Lovemark: Bồ câu truyền cảm hứng

Chắc hẳn tất cả chúng ta đều có một list các thương hiệu, nhãn hàng mà mỗi khi cần là nhớ đến thương hiệu đó đầu tiên. Nói sao nhỉ? Không phải vì ở đó bán đồ đẹp nhất, không phải vì sản phẩm của thương hiệu đó “xịn” nhất, cũng không phải vì dịch vụ ở đó rẻ nhất mà đơn giản chỉ là bất chợt một khoảnh khắc nào đó, chúng ta bị thu hút bởi những điều tốt đẹp mà thương hiệu đó mang lại.

Lấy bản thân mình làm ví dụ nhé, mình là người khá dễ tính trong việc lựa chọn sản phẩm chăm sóc tóc. Vì cơ thể mình trộm vía ít và hiếm khi bị kích ứng với hoạt chất nào, nên vệc lựa chọn dầu gội đầu với mình cũng khá dễ.

Tình cờ trong một lần tìm kiếm sản phẩm phân tích cho bài tập cá nhân ở trường của mình thì mình vô tình xem được một video chiến dịch khuyến khích lòng tự tôn của Dove, và đó là lần đầu tiên mình kiên nhẫn ngồi xem hết một video quảng cáo dài 3 phút. Chuyện xem quảng cáo đối với một đứa Gen Z như mình tưởng chừng như dài dòng và mất thời gian.

Điều làm mình ấn tượng ở video này là một video cáo khá dài nhưng lại không hề đề cập đến sản phẩm mà vẫn truyền rất nhiều thông điệp và cảm hứng cho người xem mà không bấm skip.

Nội dung của video clip được phát triển dựa trên ý tưởng “Phụ nữ là người phê bình nghiêm khắc nhất của chính mình”, ghi lại câu chuyện về những người phụ nữ tự miêu tả gương mặt mình để một nghệ sĩ pháp y của FBI phác hoạ chân dung. Người nghệ sĩ này sẽ ngồi sau tấm màn và không thấy mặt người miêu tả. Sau đó, một người họ vừa mới gặp và làm quen sẽ mô tả lại chân dung của họ cho nghệ sĩ để nghệ sĩ này lại phác hoạ thành một bức chân dung khác. Cuối cùng, hai phiên bản chân dung được đưa ra để các cô gái thấy rằng họ đang khắt khe một cách không cần thiết với ngoại hình của mình, dẫn đến việc không nhìn thấy được vẻ đẹp thực sự của bản thân.

Đây thực sự là một cuộc thử nghiệm hiệu quả chạm đến trái tim của mình, sau khi xem xong video này mình nhận ra rằng “À hóa ra mình cũng đang tự khắt khe với bản thân, người khác không nhìn mình như bản thân mình nghĩ”.

Đây là thông điệp hết sức ý nghĩa đến từ Dove đã gắn kết mình với thương hiệu trong nhiều năm qua. Giúp mình và nhiều phụ nữ khác trên khắp thế giới sau khi xem xong thì nhìn nhận lại bản thân và đánh giá giá trị của bản thân, để họ cảm thấy tự hào về vẻ đẹp của bản thân mà không phải chạy theo bất kì xu hướng thời trang nào để rồi đánh mất con người thật sự của họ.

Theo mình, việc yêu thương và thấu hiểu bản thân là nghĩa vụ và trách nhiệm của tất cả mọi người. Tuy nhiên có thể do nhiều nguyên nhân và những “tiêu chuẩn vô hình” mà con người đặt ra như một gương mặt trái xoan, một chiếc mũi cao hay mái tóc dài mới là tiêu chuẩn cái đẹp, những điều này vô tình làm cho phụ nữ trở nên rụt rè và khắt khe với chính bản thân và quên mất rằng bản thân mình cũng rất tuyệt vời.

Bản thân mình trước đây chưa từng nghĩ mình tốt, chưa từng nghĩ mình xinh đẹp và chưa từng yêu bản thân một cách đúng nghĩa. Mình luôn cho rằng bản thân mình chưa giỏi, mình không xinh đẹp bằng người khác, mũi mình thấp, da mình xấu, vân vân và mây mây những điều tiêu cực khác. Nhưng khi xem xong đoạn video của Dove, mình đã thay đổi hoàn toàn suy nghĩ về bản thân, mình trở nên tự tin hơn và yêu bản thân mình nhiều hơn.

Cảm ơn Dove đã làm những điều tuy không lớn nhưng rất ý nghĩa đối với mình và toàn thể phụ nữ trên trái đất này. Chúc cho tất cả phụ nữ trên thế giới và người đang đọc bài viết này của mình ngày càng xinh đẹp, tích cực hơn và yêu thương bản thân nhiều hơn. Dù bạn là ai, bạn đang làm gì thì bạn vẫn xứng đáng có được những điều tốt đẹp nhất!

Tiểu Vy.