Lovemark: Dầu gội Nguyên Xuân - Đưa em về thanh xuân, về những dấu yêu ban đầu

Chạm nhẹ một ánh mắt, để nửa đời vấn vương

Chị ơi, Dầu gội dược liệu Nguyên Xuân tổ chức sự kiện “Hẹn với thanh xuân” vào 14.01 này, chị với em cùng đăng ký nhé?” – Nhi, đồng nghiệp của tôi vui vẻ hỏi trong giờ nghỉ trưa.

“Thứ 6 hả, thôi, cuối năm bao nhiêu dự án còn chưa xong, chị không đi được đâu.” – Tôi đáp trả con bé mà mắt không rời màn hình laptop, gõ vội những dòng chữ còn dang dở cho kịp deadline.

Những ngày gần cuối năm, chỉ vỏn vẹn nửa tháng là tới Tết Nhâm Dần, năm cũ sắp qua đi, năm mới đã dần tới. 25 tuổi, tuổi của những con người “lớn ép”, bớt chút ngây ngô và nhiệt huyết như thuở đôi mươi, tôi bận rộn với công việc, làm bạn với những tối muộn chạy deadline, loay hoay giữa muôn vàn mối quan hệ trong cuộc sống.

Cuộc gọi của mẹ cắt ngang dòng suy nghĩ hỗn độn trong tôi. Mẹ hỏi cuối tuần này có muốn về nhà ăn cơm không, tôi đã từ chối vì nghĩ đến mớ dự án còn chưa đâu vào đâu. Mẹ thở dài rồi dặn tôi nhớ ăn uống đầy đủ mà không nhắc thêm gì. Cúp điện thoại, tôi thẫn thờ nhận ra, thời gian mình dành cho gia đình ngày một ít, lần gần nhất về nhà là khi nào, tôi cũng không nhớ nữa.

Nhìn lại bản thân trong gương, làn da tái nhợt, quầng mắt thâm đen, mái tóc khô xơ... Đúng, cuộc sống chính là như vậy. Ở quãng tư trong cuộc đời, tôi biết phải làm gì để hoàn thành dự án của công ty một cách suôn sẻ, nhưng chẳng rõ nên làm gì với chính bản thân. Tôi quên mất mình xứng đáng được yêu thương, chăm sóc từ những điều nhỏ bé nhất. Tôi quên rằng “cuộc đời còn dài”, nhưng chỉ dài với tôi, trong khi quỹ thời gian của cha mẹ ngày càng ngắn ngủi. Vậy nên, tốt hơn hết là đừng lãng phí bất cứ phút giây nào trong đời, đừng để cuộc sống bận rộn khiến ta đánh rơi những nhịp yêu thương.

“Mẹ ơi, thứ 6 này, mẹ con mình trốn bố đi hẹn hò nhé. Con đưa mẹ du hành về thanh xuân.”

10h00 sáng thứ 6, hai mẹ con có mặt tại sự kiện “Hẹn với thanh xuân”, địa điểm Moonhee Hair, Tầng 1 tòa nhà Landmark 72 tầng. Sự tận tình của các bạn lễ tân khiến tôi thấy thân thuộc và thoải mái, các bạn dẫn mẹ con tôi đi phỏng vấn và tham quan gian hàng trưng bày các loại Dầu gội dược liệu Nguyên Xuân. Đã lâu rồi, tôi mới thấy mẹ hào hứng tới vậy, sự vui vẻ toát ra từ đáy mắt. Mẹ luôn miệng suýt xoa sao mà đẹp thế, nhìn logo Nguyên Xuân mẹ liên tưởng tới hình ảnh con triện thời xưa, mà màu sắc nào cũng mộc mạc, gần gũi.

Đúng thế, thiết kế Dầu gội dược liệu Nguyên Xuân mang ý nghĩa trong từng chi tiết, từ font chữ mềm mại sang trọng tới các họa tiết truyền thống của dân tộc Việt Nam, con triện, nón lá, mầm xanh thảo dược. Ngay cả dáng chai cũng thể hiện sự duyên dáng, nữ tính của người con gái Việt, chi tiết nhỏ như nắp chai cũng được lấy cảm hứng từ phong tục sử dụng khăn vấn xa xưa.

Tinh tế và thấm đẫm hồn dân tộc, với tôi, tại ấn tượng đầu tiên, Nguyên Xuân đã ghi điểm tuyệt đối như thế đó.

Gian hàng trưng bày Dầu gội dược liệu Nguyên Xuân, rung cảm tới từ cái nhìn đầu tiên

Như thước phim lưu trong ký ức, thấy thanh xuân ngày nào bỗng dưng trở lại

Kết thúc hành trình tham quan, hai mẹ con được dẫn sang phòng gội đầu. Vừa đi, mẹ vừa dặn: “Loại màu nâu dành cho mẹ, màu xanh lá dành cho con, nhìn lại tóc con đi này, vừa khô vừa xơ. “Cái răng, cái tóc là góc con người”, con gái lại càng cần phải chăm chút hơn, bé con ạ.”

Bé con, đúng vậy, dù 25, 35 hay 45 tuổi, tôi vẫn là bé con trong lòng bố mẹ, được bố mẹ nâng niu và chở che. Lấy chồng năm 18 tuổi, thanh xuân của mẹ chính là bố và chị em tôi, có nhiều điều mẹ muốn làm, nhưng chưa làm được, nhiều nơi mẹ muốn đi, mà chưa tới được… Bởi vậy, với chủ đề “Mang thanh xuân về bên người thương”, tôi muốn dành cho mẹ những giây phút tuyệt vời nhất, bằng cách “thông đồng” với Dầu gội dược liệu Nguyên Xuân, bí mật gội đầu cho mẹ.

Gội đầu cho người mình thương, trải nghiệm có chút lúng túng và vụng về, nhưng quá đỗi thân thương và ấm áp. Thuở bé, số lần mẹ gội đầu cho tôi nhiều không đếm xuể, vậy mà giờ đây, nhờ cầu nối Nguyên Xuân, tôi mới có cơ hội trực tiếp gội đầu cho mẹ, lần đầu tiên trong đời.

Ban đầu, tôi cũng khá bỡ ngỡ, mình nên điều chỉnh độ ấm của nước thế nào, căn chỉnh lực tay ra sao để không làm mẹ bị đau, không khiến tóc gãy rụng. Thế nhưng, với sự trợ giúp của bạn nhân viên và sự đồng hành của Dầu gội dược liệu Nguyên Xuân, tôi đã hoàn thành trải nghiệm đáng nhớ này một cách “xuất sắc”. “Xuất sắc” vì đem lại nụ cười, mang tới niềm vui cho người phụ nữ mà tôi trân quý nhất cuộc đời.

“Mùi dầu gội Nguyên Xuân thích thật cháu nhỉ, hương thơm dịu nhẹ của thảo mộc và dược liệu, cô thấy thư thái và bình yên lắm, cứ có cảm giác quay trở lại ngày xưa, mẹ cô đun nồi nước to bồ kết, hương nhu, vỏ bưởi… rồi cả nhà cùng gội. Hồi con bé nhà cô còn nhỏ, cô cũng thường gội đầu cho con bằng nước thảo dược, nó thích lắm, cứ 2 – 3 ngày lại líu lo đòi mẹ gội đầu, mà khi đó tóc con bé đen óng, dày, ai nhìn cũng thích. Thế mà giờ nhuộm nhiều hóa chất, rồi công việc bận rộn không chú ý chăm sóc tóc tai, tóc vừa xơ vừa khô…”

“Mấy ngày trước tự dưng con bé gọi về bảo dẫn mẹ đi du hành thanh xuân, thần thần bí bí, nhưng với cô, đi đâu cũng được, chỉ cần ở cùng con là cô hạnh phúc rồi. Từ khi ra trường bận rộn công việc, cuộc sống cơm áo gạo tiền, số lần con bé về nhà càng ngày càng ít đi, có về cũng chỉ tranh thủ được 1 – 2 ngày, nên trong năm, vợ chồng cô chỉ trông ngóng mấy ngày Tết để con bé được ở nhà lâu hơn, gia đình quây quần. Thực ra, cô chú cũng không mong cầu gì nhiều, chỉ cần con bé ăn ngon, ngủ đủ, sống vui vẻ, khỏe mạnh, thế là cô chú mãn nguyện rồi.”

“Nói thật với cháu, đây là lần đầu tiên cô được gội đầu ở tiệm, cảm giác thoải mái, thư giãn thật, cứ như rũ bỏ được những lo âu, muộn phiền bấy lâu.”

….

Những lời mẹ nói khiến tim tôi hẫng nhịp vài lần, hóa ra mong cầu của bố mẹ chỉ đơn giản như thế. Hóa ra tóc mẹ đã điểm bạc rất nhiều, nhưng nếu không tự tay gội thì tôi khó nhìn ra được những sợi bạc mà mẹ cố tình giấu bên trong lớp tóc dày óng… Vòng xoáy của cuộc sống hiện đại vậy mà lại khiến tôi quên đi chính những người yêu thương bên cạnh. Giây phút đó, tôi thực sự yêu và biết ơn Dầu gội dược liệu Nguyên Xuân vì đã tổ chức sự kiện “Hẹn với thanh xuân” để gửi lời nhắn nhủ tới mọi người, hãy dành nhiều thời gian hơn cho những người mình thương yêu và sẽ chẳng bao giờ là quá bận để quan tâm một ai đó.

“Mang thanh xuân về bên người thương” sẽ mãi là trải nghiệm đáng quý trong tim của mẹ và con

Khi gỡ tấm bịt mắt của mẹ, dù không nói thành lời, nhưng qua ánh mắt, qua sợi dây tình mẫu tử, tôi hiểu điều mẹ muốn nói. Người ta thường ví đôi mắt là cửa sổ của tâm hồn, một nụ cười, một lời nói đôi khi là giả, nhưng đôi mắt là sự biểu đạt chân thật của trái tim. Có lẽ, cả mẹ và tôi đều không giỏi diễn tả cảm xúc bằng lời nói, nhưng tôi biết, mẹ biết, trái tim của hai mẹ con muốn nói gì.

“Cảm ơn con gái yêu đã cho mẹ một buổi trải nghiệm đầy cảm xúc, con chính là thanh xuân thứ 2 của mẹ”.

“Con yêu mẹ, con mong mẹ luôn bình an, vui khoẻ để mỗi bước con đi luôn có mẹ kề bên”.

Giữa những bộn bề cuộc sống của người trưởng thành, thanh xuân dù có tươi đẹp và đáng trân trọng đến nhường nào cũng bị chúng ta gói gọn vào một ngăn kéo nhất định của ký ức. Lời yêu bố, yêu mẹ, sự hồn nhiên, sự nhiệt huyết, lòng dũng cảm… bị niêm phong trong ngăn kéo đó, nhờ Nguyên Xuân, lại một lần nữa được mở ra.

Chúng ta hãy cùng nhau tạo cơ hội bày tỏ tình cảm, sự quan tâm và yêu thương với nhau, không chỉ là những ngày kỷ niệm đặc biệt mà mỗi giây phút của cuộc đời, để thanh xuân được lưu giữ trọn vẹn hơn. Đó cũng chính là sứ mệnh mà thương hiệu Nguyên Xuân đang theo đuổi: “Tôn vinh những giá trị truyền thống, gắn kết các thế hệ Việt Nam”.

Thanh xuân khởi nguồn từ sự mộc mạc, giản dị, nhưng đong đầy yêu thương, như Nguyên Xuân.

Dầu gội dược liệu Nguyên Xuân, đưa mẹ về ký ức thanh xuân, đưa con về dấu yêu ban đầu.

------------------------------

#DaugoiduoclieuNguyenXuan