Lovemark: Thách thức năm giây

Chắc hẳn tất cả chúng ta đều trải nghiệm cảm giác khi đang xem Youtube, một quảng cáo hiện ra cắt đứt mạch cảm xúc, và phải đợi năm giây để bỏ qua quảng cáo đó, năm giây đó hẳn mang lại cảm giác rất dài. Philip Kotler đã gọi đó là “ thách thức năm giây có thể bị thế giới bỏ qua “. Khi đọc đến dòng này cũng như đề bài của cuộc thi Lovemark, thương hiệu đầu tiên xuất hiện trong đầu mình chính là Nike và tình yêu của mình đối với Nike bắt đầu từ một quảng cáo: Just Do It: Caster Semenya

Just Do It: Caster Semenya

Là một người rất hay xem Youtube nên là một ngày gặp đủ thể loại quảng cáo, ấn tượng của mình về quảng cáo là nó rất phiền, hầu như nội dung quảng cáo đều như nhau, giới thiệu sản phẩm A số một, sản phẩm B là tốt nhất trên thị trường, những quảng cáo đó đối với mình mà nói chẳng có gì thu hút hay đáng chú ý cả.

Khoảnh khắc khi mà mình xem quảng cáo Just Do It: Caster Semenya thì thật sự mình phải nhìn nhận lại quan điểm về quảng cáo. Thật sự trong mấy giây đầu, mình còn cho rằng nó là một thước phim ngắn kể về nữ vận động viên Caster Semenya cho đến khi thấy nhãn hiệu Nike. Đó là quảng cáo đầu tiên mang lại cảm xúc và để lại cho mình một ấn tượng sâu sắc đến vậy cũng chính là khoảng khắc mà mình đã “ fall in love “ với Nike.

Bắt đầu từ đó, mình luôn quan tâm mọi thứ liên quan đến Nike mà yêu thì phải hành động. Mình quyết định phải mua bằng được một đôi Nike, sau khi xem đi xem lại mình đã quyết tâm rằng sẽ mua đôi Nike thuộc dòng Air Force, giá khoảng gần ba triệu, nhưng đối một sinh viên đang đi làm part - time thì đấy là cả tháng lương của mình. Dù vậy, mình vẫn quyết tâm tiết kiệm để mua bằng được “ vì yêu cứ đâm đầu “ mà.

Nhưng mà tình yêu này đúng là xứng đáng khi mà mình đi đôi giày lên chân, cái cảm giác phải nói là thật sự cao cấp, đi êm ái, nhẹ bẫng. Cảm giác mỗi bước đi tự tin hẳn khi mà được đi lên chân đôi giày mình yêu thích. Mình biết rằng chắc chắn mình sẽ còn tốn nhiều tiền và dính với thương hiệu này dài rồi.

Tình yêu của mình đối với Nike thật sự là một sự ngẫu nhiên, và từ một sự ngẫu nhiên, nó trở nên gắn bó một cách lạ thường với mình. Và khi đã yêu một thương hiệu, những gì mình mua không chỉ là một sản phẩm mà còn là những giá trị tinh thần “ Just do it”.