Top 7 Lợi Ích App Giáo Dục Đem Lại Cho Người Dùng Ngày Nay

Hơn 62.000 app giáo dục có sẵn trên các chợ ứng dụng hiện đang tạo ra cuộc cách mạng về giáo dục. Mặc dù có rất nhiều app trên các chợ ứng dụng, nhưng việc lựa chọn đúng app phù hợp cho người học mới có thể tạo ra sự thay đổi tích cực trong cách thức học tập. App giáo dục tạo ra sự dễ hiểu và người học ngày nay cũng sẽ được hưởng lợi mạnh mẽ từ cách thức mới của công nghệ mobile và mobile app cũng sẽ đóng góp phần lớn.

Danh mục mobile app dành cho trường học

Trước khi tìm hiểu kỹ hơn về tầm quan trọng của mobile app trong giáo dục, hãy tìm hiểu các xu hướng mobile app trong lĩnh vực giáo dục.

  • Quản lý Workbook và Worksheet App

  • Ứng dụng kể chuyện cho trẻ em

  • Ứng dụng học trực tuyến

  • Ứng dụng quản lý học tập

  • Ứng dụng câu hỏi và câu đố có câu trả lời.

Có thể sử dụng mobile app bằng nhiều cách để giáo dục công chúng. Có nhiều lợi ích khi sử dụng mobile app trong cuộc sống hàng ngày và những lý do chính để sử dụng mobile apps trong giáo dục là:

1. Cải thiện hiệu suất học tập thông qua mobile app

Baiju giúp người học cải thiện thời gian trên lớp của họ, bằng cách trao quyền cho họ kiểm soát các vấn đề trong học tập. Họ có thể tìm kiếm câu trả lời, cải thiện trải nghiệm lớp học và truy cập nội dung liên kết.

Ví dụ, người học có thể xem lại nội dung bài giảng không giới hạn sau khi kết thúc buổi học. Có như vậy người học tiếp thu chậm có thể dễ dàng hiểu bài mà không cần thêm bất kỳ sự hỗ trợ nào.

2. Nhu cầu cao đối với các kỹ năng công nghệ

Kỹ năng công nghệ trên thị trường ngày nay và app e-learning nói chung giúp người học phát triển kỹ năng công nghệ ngay từ từ con số 0. Khi nhiều người học sử dụng app, họ sẽ dễ chuyển hướng đến thế giới công nghệ hơn.

Ví dụ: SoloLearn là app tuyệt vời cung cấp các khóa học về ngôn ngữ lập trình như JavaScript, Python và Java.

Một e-learning app được thiết kế tốt có thể giúp người học phát triển kỹ năng liên quan đến công nghệ mà không hề nhận ra họ đang học. Ví dụ, game giáo dục dạy viết code giúp người chơi tạo nền tảng cho công việc IT trong tương lai.

3. Biến việc học trở nên thú vị hơn

Như đã trình bày, học tập thông qua gamification là cách tuyệt vời để tăng mức độ tương tác của người học và giữ hứng thú với trường học. Đôi khi những khó khăn sẽ trở nên vui nhộn hơn dưới dạng trò chơi.

Ví dụ, bằng cách kết hợp quá trình học tập vào trò chơi, những app học ngôn ngữ hàng đầu có thể giúp người học học từ mới và cấu trúc câu trải nghiệm cảm giác vừa học vừa chơi, khiến việc học trở nên thú vị hơn.

Bằng cách đưa ra sự cạnh tranh và phần thưởng, Brilliant app có thể khiến quá trình học trở thành nhiệm vụ dễ dàng và truyền cảm hứng tốt hơn. Ngoài ra, app còn khuyến khích người học có hứng thú từ những điều nhàm chán. Brilliant nổi bật là một trong những mobile app học tập tốt nhất.

4. Tăng thời gian sử dụng

Người học hiện nay đang lãng phí nhiều thời gian cho hoạt động không liên quan đến học tập. E-learning app có thể giúp người học tận dụng thời gian rảnh rỗi cho mục đích giáo dục. Thay vì lướt Internet hay xem TV, người học có thể xem e-books, nghe bài giảng đã ghi hay hoàn thành bài tập về nhà trực tuyến.

5. Tập trung cá nhân

Trong một lớp học có 30-40 học sinh, rất khó để giáo viên tập trung vào từng cá nhân vì gây ra lãng phí thời gian. Mặc khác app giáo dục có thể sử dụng độc lập. Trong khi giáo viên giảng dạy bài học cho cả lớp, app chỉ tiếp cận 1 người dùng tại 1 thời điểm.

Hơn nữa, app cũng học hỏi từ chính người dùng đang sử dụng. Nhờ vậy mà app có thể điều chỉnh nội dung bài học để phù hợp với cách học và trình độ riêng của mỗi người. Điều này giúp hạn chế sự thất vọng vì bài học luôn theo đúng mục tiêu đề ra và số lượng bài không quá nhiều, cũng như không quá ít.

6. Học tập theo định hướng video

Trong môi trường media hiện nay, video là sách và book reports mới. Quyền truy cập vào phần mềm và app chỉnh sửa video cho phép người học tạo ra dự án video hấp dẫn và giữ sự hứng thú vào những bài học “xưa như Trái đất” hơn bao giờ hết.

Theo báo cáo của Living Laboratory, người lớn học tốt nhất khi họ thấy và nghe các sự kiện, học hỏi và ghi nhớ. Với xu hướng này, học tập dựa trên video có thể giúp người học theo một cách tốt hơn.

7. Tự động hóa các phần mềm thiếu thú vị

Nhiều thời gian đang bị lãng phí cho các phần thiếu thú vị trong giáo dục, đặc biệt là hoạt động ghi chép như điểm danh, bài tập về nhà. App có thể tự động hóa quy trình này để người học có thể check-in và người hướng dẫn có thể cung cấp thông tin mà không làm mất nhiều thời gian trên lớp.

Đối với quá trình học tập, mobile apps rất hữu ích đối với người học dễ bị phân tâm. Mức độ gọn gàng, tiện nghi của mobile app là tiện ích bổ sung cho người dùng vì họ không phải nỗ lực học tập quá nhiều.

Trong thế giới kỹ thuật số ngày nay, người học cần thay đổi cách tiếp cận nghề nghiệp bằng cách theo đuổi những điều này, và cũng làm cho cuộc sống trở nên dễ dàng bằng cách sử dụng công nghệ. Mobile apps là tương lai của giáo dục và đang hoạt động trên toàn thế giới. Vì vậy bạn nên tham gia vào sự phát triển công nghệ mobile app tuyệt vời này và vượt qua trở ngại của việc thiếu kiến thức.

Xin Chân Thành Cảm Ơn,

AppROI Marketing Team,