Lovemark: Pepsi - Khát khao hơn

Từ thuở mới bước chân vào thị trường nước giải khát Việt Nam đến nay, Pepsi luôn tạo trong tôi cảm giác hào hứng và náo nức mỗi khi “đại gia” này tung ra một chiến dịch quảng cáo rầm rộ.

Đối với một đứa trẻ lúc bấy giờ chưa biết đến những ngôn từ "đao to búa lớn" như Brainstorming, Creative, Marketing… thì điều đọng lại duy nhất trong tôi là những giai điệu, những hình ảnh sôi động và bắt mắt mà Pepsi mang đến trong từng thông điệp quảng cáo. Khởi đầu tại Việt Nam với slogan "Sự lựa chọn của thế hệ mới" như định vị cốt lõi của thương hiệu, Pepsi đã liên tục phát triển hình ảnh của mình qua những chiến dịch quảng cáo mang đậm tính giải trí nhằm đánh vào tâm lý của giới trẻ vốn đã và đang là khách hàng mục tiêu của công ty.

Tôi từng lẩm nhẩm hàng giờ theo giai điệu sôi động của ca khúc Move Over mà nhóm Spice Girls trình diễn trong chiến dịch Generation Next. Tôi say mê tiếng cười khúc khích của trẻ thơ cùng câu cảm thán "Ôi, bé yêu!" thốt ra từ đôi môi của 3 siêu mẫu nổi tiếng Cindy Crawford, Tyra Banks Bridget Hall. Và tôi thật sự choáng ngợp trước chiến dịch Dare For More với clip quảng cáo vô cùng ấn tượng và hoành tráng We Will Rock You quy tụ 3 diva lừng danh Britney Spears, Beyonce P!nk trong vai những nữ võ sĩ giác đấu.

Trong một lần lang thang trên Internet, tôi tình cờ bắt gặp 3 mẩu print ad Pepsi - Dare For More này và thật sự cảm thấy bị cuốn hút. Có thể gọi đây là những tác phẩm nghệ thuật vô cùng đặc sắc. Sự đối lập về hình thái giữa con người và thiên nhiên đã trở thành điểm nhấn độc đáo của bức ảnh.

Pepsi - Surfing

Hình ảnh con người trong print ad thật nhỏ bé, gần như lọt thỏm giữa thiên nhiên bao la, tựa như chàng David trước gã khổng lồ "thiên nhiên" Goliath. Thế nhưng, hình ảnh này lại đánh mạnh vào tâm lý khách hàng mục tiêu bởi nó thể hiện đầy đủ những nét tiêu biểu của thế hệ trẻ: đó là nhiệt huyết, là sự dấn thân, là niềm đam mê thể thao tột cùng và là khát vọng chinh phục thiên nhiên. Trung thành với tư tưởng chủ đạo từ slogan Dare For More, thông điệp của các print ad này đã được thể hiện một cách hết sức thuyết phục và khéo léo: Hương vị Pepsi, hương vị của tuổi trẻ, của niềm đam mê và sự thử thách.

Pepsi - Climbing

Hình ảnh của Pepsi lâu nay đã trở thành một biểu tượng đại chúng quen thuộc trên toàn thế giới, nên việc thể hiện thông điệp quảng cáo của thương hiệu này hầu như chỉ tập trung vào phần hình ảnh. Nói cách khác, một mẩu quảng cáo nếu không có phần copy thì hình ảnh của nó buộc phải vô cùng ấn tượng và nổi bật. Người tiêu dùng khi xem quảng cáo có thể dễ dàng nhận ra 3 gam màu đỏ - trắng - xanh chủ đạo của logo Pepsi đã được lồng ghép khá "ngọt" vào phần đại cảnh khiến người xem không khỏi choáng ngợp trước một bức tranh thiên nhiên hùng vĩ đậm chất Pepsi. Cả tác phẩm là một không gian Pepsi bao trùm lấy con người.

Đắm mình trong không gian ấy, con người đã chứng tỏ bản lĩnh của mình qua việc thử sức với những môn thể thao mạo hiểm, 1 cách để thỏa mãn niềm đam mê cũng như tận hưởng hương vị của sự thử thách do Pepsi mang lại. Ngoài ra, hình ảnh con người đơn lẻ trong mẩu print ad cũng là một ngụ ý về sự khao khát tự do, ước muốn độc lập vốn là tính cách thường thấy trong đại bộ phận thanh thiếu niên ngày nay.

Pepsi - Skiing

Từ một người không thích uống nước có ga, tôi trở thành “tín đồ” của Pepsi nhờ những mẩu quảng cáo ấn tượng theo cách như thế.

#pepsi #lovemarkcontest