Lovemark: Tôi trân quý thêm mỗi mùa đoàn tụ nhờ có TVC của Neptune

Cuộc sống hiện đại khiến con người ta quay cuồng với nỗi lo cơm áo gạo tiền, việc dành thời gian quây quần bên gia đình ở thời đại này thật xa xỉ. Nhưng lại có một nghịch lý là khi chúng ta càng lớn chúng ta lại càng “sợ” Tết - dịp đoàn viên, dược dành thời gian cùng những người thân yêu nhiều nhất. Phải chăng do Tết nay đã khác Tết xưa, phải chăng Tết đã ngày càng bị vật chất hóa, là dịp để phô trương hơn là sum vầy. Một áp lực vô hình cứ thế mà đè nặng lên đôi vai mỗi người, và dường như nó cũng lớn dần theo từng năm.

Vậy ý nghĩa vốn có của Tết nay còn không? Tất nhiên là vẫn còn nguyên vẹn, thậm chí là ngày càng đậm sâu và tôi thấy điều đó rõ nhất qua những TVC Tết của Neptune. Tết là một mảnh đất màu mỡ để các thương hiệu khai thác nhằm quảng bá hình ảnh, và thúc đẩy doanh số sản phẩm. Và Neptune cũng không nằm ngoài cuộc chơi này nhưng ở thương hiệu dầu ăn này tôi tìm thấy được sự sâu sắc và mối liên kết vô hình với bản thân mình.

Câu tagline vô cùng đắt giá chính là điểm ấn tượng nhất đối với các TVC Tết của Neptune. Không bao hàm ý nghĩa sâu xa, cũng không cần câu từ hoa mỹ chỉ đơn giản là: “Về nhà đón Tết/ Gia đình trên hết”. Hai câu tám chữ mà nói được nỗi lòng mong muốn sâu kín của hàng trăm, hàng triệu người con xa nhà mỗi mùa Tết đến xuân về. Hai câu ấy cũng thể hiện được cái ý nghĩa nguyên bản của mùa đoàn viên, rằng đây là lúc để “về nhà” và “trên hết” không điều gì có thể sánh bằng việc được đoàn viên cùng gia đình.

Dù tất cả những TVC Tết của Neptune đều chỉ xoay quanh “Câu chuyện đoàn viên” nhưng lại được khai thác dưới những con người, số phận khác nhau từ đó mà dễ tìm kiếm được sự đồng điệu nơi người xem. Ta như thấy được chính bản thân mình trong hoàn cảnh đó, đã từng trải qua những giây phút đắn đo suy nghĩ ấy, từng xúc động không nói lên lời rồi vui mừng khôn xiết. Dù xã hội có thay đổi hiện đại đến đâu thì trong nền Văn hóa Á Đông, gia đình vẫn chiếm một vị trí vô cùng quan trọng và Tết chính là một chất xúc tác để tô đậm thêm tầm quan trọng của hai từ “gia đình” thân thương đó. Có thể thấy được Neptune đã nghiên cứu rất kĩ Insight của không chỉ người dùng mà còn là cả một nền văn hóa phong phú, lâu đời.

Sinh ra và lớn lên tại một vùng quê nông nghiệp đậm chất bắc bộ, phương tiện giải trí duy nhất gắn liền với tuổi thơ tôi là chiếc TV 21 inch. Cũng bởi là TV thường nên chẳng có chế độ tắt quảng cáo mà nhờ đó tôi mới có cơ hội được thưởng thức trọn vẹn những thước phim mà tôi cho là tuyệt tác trong quảng cáo. Gen Z thường được gắn với sự phóng phóng khoáng, hiện đại, phá cách luôn luôn tìm tòi đổi mới nhưng có vẻ như tôi là một ngoại lệ khi là một người trẻ ưa thích lịch sử, thích phong cách hoài niệm và trân quý tình cảm gia đình. Phải chăng chính những quảng cáo của Neptune cũng đã góp phần vào hình thành nét tính cách này trong tôi, và nếu như đó là sự thật thì bản thân tôi thực sự biết ơn.

Vài dòng chia sẻ này cũng chính là những lý do, những điểm đặc biệt khiến cho tôi dành một tình cảm đặc biệt cho Thương hiệu Dầu ăn Neptune nhiều đến thế.