Lovemark: Smartphone

Ngày mười ba tháng mười hai năm 2020, bầu trời trong xanh không một làn mây bay. Lúc này, tôi nhàm chán lơ đãng nhìn ra ngoài cửa sổ, có lẽ sẽ thấy bớt nhàm chán khi nhìn dàn hoa sứ. Trong gió sớm mai còn có thể ngửi được hương thơm ngát của cỏ cây hoa lá. Hơi ấm mặt trời mọc còn chưa đủ, hơi ấm áp, như hơi thở của mặt trời.

Tôi đang chờ sửa chiếc điện thoại Nokia C1-01, nhưng lại thiếu linh kiện vì điện thoại quá cũ. Phím bấm bị lún, không thì bung nút ra luôn. Chợt tôi nhận được tin nhắn quảng cáo từ nhà mạng Viettel là có smartphone Vsmart giá 600 ngàn. Tưởng đâu là lừa nên tôi gọi tổng đài Viettel hỏi thử.

Sau khi nghe chị tổng đài nói rõ là Smartphone Vsmart chỉ sử dụng được sim của nhà mạng Viettel thì tôi cũng có chút do dự, nhưng thôi kệ. Trai nhà nghèo đâu được quyền lựa chọn đó giờ chỉ dùng điện thoại bàn phím cục gạch thôi chứ có biết điện thoại thông minh là cái chi đâu.

- Ủa, vậy hen? Vậy cái điện thoại xì-mát-phôn Vê-sờ-mát có cho trả góp không vậy chị? - Tôi thắc mắc.

- Dạ không anh? Nếu được anh cho em xin địa chỉ để có thể giao tận nhà ạ. - Chị nhân viên có giọng nói dễ thương giải đáp.

Tôi thì muốn đến tận nơi để xem cái điện thoại thông minh Vsmart nó như thế nào, tròn méo ra sao mà có giá 600 ngàn. Chứ như IPhone của mấy đứa bạn cũng đã chục triệu rồi.

Ui chu choa má ơi! Cái smartphone Vsmart bán đắt như tôm tươi nên tôi đi ba cửa hàng Viettel mới có. Sau khi xem xét ngoại quan của cái smartphone Vsmart xong thì tôi quyết định mua luôn cho máu.

Từ ngày có cái smartphone Vsmart tôi mới biết thế nào là quẹt quẹt đó chứ hồi đó tới giờ toàn là xài điện thoại bàn phím không à. Trai quê mà lúa muốn chết. Hihi.

Tôi có thể xem phim nghe nhạc vì được tặng dung lượng miễn phí từ nhà mạng Viettel 5GB một tháng. Lúc rãnh rỗi tôi còn chơi trò chơi con rắn Snake 3D ấy. Lúc trước điện thoại bàn phím chỉ có con rắn dấu chấm ô vuông thôi còn giờ thì có nguyên con rắn màu xanh luôn trườn bò qua lại trên màn hình thật thích. Hình ảnh đẹp hơn, có âm thanh sống động nữa. Gút-chóp.

Mà công nhận điện thoại Vsmart xài bền ghê tôi đi chùa cầu duyên rồi sẵn làm vài bộ ảnh mà lỡ rớt xuống đất hết hồn. Cũng may là không bị gì nên lấy điện thoại chụp hình tiếp tung lên mạng kiếm bồ.

Giờ tôi xài smartphone Vsmart cũng hơn một năm rồi nhưng tôi thấy nó vẫn tốt. Nếu có cơ hội tôi sẽ lại tiếp tục ủng hộ hàng Việt Nam chất lượng cao. Vì một Việt Nam phát triển vững mạnh.