Lovemark: Biti’s – Hành trình trưởng thành

Hành trình lớn lên và trưởng thành của mỗi người chúng ta là một chuyến phiêu lưu đây kì thú. Ở đó, ta bắt gặp sự ngây ngô của trẻ thơ, sự bồng bột của tuổi trẻ và sự chín chắn sau quãng đời từng trải. Cùng ta đồng hành trên cuộc hành trình đó thì chắc hẳn không thể thiếu đi gia đình thân yêu của mình. Còn đối với riêng cá nhân mình, không biết tự bao giờ, đã coi Biti’s là một “người đồng hành đặc biệt” bên cạnh tổ ấm của mình.

Câu chuyện làm bạn với Biti’s bắt đầu từ khi mình còn là một cậu bé mới lên ba.

Như bao đứa trẻ khác, mình rất thích những món đồ mới mà bố mẹ sắm cho. Một cây bút, một chiếc mũ cũng đủ để cho mình reo lên sung sướng mà cả tối chẳng thể ngủ nổi, rồi cũng lại “cả thèm chóng chán” mà quên mau. Tuy nhiên, những đôi sandal Biti’s lại không như vậy.

Thoạt đầu, mình ghét Biti’s lắm vì chúng làm gì có hình trang trí hay những màu sặc sỡ. Đôi mắt trẻ thơ ấy lúc nào cũng sáng lên niềm mong ước có một đôi dép quai hậu “xịn” như các bạn. Nào là hình người nhện, siêu nhân, nào là màu xanh, đỏ, tím, vàng đủ cả. Với một đứa trẻ lên ba thì còn gì tuyệt vời hơn nữa.

Sau một thời gian “kinh hoàng” khi phải trên chân đôi dép “xấu mù” thì đứa bé đã nhận ra có gì đó lạ lắm. Dép của các bạn đẹp thật đấy, nhưng đã rách mất rồi! Còn đôi sandal của mình thì đi cả năm trời vẫn còn mới tinh chẳng chút xây xát.

Thằng nhỏ không nói, nhưng có lẽ cũng hiểu chuyện phần nào: mới lên hai đã phải cùng bố đi bán rau ngoài chợ, đã chứng kiến cảnh cả nhà phải núp dưới bàn thờ vì mưa dột, từng thấy mẹ phải thổi cơm bếp củi vì không có tiền mua ga,… “Cho nó bền!” – câu nói cửa miệng của bố lại vang lên… Nhớ thế, nó gạt bỏ ngay suy nghĩ định bỏ đôi dép ấy để được mua đôi mới. Đi học, đi chơi, bất cứ khi nào Biti’s cũng có mặt.

Cứ như vậy, những đôi dép quai hậu bền bỉ ấy đã theo chân mình suốt từ khi còn học mẫu giáo đến hết tiểu học. Mình dần mê Biti’s, rồi “yêu” luôn Biti’s! Có lần một người chị có mua cho một đôi dép không phải của Biti’s, mình đã khóc òa lên chỉ vì muốn có một đôi mang thương hiệu đó mà thôi.

Đến khi bước vào ngôi trường cấp hai, đến cái tuổi ẩm ương nhất đời người, mình cũng biết một chút gọi là đua đòi bạn bè. Cậu trai này cũng biết để ý ngoại hình phết! Tóc tai vuốt vuốt, quần bò rách, áo sơ mi,… Để hoàn thiện set đồ của một “dân chơi” thì mình đã chẳng ngần ngại xếp đôi sandal huyền thoại vào một góc, mà thay vào đó là những đôi giày da thật ngầu. Cái tên Biti’s dần đi vào dĩ vãng.

Bẵng đi một thời gian, tưởng như Biti’s sẽ chẳng khi nào quay lại với mình lần nữa, nhưng sự thật là Biti’s đã trở lại và lợi hại hơn xưa.

Khi mình học lớp 9, mình chỉ biết vùi đầu vào sách vở để ôn luyện, mong sao đỗ vào ngồi trường cấp ba mong muốn. Vào ngày sinh nhật, mình vẫn đi học và trở về nhà như bao ngày khác. “Ơ, hộp gì thế nhỉ?” – mình ngỡ ngàng khi thấy có “vật thể lạ màu cam” xuất hiện trên giường lúc lên phòng. Lúc mở hộp ra, mình còn ngỡ ngàng hơn khi thấy lời chúc của mẹ cùng một đôi giày trông rất hầm hố và thể thao, lại còn của thương hiệu Biti’s.

Đứng hình mất vài chục giây, mình định hình trở lại, phần vì quá xúc động bởi món quà của mẹ, phần vì bất ngờ và phấn khích trước sự thay đổi ngoạn mục của Biti’s. Mình còn bán tín bán nghi, trước giờ Biti’s đâu có sản xuất những sản phẩm trẻ trung như thế này. Làn gió mới này không chỉ gợi cho mình hoài niệm về những ngày tháng hồn nhiên trẻ thơ mà còn đánh thức cả tình cảm của mình dành cho Biti’s.

Mang trên chân đôi giày Biti’s Hunter từ những phiên bản đầu tiên, cảm xúc vẫn vẹn nguyên: là sự an tâm, chắc chắn, bền bỉ và thoải mái. Nói về độ bền thì Biti’s bao năm vẫn vậy, không hề làm mình thất vọng. Đôi giày ngày ấy mẹ tặng, mình đã sử dụng 5 năm liền. Hơn nữa, với đôi giày ấy, mình tự tin như một người dẫn đầu xu thế, tự tin đến trường khoe với bạn bè đôi giày mới lạ này.

Ở thời điểm hiện tại, Biti’s Hunter xứng đáng là người kế nhiệm hoàn hảo cho vị trí người đồng hành đáng tin cậy mà sandal Biti’s để lại, là top of mind của mình mỗi khi cần một đôi giày đi chơi hay cho công việc hàng ngày. “Thợ săn” vẫn luôn sát cánh cùng mình trong cuộc sống của một sinh viên xa nhà, trên mỗi bước chân “đi thật xa để trở về”. Sẽ thật khó tin nhưng mỗi khi cảm thấy cô đơn hay nhớ nhà, chỉ cần hướng mắt tới đôi Hunter ấy, bao ký ức, tình yêu của gia đình trong lòng lại dạt dào trở lại. Đó là nguồn động lực lớn lao giúp mình mạnh mẽ và quyết tâm hơn trên con đường đã chọn.

Mình chọn Biti’s, không chỉ vì đẹp, vì bền, mà còn vì những kỷ niệm và cảm xúc mãnh liệt mà thương hiệu đem lại cho mình. Hơn cả một cái tên, Biti’s thật sự đã là một người bạn tri kỷ của mình. Dù tình bạn ấy có thăng trầm, có khi đã ngỡ bị vùi vào quên lãng nhưng cho đến cùng, tình bạn ấy vẫn thật bền chắc và gắn bó.

Còn bạn, hành trình lớn lên và trưởng thành bạn có in bóng thương hiệu nào không? Đừng ngại chia sẻ nhé!