCH) & Công ty CP Xây lắp – Đầu tư và Kinh doanh nhà Gia Lai (XLĐTN) & Công ty CP Công trình Đô thị Gia Lai

Dự án: Hợp tác công tư (PPP) trong việc trồng cây xanh.

5. Quỹ hỗ trợ hộ gia đình thu nhập thấp phát triển kinh tế (VietED Foundation) và Công ty Cổ phần Icheck

Dự án: Thúc đẩy liên kết kinh doanh giữa VietED và Icheck để hỗ trợ hợp tác xã do phụ nữ dân tộc thiểu số ở Lào Cai và tỉnh Sơn La, nâng cao năng lực cạnh tranh bằng cách áp dụng giải pháp mã QR và bán sản phẩm của Hợp tác xã trên nền tảng thương mại điện tử nhằm nâng cao vị thế / tiếng nói của phụ nữ dân tộc ở Việt Nam.

6. Trung tâm trẻ em và phát triển CCD và Tập đoàn Tài chính Hana

Dự án: Thúc đẩy hợp tác giữa CCD & doanh nghiệp trong các hoạt động nâng cao nhận thức & năng lực cho các nhà thực hành giáo dục nhằm góp phần thực hiện các mục tiêu phát triển bền vững.

Ngoài ra, Lễ trao giải M4D Award còn được xem như là cơ hội để marketer gặp gỡ, kết nối và cùng các chuyên gia, khách mời thảo luận về thúc đẩy phát triển bền vững thông qua Marketing, đưa khối doanh nghiệp và tổ chức xã hội đến gần hơn với nhau trên hành trình tạo giá trị chung (CSV).

Kết thúc sự kiện, BTC xin gửi lời cảm ơn chân thành đến nhà tài trợ Liên Minh Châu Âu (EU), các đối tác Pro NGO!, Oxfam Vietnam, các đơn vị đồng tổ chức, các đơn vị đồng hành, các đối tác, các đội/ nhóm tham dự giải, các đại biểu, khách mời đã dành thời gian đến tham dự lễ trao giải M4D Award 2021 và xin hẹn gặp lại trong các mùa giải tiếp theo.

M4D Award – Giải thưởng tôn vinh các đóng góp thúc đẩy giá trị bền vững.

Thông tin chi tiết liên hệ:

Viện nghiên cứu và phát triển truyền thông – RED Communication

  • Trụ sở:
    • Phòng 707, Toà nhà 142 Lê Duẩn, Đống Đa, Hà Nội
    • Tel/Fax: 0243.856.6777
  • Văn phòng TP. HCM:
    • Lầu 7, Toà nhà 14 Phan Tôn, Phường Đa kao, Quận 1, TP. HCM
    • Tel/Fax: 0287.108.0503