Lovemark: Ngôi sao Phương Nam - Cho hương vị cuộc sống “ngon đúng điệu”

Liệu bạn có tin rằng: “Một thương hiệu sữa đặc lại có thể mang đến những hương vị ngọt ngào cho cuộc sống?”. Đúng vậy! Ngôi sao Phương Nam chính là thương hiệu đã tạo nên sức hút khác biệt đấy.

Ngôi sao Phương Nam - một trong những thương hiệu hiếm hoi thành công kết hợp chất liệu tình yêu cùng với những âm điệu bắt tai, hấp dẫn vào trong từng câu từ quảng cáo, tạo lập cầu nối và gây ấn tượng sâu sắc đối với khách hàng. Bằng việc khai thác Insight một cách bài bản, Ngôi sao Phương Nam đã dùng chính “ngôn ngữ của khách hàng” để trò chuyện với khách hàng. Chỉ với vỏn vẹn 15 - 30s, thương hiệu đã lồng ghép các biện pháp ẩn dụ vào trong từng sản phẩm một cách tinh tế, truyền tải trọn vẹn những thông điệp cuộc sống đầy ý nghĩa.

Và một bí mật nhỏ, Ngôi sao Phương Nam đã có công rất lớn, giúp tôi viết nên những câu chuyện tình yêu “ngon đúng điệu” của bản thân. Cứ mỗi một chiến dịch quảng cáo lại chính là điểm bắt đầu của một mối tình ngây thơ, trong trẻo. Nhớ lại cái quảng cáo đầu tiên của Ngôi sao Phương Nam mà tôi được xem vào năm 2015.

"Thuở mới chớm hẹn hò

Anh ngại mình đắng ngắt

Nhưng em thì bất chấp

Quyện vào anh mê say"

Kể ra khi đó tôi chỉ mới là một cậu bé cấp hai chưa có quá nhiều chiêm nghiệm về cuộc sống, lại dám can đảm bày tỏ tình cảm của mình với một bạn nữ cùng lớp. Những dòng tin nhắn ngại ngùng, nhưng cũng không thiếu phần thú vị tại vì tôi đã dùng chính những câu nói của Ngôi sao Phương Nam để thả thính cô bạn ấy. Ấy vậy mà cô bạn ấy lại đồng ý, thậm chí cô ấy còn phải bật cười vì chả có ai lại đi “quảng cáo sữa đặc” khi tỏ tình cả. Và cũng kể từ khi đó, Ngôi sao Phương Nam đã cùng tôi “lên dây cót” cho mối tình đầu đời này.

Tuy nhiên, có lẽ rằng chúng tôi vẫn còn thiếu, một chút hương vị gì đó mà chúng tôi không tài nào nghĩ ra được. Để rồi sau đó cả hai đành phải ngậm ngùi chấm dứt thời lượng của câu chuyện tình đầu tiên. Tôi bất giác hụt hẫng, tự vấn bản thân: “Liệu rằng yêu như cách mà Ngôi sao Phương Nam đã nói có thực sự đúng? Hay do mình vẫn chưa đủ “thấm nhuần” thông điệp của họ?”. Những cảm xúc tiêu cực ấy cứ lẽo đẽo trong tâm trí của tôi. Kể từ khi đó, cuộc sống của tôi lại trở lại với trạng thái độc thân vô vị.

Năm 2018, Ngôi sao Phương Nam cho ra mắt MV Ly Cà Phê Sữa Thính với sự kết hợp cùng “Thánh Thính” Bích Phương. Đây cũng chính là khởi điểm cho câu chuyện tiếp theo trong tập truyện tình yêu của tôi. Diễn biến câu chuyện lần này an toàn và âm thầm đến lạ. Đương nhiên, không thể tránh khỏi những xung đột cãi vã, nhưng hai đứa tôi đều có thể giải quyết và vượt qua một cách nhẹ nhàng. Tôi khá thắc mắc: “Tại sao mọi chuyện lại diễn ra bình yên như vậy?”

Và vào một hôm chiều tà, khi hai đứa đang ngồi tán gẫu và đợi cho đến buổi học kèm tiếng Anh, cô ấy đưa cho tôi xem một bài viết với nội dung liệt kê những quảng cáo đáng nhớ một thời của GenZ trên Facebook. Vẫn cái quảng cáo quen thuộc đó: "Thuở mới chớm hẹn hò. Anh ngại mình đắng ngắt. Nhưng em thì bất chấp. Quyện vào anh mê say". Cô ấy bảo: “Em thích cách mà sữa đặc và cà phê bày tỏ tình cảm cho nhau, em yêu cách mà họ bất chấp để hòa quyện với nhau.”

Chính lúc này, tôi đã nhận ra cái mà Ngôi sao Phương Nam đang muốn truyền tải không đơn thuần là "vị cà phê sữa ngon đúng điệu”, mà họ mong muốn mang đến một giá trị to lớn hơn: “Hãy bất chấp tất cả, để có thể quyện vào những khoảnh khắc tươi đẹp nhất của cuộc sống. Hãy thêm một chút ngọt ngào như cách mà Ngôi sao Phương Nam đã làm”. Chúng ta không thể đi cùng nhau, là do ta chưa đủ ngọt ngào. Chúng ta gây gổ cãi vã, là do ta chưa đủ cảm thông. Chúng ta hờn dỗi, là do ta chưa đủ thấu hiểu, nên không thể thực sự “hòa quyện” vào nhau. Hương vị ngọt ngào nhất được tạo ra, khi và chỉ khi ta biết thay đổi để cùng hòa quyện, giống như cà phê và sữa đặc, dù đắng ngắt hay ngọt lịm, vẫn bất chấp tất cả để luôn thuộc về nhau.

Tôi thật sự đánh giá cao cách mà Ngôi sao Phương Nam nắm bắt tâm lý của khách hàng. Cùng một sản phẩm, thương hiệu đã đa dạng hóa cách tiếp cận với người tiêu dùng, tối giản hóa mặt hàng để mang lại hiệu quả tối đa. Ngôi sao Phương Nam mong muốn khách hàng sẽ có được những khoảnh khắc cuộc sống "ngon đúng điệu", tựa như khi trải nghiệm hương vị của sữa đặc. Một thông điệp đầy sáng tạo và nhân văn, khiến tôi nhận ra bản thân dường như đã bị “crush” Ngôi sao Phương Nam rồi.

Cảm ơn Ngôi sao Phương Nam đã cho tôi một châm ngôn sống đúng nghĩa, một câu chuyện tình “ngon đúng điệu” mà tôi vẫn còn đang sáng tác ở hiện tại. Tôi vẫn sẽ tiếp tục ủng hộ những chiến dịch và các giá trị mà Ngôi sao Phương Nam mang lại trong tương lai.