Cách lọc tin nhắn Facebook Fanpage giúp chốt đơn nhanh

Bán hàng Online trên mạng xã hội không đơn giản là tạo fanpage, đăng tải hình ảnh, sản phẩm, giới thiệu nội dung là có thể có đơn hàng. Mỗi ngày doanh nghiệp sẽ tiếp nhận rất nhiều bình luận, tin nhắn của khách hàng từ tương tác đến hỏi đáp tư vấn. Lỡ mất một hội thoại là mất đi một phần doanh thu, trong khi tiền quảng cáo Facebook vẫn mất đều đều. Làm sao để không bỏ lỡ tin nhắn, bình luận của khách?

Haravan giới thiệu bạn cách chốt đơn nhanh với bộ lọc tin nhắn Fanpage Facebook để chốt đơn nhanh và thông minh qua bài viết dưới đây nhé!

Giới thiệu về HaraSocial phần mềm quản lý fanpage Facebook hiệu quả

Harasocial là công cụ quản lý bán hàng hiệu quả trên Facebook, Instagram, Zalo & Livestream. Đây là nền tảng cung cấp bởi Haravan - Đối tác Meta Business Partner 2022 của Facebook nên bạn có thể hoàn toàn an tâm về độ bảo mật, an toàn cho thông tin khách hàng, đơn hàng của bạn.
Đầu tiên, bạn cần kết nối fanpage bán hàng của mình với nền tảng Harasocial tại: harasoial.com. Việc kết nối với Harasocial chỉ mất hơn 1 phút để hoàn tất. Sau khi kết nối thành công, HaraSocial sẽ giúp bạn quản lý tập trung toàn bộ tin nhắn, bình luận của nhiều kênh Fanpage Facebook, Instagram cùng lúc.

Bạn sẽ được đồng bộ toàn bộ thông tin khách hàng, đơn hàng, giá, mã, hình ảnh sản phẩm mà không cần làm bất kỳ thao tác tải hay bật tắt nhiều nơi khác nhau nào.

Sau đó, bạn có thể tiếp tục dùng bộ lọc thông minh của Harasocial để lọc các tin nhắn/comment quan trọng, giúp chốt đơn nhanh chóng.

Hướng dẫn Sử dụng Bộ lọc thông minh để chốt đơn Facebook nhanh

Bộ lọc thông minh sẽ giúp bạn quản lý và phân loại tất cả hội thoại theo từng mục đích khác nhau. Tránh bỏ sót đơn hàng, tiết kiệm thời gian và chi phí, tăng hiệu suất của nhân viên. Các bộ lọc của Harasocial bao gồm:

  • Lọc loại hội thoại là bình luận/tin nhắn.
  • Lọc theo người được chỉ định: Bộ lọc này sẽ có 2 tab để lọc theo tài khoản nhân viên đang hoạt động hoặc đã nghỉ việc (do hệ thống chưa hỗ trợ nhân viên được chỉ định khỏi hội thoại).
  • Lọc lại các hội thoại có đơn hàng.
  • Lọc các hội thoại theo thời gian.
  • Lọc theo hội thoại có số điện thoại.
  • Lọc theo chưa trả lời
  • Lọc theo nhãn.
  • Lọc các hội thoại chưa đọc
  • Lọc theo kênh (với bộ lọc này chỉ hiển thị khi tài khoản có kết nối từ 2 kênh trở lên. Ví dụ: Instagram, Facebook, Zalo,...). Trong trường hợp shop chỉ có 1 kênh bán thì bộ lọc này sẽ không hiển thị.

1. Tất cả tương tác (chưa lọc)

Đây là chế độ mặc định khi bạn truy cập vào Harasocial. Với chế độ xem này, toàn bộ tin nhắn và bình luận của khách hàng được cập nhật tại đây theo thứ tự mới nhất đến cũ nhất (tương tác nào mới nhất sẽ xuất hiện trên cùng). Chủ shop hoặc nhân viên tư vấn có thể kiểm tra và phản hồi lần lượt từng hội thoại ở đây. Không cần phải kiểm tra từng bài post xem có bình luận nào mới xuất hiện không để trả lời, rất mất thời gian và dễ sai sót khi chạy nhiều quảng cáo cùng lúc.

2. Lọc theo tin nhắn (inbox)

Bộ lọc đầu tiên là lọc toàn bộ tin nhắn được gửi đến fanpage của bạn. Lúc này, tất cả bình luận sẽ được ẩn đi, chỉ hiển thị các tin nhắn của khách. Tính năng này cực kỳ hữu ích nếu fanpage của bạn có kết nối với chatbot để tự động trả lời bình luận và nhắn tin cho khách. Lúc này, tin nhắn sẽ là nơi chứa đựng nhiều thông tin quan trọng nhất vì bình luận của khách đã được chatbot hồi đáp và dẫn dắt vào trang nhắn tin (Messenger). Chủ shop hoặc nhân viên tư vấn có thể ưu tiên lọc tin nhắn và trả lời trước.

3. Lọc theo bình luận (comment)

Tương tự, tính năng lọc bình luận giúp bạn nắm được toàn bộ số bình luận hiện có trên fanpage mà không cần kiểm tra từng bài viết xem có bình luận nào mới không. Bạn có thể xem tổng quan lượng bình luận trên fanpage hiện tại ra sao, thiết lập ẩn/bỏ ẩn bình luận, cũng như xóa nhanh những bình luận spam/tiêu cực. Đặc biệt, bạn nhanh chóng phản hồi cho những khách đã bình luận bằng nút “Nhắn tin” ngay dưới phần bình luận của khách hàng.

4. Lọc tin nhắn/bình luận chưa đọc

Đôi khi, bạn khó lòng trả lời toàn bộ tin nhắn, bình luận của khách trọn vẹn mà vẫn đảm bảo thời gian nhanh nhất. Bởi sau khi bạn nhắn trả lời, khách có thể chưa phản hồi liền nên bạn đành chuyển sang một khách hàng khác. Nếu chỉ dùng Facebook hoặc Messenger để quản lý theo cách thông thường sẽ rất dễ sót tin nhắn khi khách nhắn lại, hoặc vì các lý do khác mà thứ tự tin nhắn, bình luận bị thay đổi.

Bộ lọc tin nhắn/bình luận chưa đọc tại Harasocial giúp chủ shop xóa bỏ nỗi lo sót tương tác khách. Sau khi trả lời toàn bộ hội thoại hiện có, chủ shop chỉ cần click chọn bộ lọc này và kiểm tra xem còn tương tác nào chưa đọc (sẽ được bôi đậm để đánh dấu). Rất tiện lợi và vô cùng chính xác.

5. Lọc theo nhãn

Với tính năng gắn nhãn của Harasocial, chủ shop có thể phân loại khách và tổng hợp những khách có cùng điểm chung một cách dễ dàng và nhanh chóng. Ví dụ, bạn chạy chiến dịch ưu đãi cho 8/3. Tất cả những tin nhắn, bình luận của khách có liên quan đến từ khóa 8/3 sẽ được gắn tag ‘8/3’ tự động. Sau này, chủ shop chỉ cần chọn bộ lọc theo nhãn, chọn nhãn ‘8/3’ là sẽ thống kê được tất cả những khách tham gia chương trình này.

6. Lọc tin nhắn/bình luận chưa trả lời

Đôi khi bạn click đọc một bình luận hoặc tin nhắn nhưng chưa biết phản hồi nên để lại trả lời sau, hoặc vì một sơ sót mà quên trả lời khách. Trong khi khách hàng đang nóng lòng và có nhu cầu mua hàng, việc “bỏ rơi” khách hàng sẽ khiến shop của bạn mất đi một khách hàng tiềm năng.

Lọc tin chưa trả lời sẽ giúp cho nhân viên trực chat lọc được các cuộc hội thoại chưa được trả lời, kể cả những tin nhắn/bình luận đã được đọc nhưng shop chưa trả lời lại. Bộ lọc này giúp giảm tình trạng quên hoặc phản hồi thiếu các tương tác của khách hàng.

7. Lọc theo thời gian

Lọc các cuộc hội thoại theo mốc thời gian cụ thể theo ngày. Tính năng này đặc biệt hữu ích khi chạy những chương trình khuyến mãi như: Ngày hội giảm giá, Giờ vàng,... Bạn cũng có thể dùng bộ lọc theo thời gian để đánh giá hiệu suất mua sắm trong tuần của khách hàng.

Việc chọn các mốc thời gian theo ngày, giờ sẽ giúp bạn dễ dàng phân loại những khách hàng đạt đủ điều kiện tham gia các chiến dịch của bạn như: “Inbox cho fanpage trong ngày 28/04/2020 để nhận được những ưu đãi hấp dẫn”.

8. Lọc tin nhắn/bình luận có số điện thoại

Những khách hàng để lại số điện thoại chắc chắn có nhu cầu nhận tư vấn, mua hoặc được hỗ trợ về sản phẩm. Lọc các hội thoại có chứa số điện thoại và ưu tiên xử lý trước sẽ giúp đẩy nhanh quyết định mua hàng của họ.

Đừng quên lưu lại số điện thoại và các thông tin liên hệ khác của khách ngay trên Harasocial để có thể kiểm tra lại bất cứ lúc nào, không cần phải hỏi lại khách khi có vấn đề phát sinh sau này. Những sự ghi nhớ tưởng nhỏ nhặt này có thể giúp bạn ghi điểm trong lòng khách hàng đấy.

9. Lọc theo đơn hàng

Có lẽ bạn đã quá quen thuộc với kịch bản thêm khoai tây chiên, up-size cho ly nước ngọt tại KFC, bạn hoàn toàn có thể làm điều tương tự với Harasocial.

Lọc các cuộc hội thoại theo đơn hàng giúp bạn thực hiện các kịch bản up-sell, cross-sell với những sản phẩm liên quan. Ví dụ như, bạn lọc ra được khách trước đó đã mua một chiếc quần short, bạn có thể gợi ý cho họ một chiếc áo thun phù hợp để mặc kết hợp với chiếc quần ấy. Hay khách đã đặt mua một cây son, bạn gợi ý cho khách mua các sản phẩm dưỡng môi chẳng hạn.

Việc lọc các cuộc hội thoại đã có đơn hàng giúp doanh nghiệp tiếp cận lại với những khách hàng đã mua hàng. Giúp bạn cung cấp chế độ hậu mãi chu đáo cho khách hàng sau mua hoặc chăm sóc những khách hàng thân thiết.

9. Lọc theo nhân viên được chỉ định

Lọc các cuộc hội thoại theo từng nhân viên để tránh xung đột hoặc trùng lặp thông tin khi nhiều nhân viên cùng tư vấn một khách hàng. Chủ shop dễ dàng phân chia và đánh giá hiệu suất công việc của từng nhân viên. Nhân viên tư vấn cũng nắm rõ những khách hàng của mình và kiểm soát công việc tốt hơn. Đặc biệt, tính năng này mang lại sự hài lòng cho khách hàng khi họ không phải trình bày lại vấn đề cần hỗ trợ với một nhân viên mới mỗi lần nhắn tin đến shop của bạn.

Kết hợp các bộ lọc để tăng tối đa hiệu quả chăm sóc khách hàng

Bạn hoàn toàn có thể kết hợp các bộ lọc với nhau. Ví dụ như Lọc tin chưa trả lời và Lọc theo số điện thoại; Lọc tin chưa trả lời và Lọc tin đến từ quảng cáo,... Như vậy sẽ cho bạn danh sách những khách hàng cần ưu tiên tư vấn để bạn hỗ trợ và chốt đơn nhanh nhất.

Hi vọng bài viết đã mang đến những thông tin hữu ích cho bạn. Vẫn còn rất nhiều tính năng vượt trội từ Harasocial được bật mí trong các bài viết sau. Theo dõi Haravan để không bỏ lỡ nhé!

Harasocial - Giải pháp quản lý bán hàng hiệu quả trên Facebook, Instagram, Livestream & Zalo, giúp bạn tối đa tỷ lệ chuyển đổi đơn hàng và tư vấn bán hàng hiệu quả. Bên cạnh những tính năng giúp tối ưu việc tư vấn và chốt đơn, Haravan còn mang đến hàng loạt tính năng vượt trội khác dành riêng cho nhà bán hàng trên Facebook. Có thể kể đến như:

- Tự động ẩn comment chống đối thủ cướp khách

- Tạo và xử lý đơn hàng trong 30s ngay trên Messenger

- Đẩy đơn tự động đến nhà vận chuyển

- Thống kê, báo cáo thông minh. Cập nhật dữ liệu liên tục từ đơn hàng, khách hàng, lượng tin nhắn...

- ...

Đối thủ đã bắt đầu tăng tốc, bạn còn chần chờ gì? Dùng thử và trải nghiệm trọn vẹn mọi tính năng trong 14 ngày hoàn toàn MIỄN PHÍ ngay!