Lovemark: Tình như Chocopie

Tình là tình như Chocopie - Chocopie là Orion…”

Chocopie - chiếc bánh theo mình suốt cả tuổi thơ cho đến khi trưởng thành…!

“Nụ cười tròn tròn như bánh Chocopie

Kỷ niệm ngọt ngào như chiếc bánh xinh

...

Tình là tình như Chocopie

Chocopie là Orion.”

Chắc hẳn ở đây chẳng có bạn nào không nhớ đến chiếc quảng cáo huyền thoại của Chocopie được chiếu trên tivi mỗi ngày sau chương trình thời sự 19h đâu nhỉ?

Mình vẫn còn nhớ khi còn bé, sáng hôm nào mà cả nhà dậy muộn rồi vội vàng đi học, combo bánh Chocopie và sữa hộp luôn luôn được mẹ cho sẵn vào trong balo cho chị em mình. Chiếc bánh socola thơm mềm cùng nhân kẹo dẻo dai dai khiến cho những đứa trẻ hạnh phúc và thèm thuồng không cưỡng lại được.

Lớn hơn một chút, vẫn là những chiếc bánh Chocopie theo mình khắp các lớp học thêm, rồi khắp các cuộc thi tại trường, tại tỉnh. Giờ giải lao giữa các buổi học phải phi ngựa từ lớp này sang lớp khác, cũng nhờ có Chocopie, mà mình vẫn luôn có đủ năng lượng cho đến tận tối muộn.

Rồi sau đó, vẫn trong balo, giờ đây là cả một hộp, thậm chí là 2 hộp, cũng theo mình bon bon tiến lên thủ đô. Đồ ăn tiếp tế của mẹ chẳng bao giờ thiếu một hộp Chocopie cả.

Cho cả khi mình có cơ hội được sang tận quê nhà của Chocopie (là Hàn Quốc đó), thì mình vẫn thấy thật gần gũi như ở nhà vậy. Bởi khi ghé cửa hàng tiện lợi, hộp bánh đỏ nhỏ nhỏ xinh xinh cũng vẫn ở đó, tất nhiên còn ở cùng cả gia đình đủ màu đủ vị của nó ở đó, như nói với mình rằng “Hey, người anh em của tui ở Việt Nam ổn chứ? Thấy nó nhờ tui ngó bạn một cái nè!” vậy.

Giờ nghĩ lại, có một khoảnh khắc hề lắm, khi mà mình thấy được quảng cáo bánh ở trên tivi, rồi bẻ bánh ra chia cho em trai mình luôn. Trẻ con học theo tivi, mình còn kỳ công bắt chước nói lời gương mẫu “Chị em chia ngọt sẻ bùi”. Nghĩ đến mà thấy buồn cười. Mà cũng không ngờ, cho đến tận bây giờ, thi thoảng chị em mình vẫn chia bánh và lẩm nhẩm bài hát trong quảng cáo kia đó.

Mình vẫn hay trêu mẹ, hộp bánh Chocopie xuất hiện ở nhà mình còn nhiều hơn cả bọn con ấy nhỉ? Lần nào mẹ cũng cười. Mình nghĩ, hộp bánh màu đỏ đẹp mắt, rẻ mà ngon thì chẳng có lý do gì mà nó lại không được mẹ tuyển quân về hàng ngũ đồ ăn cho 2 cái thùng ở nhà rồi.

Hộp bánh như tình yêu của mẹ, vậy nên lúc nào được dúi vào tay trước mỗi chuyến đi, bọn mình đều chẳng ai chê, cho dù bây giờ đã lớn và không còn thích đồ ngọt quá nhiều nữa.

Chiếc bánh Chocopie ngọt ngào - mang thông điệp nhân văn và là sự chữa lành dành cho thế hệ trẻ

Mình sẽ không nhắc đến chất lượng của bánh nha, vì nó vẫn y như vậy từ khi bé đến bây giờ (đối với mình), không hề bị ngọt quá như một vài loại bánh khác. Thậm chí, bây giờ còn có vô vàn vị bánh cho mình lựa chọn nữa.

Mình yêu thích Chocopie bởi những quảng cáo đầy tính nhân văn của nó đi. Từ bé, mình vẫn luôn được dạy dỗ về việc luôn luôn yêu thương gia đình, bạn bè và mọi người xung quanh. Chắc là vì vậy, quảng cáo trở nên gần gũi mình lắm, rồi mình lúc nào cũng tưởng tượng ra mình ở trong chính quảng cáo đó ý (thế nên mới có câu chuyện bắt chước chia bánh cho em trai haha). Không sa đà vào bảng thành phần, rồi giải thích là chiếc bánh này tốt ra sao, ngon như thế nào, mà những quảng cáo của Chocopie cho mình thấy rằng: Sự sẻ chia ngọt ngào này sẽ mang đến niềm vui cho mình và tất cả những người xung quanh. Chính vì những thông điệp, chiến dịch đầy tính nhân văn của Chocopie, mà nó trở nên thân thuộc và tồn tại ở trong tất cả những gia đình Việt Nam nha.

Có một khoảng thời gian, khi mình mới đi làm, cũng trùng với khoảng thời gian mà Chocopie có một loạt bao bì cảm xúc ý. Mới ra trường đi làm với bao suy nghĩ , lo lắng ngổn ngang khiến mình mệt mỏi về tinh thần khá nhiều. Nhưng những chiếc Chocopie đầy màu sắc như một lời an ủi dành cho mình vậy. Hộp bánh có đủ cảm xúc, vui có, buồn có, bực bội có, nhưng mở ra, có sự ngọt ngào, và nó như một lời nhắc nhở tới mình, là nếu mình đang buồn, đừng ngại mà hãy nói ra. Nếu bạn đang vui, hãy chia sẻ và lan tỏa niềm vui đó nhé. Chocopie đã giúp mình đi qua khoảng thời gian khó khăn đó như vậy.

Với mình, khi còn đi học, Chocopie giống như một vệ sĩ chống đói mà mẹ trang bị cho mình, luôn theo mình trong suốt những buổi học dài. Đến khi lớn, Chocopie lại như một người động viên, một người bạn luôn cổ vũ cho tất cả những hoạt động của mình.

Cảm ơn Chocopie vì đã luôn đồng hành cùng mình.

Và nếu bạn không ngại, thì hãy thử chia sẻ Chocopie với một người bạn, người thân trong gia đình của mình, để cùng nhau lan tỏa những ngọt ngào giúp chữa lành tâm hồn này nhé!