Lovemark: Dù ai nói ngả nói nghiêng, tình yêu Apple vẫn không hề phai!

Thú thật, mình không hẳn là tín đồ cuồng nhiệt của Apple. Thế nhưng cứ mỗi khi đứng giữa vòng quay công nghệ, cuối cùng mình vẫn về đội của Apple. Tại sao ư? Để mị kể cho mà nghe.

Quay trở lại thập niên 2000, cái thời máy nghe nhạc mp3 đang là hot trend. Bản thân mình cũng rất thích nghe nhạc, vì vậy đã xin bố mẹ thưởng cho mình một chiếc máy nếu mình đạt học sinh giỏi.

Rồi cái ngày đó cũng đến. Lúc mình được bố mẹ chở đến cửa hàng điện tử, chú bán hàng đã giới thiệu cho mình rất nhiều mẫu iPod trông rất xịn sò. Và thế là sự chú ý của mình lỡ va phải vào em iPod Classic. Thế là mình quyết định xin bố mẹ “hốt” em nó luôn.

Cầm em nó trên tay mình vô cùng thích và ưng lắm. Thiết kế của em nó đơn giản, nhỏ gọn, rất vừa tay mình. Mình mua phiên bản màu Bạc, kèm thêm chiếc tai nghe màu trắng trông rất năng động và “chanh sả”. Đặc biệt, bánh xe Click Wheel chính là một thiết kế đỉnh cao của Apple lúc bấy giờ. Khi sử dụng bánh xe đấy, mình có cảm giác như có được cả thế giới trong tay: tăng giảm âm lượng, chuyển bài, phát hoặc tạm dừng nhạc chỉ trong một cú xoay.

Cũng vì xài iPod nên mình mới biết đến iTunes dùng để chép nhạc, phim, hình ảnh. Các 8x, 9x đời đầu có còn nhớ các web nhạc bất hủ thời đấy như truongton.net, sonhai.info… không? Trước khi có sự ra đời và thịnh hành của Spotify, giới trẻ ngày đó chỉ biết tìm đến đó để nghe nhạc. Và mình cũng thế, cứ thấy bài nào hay là sẽ tự động tải về, cho vào iTunes rồi sync qua iPod là đã có thể nghe nhạc thả ga. Mình vẫn còn nhớ như in câu watermark huyền thoại "Các bạn đang nghe nhạc từ trang web sonhai.info. Chúc các bạn có một ngày vui vẻ” khi đang nghe giữa chừng, quả thật vẫn còn ám ảnh mỗi khi nhắc đến. Cũng kể từ khi dùng iTunes, mình cảm thấy bản thân “hi-tech” hẳn ra.

Năm 2011, mình được bố mẹ mua cho chiếc iPhone 3GS màu Đen. Tâm trạng lúc đó của mình như thế này: Từ một chiếc điện thoại "đập đá" bỗng chốc lên đời smartphone, thế giới đã phát triển nhanh đến thế sao?

Lúc mới mua mình vẫn còn ngố lắm, không dám xài vì sợ trầy xước, bởi vì khi đó mình vẫn chưa biết đến mua ốp và dán màn hình gì cả. Đến nỗi mang theo đi học còn phải quấn khăn giấy thật kỹ, đặt lên bàn cũng phải lót một tờ giấy cho đỡ trầy. Rồi thì ở trong lớp, mình cùng đám bạn khám phá cách dùng, cách tải game và ứng dụng. Hồi đấy tựa game “Chém trái cây - Fruit Ninja” thì là đỉnh của chóp rồi. Mình phải đợi dán màn hình đầy đủ xong mới dám cho đám bạn mượn chơi. Thêm một kỷ niệm với chiếc iPhone 3GS là những năm đó mình rất thích jailbreak máy các kiểu. Thật ra hồi đấy mình cũng nằm trong diện thích vọc lắm, nhờ thế mà biết đến khá nhiều thủ thuật hay ho.

Sau vài năm, mình đã đổi sang chiếc iPhone 4 của bố mình. Và đến năm 2016, mình đã đổi tiếp sang iPhone 6S vì nó không quá nặng nề, thô cứng, màn hình không quá nhỏ đối với một đứa cận thị như mình. Sau 4 năm sử dụng, mình cảm thấy em nó vẫn đáp ứng được các nhu cầu cơ bản của mình: nghe nhạc, xem phim, lướt web, chat chit, chụp hình, chơi game… Có thể nói mình đã xài em nó rất hao, nhưng lạ thay nó vẫn thọ tốt. Vì lẽ đó mà mình không có lý do gì để nâng cấp sang một em mới cả.

Đến năm 2020, mình mới đổi sang iPhone 11 vì chiếc 6S bị hư màn hình. Và mình cũng nghĩ sẽ tiếp tục vượt qua cám dỗ và đồng hành với em này đến khi bị hỏng, hoặc thật sự có nhu cầu nâng cấp. Thú thật là lúc mình mua em 11, mình cũng có tìm hiểu thêm hãng đối thủ truyền kiếp là Samsung. Trong đám bạn của mình luôn có ít nhất một đứa dùng Samsung, cũng vì thế mà mình có cơ hội nghía qua thử các ứng dụng và thao tác sử dụng của Samsung. Cơ mà thật là kỳ lạ, dù con tim mình mách bảo nên mua Samsung vì thiết kế bóng bẩy, giao diện nhiều tùy biến khá bắt mắt; ấy thế mà đến khi ra cửa hàng, lý trí lại quyết định quay xe về với Apple.

Nếu ai hỏi tại sao mình “fall in love” với Apple, tại sao đi một vòng rồi cuối cùng vẫn về với Apple. Có thể Apple là thương hiệu đã theo chân mình trong quá trình trưởng thành, gắn liền với những kỷ niệm tuổi thơ của mình. Có thể mình đã quen dùng các sản phẩm Apple đã lâu, quen với thao tác trên đấy, và không muốn bắt đầu lại từ đầu với một hãng khác.

Có thể một ngày nào đó trong tương lai mình sẽ thay đổi suy nghĩ, và muốn thử những cảm giác mới mẻ, nhưng mình tin rằng đó sẽ không phải ở thời điểm hiện tại.

Cảm ơn Apple đã góp phần tạo nên một phần tuổi thơ của mình!