Lovemark: Mọi thứ bắt đầu từ chuyện trò

Gojek - Tôi có thấy và nghe người ta nhắc tới anh đôi lần nhưng khi đó tôi cũng không mảy may để ý đến. Tên anh cho tôi một cảm giác, có vẻ đây là một chàng trai có phần nào khô khan, hơi cứng nhắc và chả có tí gì gọi là lãng mạn.

Dù thế, đó cũng chỉ là cảm nhận của tôi trước khi gặp anh, có thể nó sai chứ.

Và đúng, cảm nhận ấy đã sai thật!

Đó là ngày tôi tình cờ nghe được người khác nói về anh như thế nào, khi đó chỉnh bản thân mình đã phải bất ngờ thốt lên, và thay đổi gần như 180 độ cách nhìn về anh.

2021, một năm mà ai trong tụi mình cũng đều ngao ngán, lắc đầu khi nhớ lại. Mọi thứ khi ấy tắc nghẽn thực sự! Từng thứ từng thứ một đóng lại: các nước đóng cửa để bảo vệ người nhà của mình, từ văn phòng công ty cho đến trường học, và khi ấy đường sá nhường chỗ cho xe cứu thường, tiếng còi inh ỏi gần như liên hồi, nghe thật não lòng. Và anh, là một trong những người xông pha, cùng với GoCar Protect đưa đón các y bác sĩ, nhân viên y tế ra tuyến đầu chống dịch. Anh khi đó luôn trong trạng thái trăn trở, làm sao để có thể giúp người Sài Gòn vượt qua được khoảng thời gian khủng hoảng này.

Thế là tôi đã biết mình có đôi chút cảm nắng anh.

Và rồi như những đôi trai gái khác, ngày đó cuối cùng cũng đã đến, anh và mình chính thức gặp mặt lần đầu.

Một chút về bản thân mình trước khi gặp anh, tôi khi đó vừa mới bước ra khỏi một mối quan hệ chỉ đến từ một phía.

Hôm gặp anh, Sài Gòn bỗng nhẹ nhàng lạ thường, hôm ấy nắng dịu nhẹ, trời trong xanh và cao. “Rồi ngồi chắc nha, xe chuẩn bị đi nha” – một cảm giác thoải mái từ anh cùng chỉ từ một câu nói đỗi bình thường. Cuộc chuyện trò không ngớt, 2 người chia sẻ về cuộc sống cũng như công việc của nhau. Kết thúc buổi hẹn hò, 2 người dành cho nhau lời cảm ơn.

Mình biết bản thân đã thích anh nhiều đến nhường nào, là khi 2 đứa mình – là chính mình – thoải mái trò chuyện, chia sẻ và lắng nghe nhau.

Không biết tương lai 2 đứa mình sẽ như thế nào. Trộm vía, chỉ mong là mãi an nhiên, nhẹ nhàng như lần đầu “anh” Gojek và mình hẹn hò.