Lovemark: “Mì trẻ em” - “Chúc bạn may mắn lần sau” - “Một thời sinh viên”

Mì Hảo Hảo - Phiên bản tuổi thơ!

Chắc hẳn ai cũng đã từng ăn thử mì Hảo Hảo 1 lần trong đời, trước khi ghét hoặc…. thích nó! Cơ bản là mình đã từng thích - sợ - thích Hảo Hảo.

“Cô ơi cho con tô mì có giá” - Hồi còn tiểu học, mỗi lần tiếng trống giờ ra chơi vang lên, mình và lũ bạn hay kéo ra quán cô Anh bên đường chỉ để gọi tô mì gói ăn sáng. Tô mì hành, giá, trứng cút, xúc xích có đủ. Một thời tiểu học của mình, bố mẹ mình phải dậy từ sớm ra đồng xách từng gánh nước, chở từng bó rau ra chợ còn đâu là thời giờ mà nấu bữa sáng cho tụi mình. Thế là, mỗi sáng mình lại có 2k để gọi tô mì gói của cô Anh.

Chua cay, đậm vị vì gì cũng có…

Với mình, mì gói gắn liền từ đó. Từ thời tiểu học, cái thời mà vô lo vô nghĩ, cơm bữa có bữa không! Bữa nào không thì tụi mình có mì để ăn, dù vậy nhưng thích lắm! Thích cái vị chua chua cay cay, thích được nhúng từng cọng rau của mẹ trồng, nghe hương vị của đất, hương vị của quê nhà chỉ vỏn vẹn bên trong tô mì gói….

Nốt trầm ở đâyyyy!

Đặc trưng của mì Hảo Hảo là gói mì vàng, rất vàng như muốn chuyển sang màu đen. Hồi trước mình cứ nghe mẹ bảo, mì này nó “chiên đi chiên lại nhiều lần” ăn không tốt đâu con. Rồi thời đó có thêm mì 3 miền, mì gấu đỏ trắng phiếu. Thế là một khoảng thời gian, nhà mình đã cạch mặt Hảo Hảo để chuyển sang ăn mì chiên không dầu để đảm bảo sức khỏe

Nhưng mà, sau khoảng thời gian dài, mình lại thấy nhớ! Nhớ hương vị mặn mà đó…. thế rồi mình đã ĐẤU TRANH với mẹ để được ăn. Cuối cùng, mình đã được như ước nguyện.!

Nói thật đi! Thời sinh viên chắc ai cũng đã từng 3-4-5 hôm ăn mì gói liên tục mà…. không hề thấy ngán. Thật mình chỉ ăn mì Hảo Hảo, lúc mình sinh viên thì đã có thêm mì xào tha hồ mà hồ biếng. Con gái mà, mỗi lần xuống bếp lại thích chế! Chế ra những món mì khác nhau, nào là mì xào trứng, lẩu mì, mì sốt cà thịt bằm hay đơn giản - nhanh gọn là mì chế nước sôi.

Chắc hẳn, ai cũng đã từng chơi trò "cào tem" mỗi đợt có chương trình tặng quà của Hảo Hảo. Nhớ, có lần mình đã mua cả 1 thùng về, ăn mì gói mấy ngày liền để được cào.... Tuy đã cố gắng nhưng vẫn là "Chúc bạn may mắn lần sau"!

Hay chỉ thậm chí là món snack mì: MÌ TRẺ EM- chế từ Hảo Hảo!

9x mình đã có! Chỉ cần mua một gói mì về, bóp vụn ra, cho muối tôm, xì dầu vào thế là chuẩn bị MÌ TUỔI THƠ. Tuổi thơ ấy, gói mì trẻ em chỉ vỏn vẹn 500đ thôi, mà ăn thích mê thích mệt. Bây giờ 2022 rồi, tìm đâu ra hương vị gần giống gói mì năm đó nữa, cũng may mà có Hảo Hảo làm mình hết nhớ nhung cái vị năm nào.

Vậy 8x, các anh chị có ăn giống 9x tụi em không?