Marketer ACCESSTRADE Vietnam
ACCESSTRADE Vietnam

Marketing team @ ACCESSTRADE Vietnam

Giải mã MBBank App: Tăng trưởng thần tốc với 2,5 triệu người dùng

Xuất sắc thu hút 2,5 triệu người dùng chỉ trong 6 tháng, với lượng người dùng mới trên Android tăng 200%, đặc biệt trên iOS tăng đến 2300%, thành công của MBBank app trở thành nguồn cảm hứng để chuyển đổi số cho nhiều ngân hàng và doanh nghiệp tại Việt Nam. Vậy đâu là công thức làm nên thành công của ứng dụng ngân hàng này?

Chọn hợp tác với một bên thứ ba để tăng trưởng mạnh mẽ

Cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 đã làm thay đổi hành vi người dùng. Để duy trì năng lực cạnh tranh và không ngừng tăng trưởng, ngân hàng buộc phải nhanh chóng chuyển đổi số và Ngân hàng Thương mại Cổ phần Quân đội Việt Nam (MB) không nằm ngoài cuộc đua này. Trong bối cảnh hàng loạt ngân hàng lớn nhỏ tại Việt Nam đều dồn sức vào ứng dụng di động, cuộc đua trở nên “khó nhằn” hơn.

Cuộc đua chuyển đổi số khốc liệt hơn bao giờ hết

Không chỉ gặp khó khăn ở việc cạnh tranh cao, khi mà hàng loạt ngân hàng lớn nhỏ tại Việt Nam đều dồn sức vào ứng dụng di động, MB còn đối mặt với một loạt khó khăn khác trong quá trình phát triển ứng dụng di động như ứng dụng ngân hàng eKYC phức tạp và không có độ tin tưởng cho người dùng: tỷ lệ người dùng ra ngân hàng định danh chưa cao; thói quen thay đổi sang ứng dụng ngân hàng của người Việt còn thấp: cuộc đua chuyển đổi số khốc liệt với nhiều đối thủ là các ngân hàng lớn và rất khó để cạnh tranh với các ví điện tử vốn có nhiều tính năng hấp dẫn…

Ngoài ra, sự thay đổi trong hành vi người dùng app cũng mang đến những thách thức không nhỏ. Đã qua thời Mobile sơ khai hay chỉ dừng lại ở việc đưa dịch vụ tài chính lên thiết bị di động. Cuộc chiến trên không gian nhỏ nhắn của chiếc điện thoại di động ngày càng sôi động hơn bao giờ hết. Giờ đây khách hàng muốn các sản phẩm an toàn, đơn giản và tiện lợi hơn; tốt nhất là "all in one" – mọi nhu cầu đều được xử lý qua một ứng dụng di động.

Trên cơ sở xác định những khó khăn, thách thức khi phát triển mobile app marketing trong bối cảnh chuyển đổi số cũng như nhìn nhận nguồn lực hiện tại của bản thân doanh nghiệp, MB đã quyết định hợp tác với ACCESSTRADE - Nền Tảng tăng trưởng doanh thu hiệu quả để tận dụng nguồn tài nguyên và hệ sinh thái của nền tảng này, từ đó giải quyết bài toán tăng trưởng app.

Cụ thể, bài toán tăng trưởng mà MBBank đặt ra cho ACCESSTRADE Việt Nam khi ra mắt ứng dụng MBBank là thu hút 2,5 triệu người dùng thật sau eKYC chất lượng trong vòng 6 tháng.

Biến mơ mộng thành hành động

Khi mà cuộc đua chuyển đổi số giữa các ngân hàng ngày càng trở nên khốc liệt, thì việc có được 2,5 triệu người dùng thật sau eKYC chất lượng là con số tưởng chừng như “rất đỗi mơ mộng” đối với cả MB và ACCESSTRADE.

Để giải bài toán mà MB đặt ra, ngoài việc thỏa mãn yêu cầu, với kinh nghiệm tiếp thị trực tuyến nhiều năm, đội ngũ ACCESSTRADE xác định rõ không chỉ cần thu hút người dùng thật chất lượng mà còn phải tạo nên cộng đồng người dùng trung thành. Và dưới đây là ba chiến lược đột phá mà ACCESSTRADE dùng để giải bài toán MB đặt ra:

  1. Tận dụng mạng lưới Publishers

Để thu hút người dùng mới, tăng mức độ lan truyền, xây dựng lòng tin về công nghệ eKYC và ứng dụng MBBank, đội ngũ ACCESSTRADE đã sử dụng mạng lưới hơn 600.000 Publishers (trong thời điểm năm 2020) đang hoạt động phủ khắp Việt Nam.

Ngoài ra, đội ngũ ACCESSTRADE thường xuyên tổ chức các chương trình đua Top hấp dẫn, thường xuyên đào tạo và truyền cảm hứng để Publisher hoạt động năng nổ hơn. hỗ trợ Publisher đẩy số, tối ưu hiệu quả chuyển đổi.

Các chương trình đua top hấp dẫn liên tục được tạo ra

2.Cam kết người dùng thực bằng mô hình CPR

Đặc biệt, đây là chiến dịch lần đầu tiên ACCESSTRADE áp dụng mô hình CPR (Cost Per Register) để thu hút 100% người dùng thực, với các tiêu chuẩn chất lượng khắt khe.

Khác với các mô hình CPI thông thường, với CPR khách hàng chỉ trả phí duy nhất trên người dùng thật đạt chuẩn chất lượng sau eKYC.

3.Chương trình MGM độc quyền

MGM (Member Get Member) hay còn được biết đến với tên gọi tiếp thị giới thiệu (referral marketing), đó là khi mọi người mua hàng dựa trên ý kiến và ảnh hưởng của người khác.

Với lợi thế có sẵn hơn 600.000 Publisher đang hoạt động, chiến dịch MGM tạo ra một tác động lan truyền mạnh mẽ, khi mỗi Publisher là cầu nối để nhiều người quen của họ biết đến MBBank app, và rất có thể sẽ là người dùng ứng dụng này.

Bên cạnh nỗ lực thu hút người dùng mới, ACCESSTRADE còn cùng với MB giải bài toán giữ chân người dùng trung thành bằng cách biến MBBank App thành một "Super App" với phương thức đặc biệt nhất lần đầu tiên tại Việt Nam.

Đó là chọn lọc tích hợp các chương trình hấp dẫn người dùng từ hệ sinh thái độc quyền ACCESSTRADE với hơn 74 triệu SKUs sẵn có như: Hàng ngàn Voucher mua sắm miễn phí, chương trình hoàn tiền cashback siêu hấp dẫn, cùng với rất nhiều các chương trình khuyến mãi, game và các hoạt động ​​tương tác tại áp do MBBank tổ chức.

Và những tăng trưởng đột phá

Nhờ những nỗ lực không ngừng nghỉ, tháng 6/2020 chiến dịch hợp tác giữa MB và ACCESSTRADE đã mang về cho ứng dụng MBBank sự tăng trưởng đáng kể:

  • Lượng người dùng mới trên Android tăng 200%, đặc biệt trên iOS tăng đến 2300%.
  • Lượng người dùng mới tăng hơn 10000 người/mỗi ngày.
  • Số giao dịch mới tăng 72%.
  • Tỷ lệ quay lại sử dụng áp sau khi đăng ký lên đến 72%.
  • Lượng khách hàng trung thành tăng 65%.

Chiến dịch hợp tác giữa MB và ACCESSTRADE đã mang về cho ứng MBBank app tăng trưởng đáng kể

Thành công từ chiến dịch khiến MBBank trở thành nguồn cảm hứng để chuyển đổi số cho nhiều ngân hàng và doanh nghiệp tại Việt Nam, cũng là động lực để các doanh nghiệp trong lĩnh vực ngân hàng, tài chính, đặc biệt là các ngân hàng chưa có đủ nguồn lực mạnh dạn chọn hợp tác với một bên thứ ba, mạnh dạn “đứng trên vai người khổng lồ” để đi nhanh và tiến xa hơn.

Bên cạnh đó, thành công trong việc xây dựng một cộng đồng người dùng chất lượng cho ứng dụng MBBank cũng đã mang lại chiến thắng danh giá cho ACCESSTRADE tại MMA SMARTIES™ 2021.

So với thời điểm 2020 - khi mà ACCESSTRADE vừa mới bắt tay với ngân hàng MB, thì giai đoạn hiện tại ACCESSTRADE đã có sự tăng trưởng lớn về mặt số lượng doanh nghiệp đồng hành, số lượng Publisher cùng hợp tác, đồng thời có thêm các giải pháp về influencer marketing ACCESS KOC, giải pháp bán hàng trực tiếp đến người dùng ACCESS D2C… giúp giải quyết hầu hết các nhu cầu của doanh nghiệp.

Để tạo ra những chiến dịch đột phá tăng trưởng và giữ chân người dùng hiệu quả như chiến dịch MBBank, doanh nghiệp có thể đăng ký ngay với ACCESSTRADE để được hỗ trợ tư vấn tại ĐÂY.