Marketer Bùi Thế Duy
Bùi Thế Duy

Phó Giám đốc @ Công ty Cổ phần Truyền thông Sài Gòn Today

6 xu hướng Content Marketing hứa hẹn trong năm 2022

#1 Tận dụng sức mạnh các nền tảng Social

Tất cả chúng ta đều biết phương tiện truyền thông xã hội hiện nay đã rất phổ biến, nhưng để tìm ra được khoảng một nửa dân số toàn cầu đang sử dụng nó thì quả là đáng kinh ngạc - đặc biệt là khi bạn nghĩ về nó từ góc độ nhà tiếp thị.

Một thống kê cho biết, có đến hơn 4.5 tỷ người dùng internet và 3.8 tỷ người sử dụng phương tiện truyền thông là các mạng xã hội chiếm đến khoảng 46% tổng số dân trên toàn thế giới.

Nếu bạn có thể tận dụng tốt được sức mạnh của các kênh truyền thông xã hội chắc chắn bạn sẽ có được một lượng không nhỏ các khách hành tiềm năng và khách hàng trung thành. Thông thường bạn sẽ tập trung vào việc đăng nội dung hấp dẫn - có giá trị và xây dựng nội dung một cách đều đặn thì khả năng bạn sẽ tiếp cận được với rất nhiều người. Tuy nhiên hãy nhớ rằng điều này cần thời gian.

#2 Podcasts

Podcasts đang ngày càng trở lên phổ biến trong những năm gần đây và bây giờ, họ cũng là một trong những xu hướng tiếp thị nội dung phổ biến nhất, podcast cho phép người nghe liên tục tiếp thu thông tin khi đang di chuyển. Mọi người có thể nghe podcast trong khi đi bộ, lái xe hoặc chạy bộ. Nó còn có thể ru bạn vào giấc ngủ rất nhanh và tuyệt vời.

#3 Cải thiện trải nghiệm nội dung

Trải nghiệm nội dung là cách nội dung của bạn được cấu trúc, trình bày, và là cách mà khách hàng truy cập tương tác với nội dung của bạn.

Đảm bảo bố cục nội dung của bạn không khiến mọi người thấy khó chịu, bạn có thể thêm hình ảnh để đọc dễ dàng hơn trên mắt mọi người, và thêm tiêu đề và tiêu đề phụ khi cần (để tạo ngắt trong văn bản và giúp đọc dễ dàng hơn). Bạn cũng có thể thêm mục lục, danh sách để đơn giản hóa thông tin và giúp dễ tiêu hóa hơn.

#4 Livestream

Trong một vài năm gần đây, live stream đang ngày càng trở nên phổ biến hơn trên mạng xã hội. Livestream là cách hiệu quả nhất để giúp bạn tăng độ tương tác với khách hàng, tăng số lượng đơn hàng và doanh thu của mình với chi phí 0 đồng.

Trong thời gian tới hứa hẹn livestream vẫn sẽ là một trong những xu hướng marketing hiệu quả hàng đầu trong năm 2021 - 2022.

Một số chuyên gia digital marketing thậm chí còn nói rằng livestreaming là hình thức phải có đối với các nhà marketer.

#5 Featured snippets (Đoạn trích nổi bật)

Khi thực hiện thao tác tìm kiếm trên google, đôi khi bạn sẽ nhận được câu trả lời nằm gọn trong một khung chữ nhật? Khung chữ nhật đó được gọi là Featured snippets (đoạn trích nổi bật), cho thấy một đoạn trích trong bài viết đó đáp ứng chính xác nhu cầu tìm kiếm một truy vấn nào đó. Và đó là điều mà mọi doanh nghiệp tạo nội dung đều khao khát muốn có.

#6 Nội dung content đa dạng

Các profile/fanpage/group sở hữu đa dạng nội dung content luôn thu hút được nhiều lượt theo dõi hơn điển hình như là các content dạng: Green marketing (dạng tiếp thị cho các sản phẩm dịch vụ được cho là thân thiện với môi trường), motivate & self-help content (dạng nội dung truyền cảm hứng, tạo động lực, hướng dẫn người đọc), practical content (nội dung liên quan tới kinh nghiệm thực tế, hành động thực tế), LGBT Marketing (tiếp thị các sản phẩm dịch vụ tới tới cộng đồng LGBT), entertainment content (nội dung giải trí).

Duy Anh (tổng hợp)