Làm sao tìm kiếm dịch vụ SEO tốt nhất cho doanh nghiệp?

1. Trước hết, bạn cần xác định mục tiêu

xac dinh muc tieu

Việc đầu tiên khi bắt tay tìm kiếm một dịch vụ SEO, phải hiểu bản thân doanh nghiệp bạn dùng SEO làm gì?

Ví dụ bạn đang điều hành một trang thương mại điện tử. Bạn muốn mọi người vào xem sản phẩm. Mong gây ấn tượng bằng cái nhìn đầu tiên về sản phẩm. Vậy, cái bạn cần SEO ở đây là những công ty có năng lực tối ưu thương mại điện tử tốt.

Hoặc, bạn sở hữu một trang web cung cấp dịch vụ như lưu trú, ăn uống, spa,…Bạn sẽ cần đơn vị SEO nội dung tốt với các tiêu chí phù hợp với dịch vụ của bạn.

Nhìn nhận nhu cầu bản thân, rốt cục bạn cần gì ở SEO? Để doanh thu tăng trưởng, để thu hút người truy cập?

Bên cạnh đó, xuyên suốt hành trình tìm kiếm đơn vị SEO, hãy giữ mục tiêu làm trọng. Khi ấy bạn mới có thể tỉnh táo kiếm tìm dịch vụ SEO tốt nhất.

2. Công ty SEO tốt nhất sẽ có Portfolio hoàn hảo

Nếu đặt lên bàn cân, một công ty dày dặn kinh nghiệm, có portfolio hoành tráng cùng nhiều khách hàng, so với công ty sở hữu portfolio trống rỗng.

Kết quả sẽ quá rõ ràng, cán cân sẽ nghiêng về bên chất lượng hơn. Và đây là tiêu chí đầu tiên để tìm kiếm dịch vụ SEO tốt nhất.

Bản thân portfolio là một tập hồ sơ năng lực, là nơi doanh nghiệp phô diễn những sản phẩm/ thành tựu gặt hái được. Giống như có bao nhiêu thứ đẹp đẽ nhất bạn khoác lên người khiến người khác phải trầm trồ.

Và công ty SEO cũng thế. Dựa vào portfolio, bạn có thể biết được công ty này có lịch sử làm việc với loại khách hàng nào. Tỷ lệ SEO thành công của họ là bao nhiêu %.

Ví dụ như đơn vị chỉ làm việc với loại hình doanh nghiệp nhỏ, thì với những công ty quy mô lớn hơn, họ có thể sẽ gặp đôi chút khó khăn.

Nhưng…

Portfolio chỉ mới là yếu tố cần. Nó không thể là thứ duy nhất giúp bạn đánh giá một công ty SEO tốt hay không.

Mời bạn đến với tiêu chí thứ hai…

3. Tìm kiếm Testimonial tích cực

Như một thói quen, chúng ta – những người tiêu dùng thông thái sẽ dựa vào kênh tham khảo là các review, bình luận, để quyết định sử dụng sản phẩm.

Đây là một cách mua hàng mang lại nhiều lợi ích khi biết được mọi người phản hồi sản phẩm đó như thế nào, tránh bị lừa và tìm được mặt hàng chất lượng.

Trong từ ngữ chuyên ngành, những lời nhận xét của người tiêu dùng sau khi đã trải nghiệm sản phẩm dịch vụ gọi Testimonial – khách hàng chứng thực. Tương tự các trang thương mại điện tử luôn có phần đánh giá hay các website chuyên review sản phẩm, những công ty SEO cũng có phần Testimonial riêng cho mình.

Và bạn có thể dựa vào đó để nhận về dịch vụ SEO phù hợp với nhu cầu của mình.

Điều quan trọng khi lấy các chứng thực làm tiêu chí đánh giá chất lượng SEO của công ty, là hãy nhìn vào cách khách hàng phản hồi về trải nghiệm của họ.

Theo đó, nhiều bình luận tiêu cực là báo động đỏ cho thấy đây không phải là sự tìm kiếm hoàn hảo cho doanh nghiệp của bạn.

Ngoài ra, trong Testimonial, bạn có thể vô tình bắt gặp những review có bối cảnh giống với tình hình doanh nghiệp mình. Điều này sẽ càng có lợi trên hành trình tìm kiếm đơn vị SEO tốt.

4. Kiểm tra thứ hạng SEO của công ty đó

Cách tốt nhất để biết công ty này có SEO hiệu quả không là xem kết quả tự SEO thương hiệu của họ trên Google.

Những đơn vị SEO uy tín sẽ có thứ hạng cao trên trang nhất của công cụ tìm kiếm.

Ví dụ bạn muốn tìm “dịch vụ seo ở huế” hay “seo ở huế”, gõ từ khóa vào Google sẽ thấy top #1 đang là Huevibe.

Là một công ty chuyên về tối ưu hóa công cụ tìm kiếm, họ phải tự chứng minh bằng hành động tự SEO bản thân thay vì lời nói.

Nhìn vào kết quả ấy, bạn có thể an tâm hơn về chất lượng SEO của công ty.

5. Đánh giá kế hoạch công ty SEO vạch ra cho bạn

Công ty SEO tốt nhất nên cung cấp cho bạn một bản kế hoạch SEO cụ thể.

Tức là họ cần phải vạch ra từng bước để đưa trang web của bạn lên Top, chứ không phải nói chung chung về những gì họ sẽ làm.

Kế hoạch ấy nên có cả dữ liệu và số liệu. Vì con số càng rõ ràng, càng giúp bạn hình dung được thời gian SEO thành công.

Một vấn đề cần quan tâm hơn cả là đánh giá mục tiêu người làm SEO đề ra có phù hợp với mục tiêu của doanh nghiệp hay không?

Ví dụ như SEO có giúp bạn tăng doanh số không? Lưu lượng truy cập của website như thế nào. Vì chắc chắn, dẫu SEO hay một chiến lược marketing nào đó đều vì mục đích cuối cùng là kinh doanh “lời nhiều lãi khủng”.

Thật vô ích khi bạn chọn dịch vụ tối ưu website của họ mà chẳng thể đáp ứng yêu cầu của bạn hoặc không đưa ra một giải pháp thay thế hợp lí.

6. Tìm kiếm dịch vụ SEO tốt nhất thông qua chứng chỉ

Ngoài ra, cũng cần phải xem những bằng cấp và trình độ của người hoặc team phụ trách SEO cho bạn.

Mặc dù đây chỉ là một điều kiện nhỏ mà thôi, nhưng dù sao người đúng chuyên ngành vẫn tốt hơn, đúng không?

Bằng cấp cá nhân quan trọng, nhưng kỹ năng tối ưu của toàn bộ công ty mới là tiêu chí quan trọng hơn cả, giúp bạn nhìn nhận đơn vị SEO tốt nhất.

Bởi lẽ một công ty “show” các chứng chỉ SEO hoành tráng nhưng kinh nghiệm hay thành quả chẳng có gì không gây ấn tượng bằng công ty tuy ít bằng cấp lại có kinh nghiệm thực chiến cực tốt.

Nên bạn đừng quá coi trọng bằng cấp. Mà chỉ nên xem đây là một điều kiện cần trong vô vàn các điều kiện đánh giá khác.

7. Hỏi họ có kinh nghiệm nào với ngành nghề kinh doanh của bạn không?

Tiêu chí này thật ra cũng không quá cần thiết, nhưng vẫn có lợi trong việc tìm kiếm dịch vụ SEO tốt nhất.

Nếu công ty từng SEO cho khách hàng cũng làm chung ngành với bạn. Thì chẳng phải càng tốt hay sao? Sở dĩ là vì họ đã từng có kinh nghiệm và đem lại thành công cho người khác. Nên dĩ nhiên với thương hiệu của bạn, họ cũng sẽ làm được điều tương tự, thậm chí tối ưu tốt hơn.

Trường hợp đơn vị đó chưa có kinh nghiệm trong ngành của bạn thì sao? Vậy thì có thể dựa vào các tiêu chí khác để quyết định chọn họ.

Quan trọng là hiệu quả SEO như thế nào và doanh số bạn thu được là bao nhiêu.

Chưa dừng tại đây, vẫn còn một vài mẹo để tìm dịch vụ tối ưu hóa công cụ tìm kiếm tốt nhất.

8. So sánh giá

Chỉ với một từ khóa “dịch vụ seo” sẽ có hàng loạt công ty hiện ra. Mức giá cũng không đồng nhất.

Thế nhưng, “tiền nào của nấy” chưa chắc đã đúng trong trường hợp này. Bạn không nên đánh giá dịch vụ SEO chất lượng qua giá tiền.

Mà cái cần quan tâm là mức giá phải phù hợp với ngân sách chi trả của bạn.

Vốn dĩ SEO là một trong những chiến lược kinh doanh tốt, thích hợp với các doanh nghiệp có quy mô hạn chế. Đặc biệt khi có ngân sách eo hẹp.

Thế nên, sau khi chọn ra những team SEO mà bạn cho là phù hợp với mình. Tiếp theo hãy đối chiếu giá cả để chốt công ty cuối cùng.

9. Đừng vội kết thúc sớm

Bạn nghĩ rằng cuối cùng mình cũng đã tìm được nơi SEO phù hợp, nhưng…mọi việc vẫn chưa dừng tại đây.

Bạn phải tiếp tục liên lạc với họ, gọi điện hoặc gửi mail, nhắn tin trong một tuần liên tiếp. Cố gắng tham khảo ý kiến của họ thường xuyên. Quan trọng hơn là yêu cầu họ báo cáo hằng tuần. Để biết lộ trình SEO đang đi đến đâu và điều chỉnh những chiến lược kịp thời.

Đừng lãng phí thời gian và tiền bạn vào một công ty SEO chẳng mang lại hiệu quả kinh doanh.

Nguồn: https://huevibe.com/