Lovemark : Đứa Trẻ Và Vị Yêu Đầu

Hong Thanh Tam Milo

YouNet Media và các cuộc khảo sát đầu năm 2022 cho thấy MILO luôn là hãng sữa nước đứng đầu về thứ hạng thương hiệu trên truyền thông lẫn doanh số bán hàng tại Việt Nam. Điều gì đã khiến MILO luôn nằm trong tâm trí đại đa số khách hàng khi nhắc đến từ khoá “sữa cacao” hay “sữa dành cho trẻ em”? Tất nhiên, sự khéo léo về cách truyền tải thông điệp trong các chiến dịch của MILO là yếu tố tiên quyết. Họ luôn đổi mới, đi đầu trong việc thay đổi thói quen tiêu dùng và thưởng thức sữa của khách hàng.

Tuy nhiên, MILO đã có bước tiếp cận gần gũi và chuẩn bị sẵn sàng cho một thế hệ khách hàng tiềm năng của riêng họ từ hơn 15 năm về trước. Đây cũng chính là lý do khiến tôi yêu MILO đến thế. Tôi sinh ra và lớn lên tại Đồng Nai, nơi mà hơn 15 năm trước vẫn còn là vùng đất kinh tế mới thô sơ và giản dị. Ấy vậy, gia đình tôi lại còn thuộc diện khó khăn, việc được thưởng thức các sản phẩm mới nhất, tốt nhất trên thị trường là thật rất xa xỉ.

Thời đó, dĩ nhiên cũng như bao thời khác, trẻ em đến trường chỉ để học, để chơi. Vậy mà một ngày, MILO đến, họ đem theo cả đoàn người lớn mặc áo thun màu xanh lá, cùng những chiếc hộp thiết to đùng. Giờ ra chơi của trường tiểu học Nguyễn Tri Phương ngày hôm đó thật đặc biệt, mấy đứa nhỏ từ lớp một đến lớp năm xếp hàng ngay ngắn giữa sân trường, đợi đến lượt để nhận một ly giấy nhỏ đầy sữa sô-cô-la. Bạn biết đấy, với một đứa trẻ chỉ từng được uống sữa lon, pha nước sôi một màu trắng đục, thì hương vị sữa sô-cô-la ướp lạnh thật mới mẻ, khác biệt và ấn tượng làm sao.

Thanh Tam Milo

Tôi, một đứa trẻ lớp một thì làm sao nhận diện được mặt chữ hay tên thương hiệu gì của sản phẩm. Nhưng tôi nhớ như in vị sữa ngọt ngào và hình ảnh những chiếc xe sữa lạnh màu xanh lá cây ấy. Cách MILO tiếp cận với thế hệ bọn tôi dễ thương như vậy, những đứa bé chưa thể tự thanh toán hộp sữa MILO cho riêng mình nhưng chúng sẽ ghi nhớ và yêu vị sữa đó tới khi chúng trưởng thành. Bởi vậy, đến tận bây giờ khi đã đủ điều kiện để chọn mua nhiều loại thức uống khác nhau, tôi, một cô sinh viên 22 tuổi, vẫn sẽ chọn MILO - Món quà tuổi thơ của riêng tôi, của thế hệ chúng tôi.

Đã hơn 15 năm, liệu MILO còn đem sữa đến với những vùng đất khó khăn, đến những đứa trẻ thiếu thốn nữa không nhỉ? Cho đi chính là nhận lại và cách mà MILO trao món quà đó đến với trẻ em vùng quê chúng tôi là một chiến dịch dài hạn, đầy kỷ niệm và ngọt ngào nhất mà tôi từng biết.

Thanh Tâm.