Lovemark: Với Vinhomes - Đừng nghe nói, hãy trải nghiệm

Cơ duyên đến với tình yêu này của tôi cũng không có gì là thú vị, thậm chí có cảm giác bị dắt mũi, nhưng suy cho cùng, giờ tôi vẫn ở đây, thỏa mãn và kể cho các bạn nghe câu chuyện lovemark của mình.

Cơ duyên tôi được va đập vào thương hiệu này của Vingroup khá buồn cười. Đó là khi tôi còn làm việc ở công ty cũ - một công ty thành viên của Vingroup nay đã giải tán. Công ty có buổi giới thiệu cho nhân viên về dự án nhà ở mới, nơi bạn sẽ được sống trong một đại đô thị không quá xa trung tâm, xung quanh là hàng xóm cùng làm Vingroup, giá cả phải chăng và ưu đãi nhiệt tình cho những nhân viên đầu tiên đặt cọc. Tôi, tấm chiếu mới chưa trải, đã ngây thơ mong kiếm chút lợi nhuận từ cơ hội đó nên vay tiền gia đình đặt mua 1 căn hộ và vay ngân hàng 70% tiền mua nhà với ưu đãi trả nợ trong 35 năm.

Lúc đó, khu đô thị tôi mua vẫn còn là nơi hoang vu, nhưng tôi tin, khi đến thời gian nhận nhà, gần 2 năm sau, tôi sẽ bán được giá cao để kiếm chút lời.

Nhưng, cuộc sống không giống cuộc đời, đến khi nhận nhà rồi thì tôi lại không thể bán được như dự định. Covid ập đến, tôi mang bầu bé thứ 2, nợ ngân hàng ngập đầu với khoản lãi tăng sau 2 năm ân hạn, chúng tôi quyết định bán căn hộ đang ở khu trung tâm, nơi đang gần đủ mọi thứ, từ chỗ làm, nhà ông bà nội đến chỗ ăn chơi, để về nơi “nhà quê” ấy lấy tiền giả bớt nợ ngân hàng.

Sau bao nỗ lực thuyết phục gia đình chồng và cũng phải tự thuyết phục bản thân, chúng tôi chuyển về căn hộ. Lần đầu tiên tôi thấy yêu nơi này, cảm ơn cơ duyên giúp mình có được được căn hộ đơn giản là khi nhìn thấy con mình chạy chơi vui vẻ dưới sân với các bạn mà không sợ bỗng dưng có chiếc xe máy hay ô tô nào xẹt qua gây nguy hiểm. Không khí trong lành, cây xanh, hoa lá ngập tràn, trước nhà cũng có một hồ nước lớn. Hàng ngày đi làm về, cả nhà lại cùng nhau đi dạo, cuối tuần chở nhau ra hồ có cát trắng như ở biển nghịch chơi. Cậu trai bé bỏng 3 tuổi của tôi thì thầm: “Con yêu nhà mình lắm”. Tôi tự nhủ bản thân: “Hạnh phúc với mình đơn giản thật”.

Nơi vui chơi của con tôi hàng ngày
Vinhomes mang đến cho con tôi nhiều chỗ vui chơi

Tôi muốn kể bạn nghe vài lý do tại sao tôi lại va vào tình yêu này:

  • Tôi yêu việc Vinhomes thiết kế nhà khá thông minh, để với diện tích vừa mà vẫn đủ công năng cho cả nhà sử dụng. Căn hộ của tôi ngập tràn ánh sáng, từ phòng khách đến phòng ngủ làm cho bé thứ 2 sinh ra không bị vàng da như bé anh ngày xưa.

  • Tôi yêu việc Vinhomes luôn xây dựng chỉn chu, chăm chút những tiện ích xung quanh, điều mà ít khu đô thị có được, để người dân không chỉ tận hưởng ngôi nhà của họ mà còn được hưởng nhiều tiện ích mà không phải đi quá xa: có thể tập thể dục ngay dưới chân tòa nhà, mua đồ ngay sảnh, đi chơi quanh khu đô thị… Đặc biệt là đợt “cấm vận Covid”, tôi và gia đình không phải chịu cảnh ru rú trong nhà ngày này đến ngày khác mà vẫn có thể lượn quanh khu đô thị mua đồ thiết yếu mà lại không bị đông đúc, sợ lây nhiễm.

  • Tôi yêu những con người của Vinhomes, những chị lao công, những anh bảo vệ… luôn chăm chỉ, nỗ lực giúp môi trường sống của gia đình tôi và mọi người trong khu đô thị an toàn và sạch sẽ. Thay vì những khói bụi, ô nhiễm, rác thải xung quanh như hồi ở nhà cũ, sang đến đây, cả nhà tôi được tận hưởng sự sạch sẽ từ nhà đến đường. Đi dạo hàng ngày sau khi đi làm về, vợ chồng tôi luôn đố nhau tìm được rác trên đường đi bộ. Các bạn không đọc nhầm đâu, hãy đến và trải nghiệm cảm giác tìm mòn mắt mới thấy chiếc lá cây rơi. Rồi đến cả hàng rào bằng kính bao quanh khu phức hợp gần nhà, kính lúc nào cũng được trong suốt, sạch sẽ. Tôi tự nhủ không biết có đến bao nhiêu anh chị chăm sóc để cuộc sống xung quanh tôi được thoải mái như thế này.


Những cô lao công chăm chỉ

  • Tôi yêu cách Vinhomes giải quyết các vấn đề của cư dân nhanh gọn, khiến tôi không ít lần tự hào vì là một phần của nơi đó. Họ xây đường để chúng tôi về nhà gần hơn; Họ xây dựng tuyến xe buýt để chúng tôi di chuyển đến các nơi dễ dàng lại tiết kiệm, được trở thành những người đầu tiên được ngồi xe buýt điện ở Việt Nam; Họ kẻ thêm chỗ đỗ xe ngay gần tòa nhà để bạn bè tôi đến chơi không phải mất công tìm chỗ đỗ…

Dù hàng ngày lướt mạng sẽ đọc thấy trăm nghìn những điều người ta chê trách, nói xấu Vinhomes, nhưng với tôi, ai cũng có điểm yếu và mạnh, quan trọng là họ biết những hạn chế của mình và sửa chữa, khắc phục. Với Vinhomes, tôi thấy rõ sự cầu thị. Tất cả những nỗ lực đó làm tôi yêu họ hơn và sẽ tiếp tục ủng hộ trong tương lai.

Sau tất cả tôi rút ra bài học cho bản thân: “Hãy tự trải nghiệm, đừng nghe nói. Sản phẩm chưa hợp với người khác chưa chắc đã không hợp với mình <3.”