Lovemark: Vespa - Một thương hiệu đến từ Ý

Nếu nói về một thương hiệu mà mình yêu thích, trong khoảnh khắc mà phải lòng thì chắc sẽ là một thương hiệu đến từ Ý – Vespa.

Mình thích sự hoài cổ của những chiếc Vespa cổ điển và chưa bao giờ nghĩ sẽ thích dòng xe ấy, vì giá thành và cả sự tốn kém để nuôi chúng. Nhưng mà, trong một khoảnh khắc mình bắt gặp được một chiếc clip đến từ Youtue, dòng người lái những chiếc xe cổ ấy, nối đui nhau trên đồi, vượt thác, bên bờ sông Ý, bất giác mình lại tự ồ lên :” Wow, Vespa có thể vượt đèo được sao?”.

Con người chúng ta luôn đóng khung trong một chiếc hộp, và ảnh hưởng rất nhiều từ bố mẹ. Đôi khi là một là một, hai là hai, một cộng một bằng hai và chưa bao giờ chúng ta nghĩ có một công thức khác, một cộng một cũng có thể bằng ba?! Tất nhiên là cuộc sống sẽ có lúc đúng, cũng có lúc sai, nhưng chính nỗi sợ đóng khung chính suy nghĩ chúng ta vào chiếc hộp ấy, thì dù cho lúc nào cũng đúng thì cuộc sống chẳng phải tẻ nhạt lắm sao.

Mình cũng từng như vậy, cũng từng đóng khung trong chiếc hộp, an toàn trong chiếc vỏ ốc của chính mình mà chưa một lần dám thoát khỏi vỏ ốc ấy. Cho đến một ngày mình nhận ra thế giới ngoài kia thú vị biết bao, còn nhiều điều mới lạ mà mình còn chưa được dịp trải nghiệm.

...

Và khi viết những dòng này, cũng chính là lúc mình đang ở Đà Lạt, cùng với chiếc Vespa mới mua, một mình ngắm trời đêm, có tiếng gió, và thầm cảm ơn cuộc sống.

Mình không phải là dân marketer, mình cũng chỉ vô tình thấy được cuộc thi viết Lovemark như thấy chiếc clip Youtube kia, cũng mạo muội viết thử vài dòng để gửi tới ban tổ chức. Biết đâu sau này, mình cũng sẽ trở thành marketer chuyên nghiệp thì sao? Đùa thôi, sống trọn vẹn từng phúc giây hiện tại và luôn nhìn về phía trước, là cách để giúp bản thân trở nên tốt hơn.

“ Mọi hành trình, đều bắt đầu từ những bước chân.”

Mọi khoảnh khắc yêu thương, đều bắt nguồn từ những cảm xúc đầu tiên …

Đà Lạt, ngày 17 tháng 03 năm 2022