Lovemark: Bước chân khởi đầu của hành trình tìm về con người có gốc rễ

Thời điểm mình lựa chọn đồng hành cùng Nguyên Xuân trên hành trình lan tỏa sứ mệnh: “Tôn vinh những giá trị truyền thống, gắn kết các thế hệ người Việt”, mình thực sự không biết quá nhiều về thương hiệu này. Mình lựa chọn vì cảm thấy bản thân đã sẵn sàng cho công việc sau 6 tháng nghỉ làm toàn thời gian, cả về tâm thế và sức khỏe. Và một sản phẩm thuộc nhóm hàng tiêu dùng, được sản xuất bởi một công ty dược uy tín là lựa chọn khá hợp lý tại thời điểm đó.

Chỉ tới khi thực sự dấn thân vào công việc, tìm hiểu về Nguyên Xuân và tham gia vào chiến dịch “Hẹn với thanh xuân” vào dịp tết 2022 vừa qua, mình mới thực sự tự tin vào lựa chọn của bản thân. Bởi hơn cả một sự phù hợp về công việc, một sản phẩm chất lượng, ở Nguyên Xuân chứa đựng một sứ mệnh và những câu chuyện đã, đang và sẽ giúp mình bước đi trên hành trình tìm về con người có gốc rễ.

Trước khi sự kiện “Hẹn với thanh xuân” được tổ chức, một người chị và mình đã có buổi trò chuyện về những tổn thương, sự tiếp nối và hàn gắn giữa các thế hệ trong một gia đình. Đó thực sự là một “chiếc duyên” giữa mình và Nguyên Xuân tại thời điểm đó. Bởi nhờ câu chuyện ấy, khi trực tiếp triển khai và tham gia sự kiện, mình đã thực sự hiểu và xúc động trước những lời chia sẻ của các nhân vật.

Đó là một người mẹ nhà báo, chia sẻ về câu chuyện thông điệp của nước và hành trình vượt qua bệnh tật để tìm được sự kết nối với đứa con trong bụng của mình. Đó là câu chuyện của vợ chồng đã cùng nhau đi hết tuổi xuân rồi tới tuổi xế chiều nhưng trong mắt vẫn luôn chứa đựng sự nuông chiều, trân trọng cho đối phương. Mỗi câu chuyện, mỗi nhân vật tại sự kiện giúp mình nhận ra những sợi dây kết nối khác nhau, trong từng mối quan hệ khác nhau của từng thành viên trong gia đình và xã hội này. Để rồi mình nhận ra:

“Giữa những tổn thương bố, mẹ gây ra cho con; ông bà gây ra cho cháu; con cái gây ra cho bố mẹ; anh chị em gây ra cho nhau... nhiều người chọn cách chối bỏ hoặc né tránh các mối quan hệ huyết thống. Ngay cả khi chúng ta còn nhớ tên mình là gì, bố mẹ mình là ai, nhà có mấy anh chị em, cô dì chú bác có bao nhiêu người,... thì sợi dây liên kết giữa chúng ta và họ vẫn luôn ở trạng thái đứt đoạn. Không thấu hiểu, không yêu thương và càng không có sự ấm áp. Chỉ khi chúng ta bao dung để tìm lại sự kết trong những mối quan hệ gia đình, đó là lúc chúng ta cảm nhận được mình trở thành một người có gốc rễ, có gia đình để trở về.”

Nếu phải trả lời thời điểm “fall in love” Nguyên Xuân thì đó chính là thời điểm mình trực tiếp triển khai sự kiện “Hẹn với thanh xuân” tết 2022 vừa qua. Một cái “fall in love” ngoài công việc, ngoài lương thưởng, ngoài chất lượng sản phẩm.

Một cái “fall in love” vì tìm được sợi dây kết nối giữa câu chuyện riêng trong sứ mệnh chung của một thương hiệu.

#daugoiduoclieunguyenxuan #Lovemark Contest