Lovemark: Lipton - Pressure is Treasure

Nhờ một ly trà mỗi ngày mà tôi học cách làm bạn với áp lực.

Thế hệ Z

Là một thành viên của thế hệ Z - thế hệ của sự thay đổi, tôi tự hào khi được nằm trong nhóm những con người được cho là thông minh nhất trong các thế hệ từ trước đến giờ. Tất nhiên, mọi thế hệ đều có “những thứ” của nó nhưng “những thứ” của Gen Z dường như chính là những thứ có thể ảnh hướng đến thế giới mãi mãi. Xem xét các chủ đề biến đổi khí hậu, bất bình đẳng giàu nghèo hay cân bằng cuộc sống và công việc luôn nằm trong tâm trí của các Gen Zers hàng ngày, vì vậy, không có gì lạ nhiều bạn trẻ ngày nay rơi vào trầm cảm, lo lắng hay tê liệt.

Nỗi buồn quốc dân

Mỗi thứ 2 đến luôn là những sự áp lực vô hình đến kiệt quệ, đôi khi nó không chỉ xuất phát từ khối lượng công việc mà chỉ đơn giản chúng ta sợ hãi mỗi khi đến thứ hai như một định kiến về sự nặng nhọc, vất vả. Bên cạnh đó, tôi còn thường lướt newsfeed của mình và luôn lo lắng bản thân sẽ bị bỏ lại phía sau một lúc nào đó. Dường như luôn sẽ có một vụ bê bối mới, một sự kiện chấn động hay một xu hướng công nghệ mới mà tôi luôn phải cập nhật nó như một nhiệm vụ sống còn.

Áp lực là một tài sản quý giá

Nhưng cũng không phủ nhận được chính những áp lực trên là những động lực to lớn cho thế hệ Z có cơ hội tiến xa hơn bố mẹ, ông bà của mình trên những sự thay đổi như nền kinh tế số, chuyển đổi số, kinh tế tuần hoàn, sản phẩm xanh,...

Trà Lipton - người bác sĩ tinh thần

Trong suốt thời kỳ dịch bệnh, tôi luôn cảm thấy khó khăn với sức khỏe tinh thần của mình và tôi cho rằng ngoài kia cũng đang có rất nhiều bạn trẻ gặp vấn đề tương tự (hơn 16 triệu người trưởng thành mắc một số dạng rối loạn lo âu và khoảng 6,7 triệu người bị trầm cảm theo báo cáo của Hiệp hội Tâm thần Hoa Kỳ). Tôi tìm đến Trà Lipton Bá Tước một cách tự nhiên trong một buổi chiều tìm kiếm các giải pháp để “chữa lành” cho tâm hồn của mình và nhận ra nhiều điều:

Có một điều gì đó tự nhiên trong tách trà đã dẫn dắt chúng ta để một không gian của tư duy sâu lắng và sự trầm ngâm trong cuộc sống. - Lin Yutang.

Trà hay Cà phê?

Thực tế, mỗi ngày chúng ta thức dậy với một lượng lớn hóc môn cortisol gây buồn ngủ cao và các mức độ này thay đổi khi bạn bắt đầu với các hoạt động trong ngày như tắm rửa, tập thể dục, học tập, làm việc, v.v. Nó thường giảm xuống vào giữa buổi chiều hoặc khi bạn sẵn sàng cho một khoảng thời gian nghỉ ngơi. Đây là phản ứng tự nhiên của cơ thể chúng ta, và thường thì chúng ta luôn cố gắng để quản lý những mức độ này khi chúng ta trải qua một ngày, dù tự động hay cố ý.

Điền hình khi bạn thấy mình quá tải với công việc, bạn có xu hướng sử dụng đồ uống có chứa caffein để duy trì năng lượng. Đây không phải là một thói quen tốt vì caffein sẽ tồn tại trong máu của bạn trung bình khoảng năm giờ. Và càng uống nhiều caffein, chúng ta làm thay đổi các thay đổi các quá trình tự nhiên của cơ thể. Các nghiên cứu chỉ ra rằng quá nhiều caffein có thể có tác dụng phụ như bồn chồn và run cơ.

Cà phê có lơi cho sức khỏe, nhưng lượng caffein và axit cao hơn, nên cần hạn chế khi sử dụng. - Kevin Borowsky, phó chủ tịch của The Whistling Kettle.

Trà là câu trả lời của tôi

Tương truyền, trà được phát hện bởi Hoàng đế Thần Nông ở Trung Quốc cổ đại. Người cai trị thần thoại đang nghỉ ngơi dưới gốc cây hoa trà thì bắt gặp những chiếc lá khô rơi vào cốc của mình. Ông nhấp một ngụm, cảm thấy hương vị sảng khoái và tạo ra tách trà đầu tiên của thế gian.

Trà Lipton Bá Tước

Tôi chọn loại trà này như một ưu tiên hàng đầu của mình vì những công dụng của nó, cũng như câu chuyện mà tôi đã tiếp cận thương hiệu này như một sự tìm kiếm liều thuốc cho tâm hồn của mình, và thực tế hơn, nó vừa túi tiền với một sinh viên như tôi. Cho dù bạn cần một thức uống để cải thiện tâm trạng hoặc cải thiện chất lượng sức khỏe của bạn, luôn có một túi trà sẵn sàng đáp ứng nhu cầu của bạn. Trà không chỉ có những lợi ích về sức khỏe đã được chứng minh mà còn có thể giúp bạn làm việc hiệu quả hơn khi thưởng thức một tách trà đầy hương vị vào bất kỳ thời điểm nào trong ngày.

Lợi ích của việc uống trà đối với một người

Nghiên cứu cho thấy trà cải thiện sức khỏe của chúng ta, một tinh thần minh mẫn và một cơ thể khỏe mạnh sẽ giúp tăng năng suất của mình. Hãy xem xét một số lý do vì sao tôi nhận định như vậy

Trà tăng cường sức khỏe bạn một cách lành mạnh

Trà có chứa một axit amin được gọi là L-theanine giúp cân bằng các tác động kích thích của caffein. Nói cách khác, nó giúp bạn tỉnh táo mà không cảm thấy bồn chồn. Trà là thức uống duy nhất có chứa cả caffein và L-theanine tự nhiên.

có thể bạn chưa biết? Một tách trà xanh chứa 25mg caffein, một tách trà đen chứa 42mg, trong khi một tách cà phê chứa 108mg.

Trà giúp mắt ra hoạt động tốt hơn

Các nhà khoa học chỉ ra rằng trà có chứa một hàm lượng chất chống oxy hóa ngăn ngừa bệnh tật được gọi là catechin giúp bảo vệ chống lại các bệnh thông thường về mắt như bênh tăng nhãn áp. Uống bất kỳ loại “trà thực sự” nào cũng có thể giúp cho đôi mắt của bạn khỏe mạnh hơn, đặc biệt bạn là một người dành nhiều thời gian sử dụng máy tính.

Chúng ta sáng tạo hơn khi uống trà

Một nghiên cứu khác cho thấy L-theanine làm tăng hoạt động của sóng não alpha. Trong loại hoạt đông này, bộ não của chúng ta tập trung vào các nhiệm vụ và ngăn chạn sự phân tâm. Một điều thực sự có ích cho tư duy sáng tạo.

Trà làm giảm lo lắng

Uống trà có thể giúp cải thiện tâm trạng của bạn. Hương thơm dễ chịu của trà, thảo mộc hoặc hoa sẽ kích thích các giác quan của bạn một cách tích cực. Trà rất tốt để phục hồi tâm trạng, đặc biệt khi bạn cảm thấy căng thẳng và lo lắng trước một sự kiện quan trọng.

“Uống trà đen có thể tăng tốc độ phục hồi của chúng ta sau những căng thẳng hàng ngày trong cuộc sống” - Tiến sĩ Andrew Steptoe

-----------------------------------------------------------------

Là một sinh viên đại học, ngoài những bài tập mà thầy cô giao trên lớp, tôi còn tham gia nhiều Câu lạc bộ để tích lũy kinh nghiệm, học thêm ngoại ngữ, tin học, cập nhật kiến thức hằng ngày về thế giới, xu hướng chuyển đổi, và ti tỉ thứ khác cần phải thực hiện để không bị bỏ lại phía sau nữa.

Và tất nhiên những áp lực sẽ giúp tôi tiến về phía trước, phá bỏ giới hạn, và phát triển bản thân. Trà Lipton Bá Tước như một người bác sĩ sức khỏe tinh thần cho tôi trong hành trình đó.

Mỗi buổi sáng, tôi vẫn thường thức dậy mới mớ deadline bài tập và công việc hỗn độn, những tin tức giật tít, bộ phim mới ra mắt hay một xu hướng công nghệ nào đó mới, v.v, nhưng chí ít tôi vẫn bình tĩnh rót cho mình một tách trà, bật bài nhạc yêu thích như một nghi lễ trước trận chiến trong ngày.