Lovemark: Hương mì ký ức

Bạn có biết, mùi hương và hương vị có khả năng gây thương nhớ một cách mãnh liệt, là khi những phút giây lặng lẽ trôi đi, điều còn lại là những phảng phất ngào ngạt đong đầy trong ký ức những hoài niệm về câu chuyện của một khoảnh khắc đã qua.

Còn nhớ những ngày thơ bé, khi nghe mùi hương của gói mì Hảo Hảo toả ra từ nơi bếp ấm, chiếc mũi nhỏ lại hít lấy hít để hương thơm nồng nàn, khoang miệng cứ thế mà tuôn trào nước bọt, muốn ăn cho bằng hết những sợi mì bùi dai, húp cho bằng cạn nước súp đậm đà, ao ước trong tô mì có hai con tôm như hình minh hoạ, giá như thêm chút "topping" thì tốt biết bao.

Khi lớn lên, gói mì Hảo Hảo gắn liền với một quãng sinh viên nghèo khó, cuối tháng túi chẳng còn tiền, vài ba gói mì Hảo Hảo cứ thế cưu mang những ngày chờ "lương" về. Hai ba đứa ở chung phòng trọ chụm đầu vào húp xì xụp tô mì nhỏ, ấy vậy mà no, mà vui, mà nhớ đến lạ lùng ... Thế rồi cũng chẳng hiểu sao lại luôn là Hảo Hảo chua cay mà không phải một thương hiệu mì nào khác, phải là vị đó, là hương đó thì "cảm hứng" ăn mì mới trỗi dậy. Ghé qua cô tạp hóa hỏi mua vài gói để dành cuối tháng, cô vô tình đáp "hết Hảo Hảo rồi con", vậy là lại buồn thêm nhiều chút, lặng lẽ rời đi mà không muốn tìm một món nào khác để thế thay.

Bây giờ khi đã đi làm, chẳng phải chật vật từng đồng cho những ngày cuối tháng, nhưng sao vẫn không thể quên hương vị mì tôm Hảo Hảo chua cay đậm đà. Như một thói quen không dễ từ bỏ, ăn mì những buổi đói đêm luôn là một lựa chọn đầy hấp dẫn. Giờ đây, hương thơm tỏa ra từ tô mì nóng không chỉ kích thích chiếc bao tử đang réo liên hồi, mà còn khơi gợi bao ký ức đẹp đẽ về những câu chuyện ngày xưa, là khi thơ bé ao ước tô mì thay những bữa cơm, là thời đi học đầy ắp kỷ niệm với chúng bạn, là tình yêu không thể lý giải về một thương hiệu đặc biệt.

Mãi sau này, có lẽ sẽ chẳng món ngon nào thay thế được tô mì tôm Hảo Hảo chua cay nóng hổi, bởi khi nhìn thấy gói mì hồng xinh với hai con tôm béo ụ chễm chệ trên bao bì, một miền ký ức về những câu chuyện ngày xưa lại hiện về, vô cùng chân thực và đầy thổn thức.