Lovemark: Khi thương hiệu “quốc dân” của mọi nhà bỗng chốc trở thành “quân sư bất đắc dĩ”

Mang trong mình sứ mệnh “Giữ gìn trọn vẹn vị tết Việt” của brand *giấu tên một xíu rồi sẽ tiết lộ ngay* đã khiến cho con tim nhỏ bé của tôi “fall in love” ngay từ lần đầu gặp gỡ. Một sự chiêu mộ không hề toan tính hay vội vã, tất cả đem đến cho tôi được sự đong đầy cảm xúc và ấm áp khi thương hiệu đã thành công truyền tải được “hương vị” sum vầy của tết Việt đến với người người nhà nhà trên khắp đất nước Việt Nam qua những sản phẩm bánh kẹo vô cùng “thơm ngon” chất lượng.

Giữa muôn vạn người hướng nội, muôn triệu người hướng ngoại thì tôi là người mang trái tim trung thành khi hướng về với Mondelez Kinh đô- Thấy Kinh Đô là thấy tết. Đây được xem là thương hiệu “khắc cốt ghi tâm” đối với tôi từ những ngày còn bé. Thuở ấy, từ cái thời mà tivi nhà tôi chỉ là một chiếc hộp vuông vức nhỏ xíu, mỗi khi tết đến là giai điệu rộn ràng được ngân vang khắp mọi con hẻm góc phố qua đoạn quảng cáo bánh Kinh Đô làm tôi bồi hồi nôn nao khó tả. Có lẽ, âm thanh vỗ hộp thời ấy đã ghi điểm được trong lòng các “thực khách” bận rộn ngày Tết, họ nhanh chóng dừng chân lại và lựa chọn cho gia đình mình loại bánh thơm ngon “hợp vị” để thưởng thức cùng gia đình vào dịp Tết cổ truyền. Thời đó thì công nghệ chưa phát triển quá hiện đại, mọi người muốn cập nhật thông tin thì chỉ xem được qua tivi hoặc đọc báo giấy (màu trắng đen), và tôi, một cô bé chưa đến 10 tuổi cũng “bon bon” xem những chương trình quảng cáo trên tivi để “biết với người ta” rồi sau đó vô tình ngã vào anh chàng “bảnh tỏn” Kinh Đô. Giai điệu, màu sắc, không gian và cả tâm trạng của các diễn viên diễn quảng cáo thời ấy cũng khiến cho tôi có một cảm giác gần gũi và tạo được sợi dây liên kết chân thật vô cùng.

https://www.youtube.com/watch?v=EPXV3Ztj8W4&list=PLSbOvgzYQa-WDUUGnF3fk79N2E1_qm_s8&index=2

Rồi thời gian qua đi, cuộc sống cũng thay đổi hơn để phù hợp với thực tại. Chúng ta lại tập thích nghi và làm quen dần với sự hiện diện của công nghệ hiện đại 4.0 nhanh chóng và mau lẹ. Cho dù bận rộn đến mấy, Kinh Đô vẫn ở đó, ở ngay trong chính gia đình của mỗi chúng ta để chờ đón các thành viên trở về, nếm trọn được vị tết đong đầy, sum họp giống như thông điệp mà Kinh Đô đã truyền tải được qua biết bao nhiêu thế hệ.

Thương hiệu này đã thật sự là một góc nhỏ kí ức trong tâm trí của tôi vì đơn giản “ẻm” đem đến cho chính bản thân tôi nhiều cung bậc cảm xúc khó tả. Sự háo hức, rộn ràng, tươi mới của mùa xuân hay chỉ đơn thuần là khi xem được quảng cáo của thương hiệu, tôi lại ùa về cho mình nhiều giá trị đẹp của 2 chữ “về nhà”. Về nhà để đầm ấm bên gia đình, về nhà để ôm mẹ khóc oà sau cả năm làm việc cực nhọc, áp lực nhưng không có ai để vỗ về ủi an. Về nhà để cùng gia đình ngồi thưởng thức được vị thơm ngon của các hãng bánh đến từ gia đình Mondelez Kinh Đô.

Phải nói thật, nơi tình yêu bắt đầu cho tôi bén duyên với Kinh Đô đều là nhờ chiếc tivi hộp Samsung thuở ấy. Cảm ơn Kinh Đô vì đã là một phần hồi ức đẹp, cảm ơn Kinh Đô đã hết mình tận lực gìn giữ nét đẹp Tết cổ truyền qua hương vị bánh, Cảm ơn vì Kinh Đô đã trở thành một “thành viên bé nhỏ” không thể thiếu trong mỗi gia đình, và… cuối cùng Cảm ơn vì Kinh Đô đã đến và giúp cho một cô bé gần 10 tuổi ngày ấy như tôi trở nên “ngon hơn” về tư tưởng và chịu ngồi lại quây quần cùng gia đình mỗi dịp Tết đến xuân về!

Đấy, chỉ đơn giản thế thôi, Kinh Đô đã khiến cho tôi “đồ rê mi pha son la si mê” đến như vậy đấy! Đối với tôi Kinh Đô không chỉ là dấu hiệu Tết đến mà brand đã có một chức vụ “ngầu” hơn chính là trở thành “quân sư” để kết nối các thế hệ với nhau, họ ngồi lại cùng nhau nhâm nhi miếng bánh với âm điệu “crack” giòn rụm để tâm tình những câu chuyện dễ thương trong không khí trọn vị thương yêu.