Lovemark: Miliket - nơi khởi nguồn của mì tôm Việt Nam

Thương hiệu vang bóng một thời!

Mì ăn liền chắc hẳn là cái tên quá quen thuộc đối với mỗi chúng ta bởi vì sự tiện lợi cũng như giá thành rất rẻ của nó. Hồi nhỏ, mì tôm chính là món yêu thích của mình, cái cảm giác mỗi lần được mẹ nấu mỳ cho ăn sung sướng hơn cả ăn một tô phở giá mắc hơn gấp nhiều lần.
Nhắc tới mì ăn liền, thế hệ 10x như mình thường nghĩ đến các thương hiệu như Hảo Hảo, 3 miền - 2 cái tên quá đỗi quen thuộc, nhưng đối với mình thì cái tên đầu tiên xuất hiện trong đầu mình khi nhắc tới món ăn này đó là "Miliket".

Tầm thế hệ 7x-8x, mì Miliket được coi là món ăn hảo hạng, có mức giá đắt đỏ thời bấy giờ. Ba mẹ mình kể rằng thời đó nghèo lắm, cảm giác được ăn một bát mì nóng hỏi nó sung sướng không thể diễn tả được chứ không như bây giờ. Thường chỉ lúc nào bị đau ốm, ba mẹ mới được “tẩm bổ” bằng bát mì tôm.

Ngày nay, miliket xuất hiện không phổ biến như trước nhưng có một món ăn mà ta dễ dàng bắt gặp nó nhất đó chính là "lẩu". Mình cũng không biết rõ lý do vì sao thương hiệu mì này lại được đa số các quán lẩu lựa chọn nhưng bản thân mình thấy khá vui vì điều này. Vui vì sao? chắc hẳn nhiều bạn thắc mắc - đơn giản vì đó là thương hiệu gắn liền với tuổi thơ của ba mẹ mình.

Miliket - kỷ niệm đáng nhớ.

Nhắc tới cái tên thui, mình lại nhớ đến một kỷ niệm buồn khó quên đối với mình. Hồi đó mình 08 tuổi và em trai mình chỉ mới 02 tuổi. Khi đó, mình giống bao đứa trẻ khác rất thích ăn mì ăn liền. Một buổi chiều, mình không nhớ rõ ba mẹ mình đi đâu nhưng hôm đó mình đã tự nấu mì để ăn, khi cầm tô mì mang ra bàn để chuẩn bị ăn thì vô tình mình đã làm rơi tô mì vào đầu gối em trai mình và em ý đã bị bỏng. Khi đó mình đã rất lo lắng và trách bản thân tại sao lại bất cẩn như vậy. Do đó, đối với mình miliket chứa đựng rất nhiều kỷ niệm - vui có, buồn cũng có.

Đổi mới để bắt kịp xu hướng.

Đứng trước sự cạnh tranh khốc liệt, việc đổi mới là bắt buộc. Các sản phẩm cần phải đa dạng về chủng loại, mẫu mã cũng như giá thành và có vẻ như Miliket đang tập trung nhắm vào phân khúc khách hàng thu nhập thấp để tránh cạnh tranh với các đối thủ lớn.

Ngoài những sản phẩm quá quen thuộc với bao bì giấy, hình ảnh 02 con tôm thì gần đây mình có ăn thử sản phẩm mới của công ty là "Mì kim chi Hàn Quốc". Mình thấy gói mì có giá thành rẻ hơn khá nhiều so với sản phẩm cùng loại của các hãng khác nhưng chất lượng lại rất ngon, và giờ nó đã trở thành một trong những món ăn khoái khẩu của mình và cả em mình nữa mỗi khi lười nấu cơm. Bạn không biết đâu, chứ em trai mình thời gian trước là một đứa đạo mì 3 miền chính gốc ý, nhỏ có thể ăn 3-4 bữa sáng liên tiếp là mì ăn liền. Nhưng có một lần mẹ mình mua mì kim chi hàn quốc của miliket về và từ đó nhỏ đã chuyển hẳn sang ăn mì này, mà ăn vào buổi sáng á mọi người. Mình chỉ thấy kinh ngạc vì sao nhỏ có thể ăn mì cay vào buổi sáng cơ chứ!

Mì kim chi Hàn Quốc Miliket
Không biết có ai đọc tới đoạn này hay không nhưng nếu bạn đã đọc tới đây, mình mong bạn có thể dùng thử sản phẩm mới này nhé. Chắc bạn cũng sẽ cảm thấy ngon như mình.

Cuối bài, mặc dù không còn ở thời hoàng kim như trước đây nhưng mong rằng thương hiệu mì ăn liền này vẫn sẽ còn mãi đối với người Việt Nam.

Cảm ơn mọi người đã dành thời gian đọc bài viết này của mình!