Lovemark: MILO - Thương hiệu mạnh và ấn tượng nhất trong tôi

MILO là dòng thương hiệu thuộc tập đoàn Nestlé và ra đời ở Úc. Nhắc tới MILO, chắc hẳn ai cũng liên tưởng tới hộp sữa màu xanh lá và sữa làm từ lúa mạnh. Tôi cũng là "fan cuồng" của MILO từ khi còn bé và đến giờ cũng vậy.

Tôi bắt đầu tiếp xúc với MILO từ năm 6 tuổi khi liên tục được chú tôi làm ở Nestlé ngành hàng MILO hay cho sữa. Tôi nhớ rất kỹ promotion (1 chữ P trong Marketing Mix) lúc đó là mua 1 lốc sẽ được tặng 1 thẻ có in hình cầu thủ bóng đá và MILO khuyến khích các trẻ em sưu tầm đủ thẻ bài để đổi ra quà tặng có giá trị. Nhưng quan trọng hơn hết, tôi cực kỳ thích MILO vì MILO rất ngon, bổ sung nhiều vitamin và khoáng chất cần thiết cho cơ thể. Tôi đã bắt đầu để ý MILO từ đó.

Lớn hơn chút nữa, tôi lại ấn tượng với MILO nói riêng và Nestlé nói chung với chiến dịch "Nestlé 100 năm nhập gia tùy tục" với các thương hiệu như MILO, Maggi, KitKat, Nestea,.... Lúc đó, MILO tập trung vào các hoạt động online tương tác với các chương trình khuyến mãi và tri ân khách hàng. Lúc đó, tôi mua MILO và trúng được 1 chiếc áo thun có tay có in hình "Nestlé 100 năm nhập gia tùy tục."

Sau đó, tôi hay đi ngang qua thì thấy MILO hợp tác với các đơn vị tổ chức hội thao bóng đá cho trẻ em ở sân vận động Hoa Lư, quận 1. Cảm xúc của tôi lúc đó là rất muốn ghi danh vì không chỉ bóng đá mà event còn có bóng rổ, nếu chiến thắng còn được MILO mang về. Ngại gì không thử! Rồi đến vài năm về trước, MILO đã gây ấn tượng mạnh với khách hàng bởi câu slogan "Tiếp sức nhà vô địch", cạnh tranh gay gắt với Ovaltine của FrieslandCampina Việt Nam.

Có một điều tôi vừa thích vừa không thích MILO gần mấy tháng nay là MILO đã chuyển sang sử dụng ống hút giấy. Tôi đồng ý là sẽ góp phần bảo vệ môi trường khi sản xuất với số lượng lớn, tuy nhiên có rất nhiều khách hàng trong đó có tôi phàn nàn rằng việc sử dụng ống hút giấy gây khó khăn khi sử dụng. Nhưng với sự tăng trưởng mạnh mẽ, tôi tin trong tương lai gần MILO sẽ có phương án tối ưu cho vấn đề này.

MILO mãi là người bạn trung thành của tôi. Dù có già đi hay đi đâu xa, tôi sẽ trung thành và đồng hành sử dụng sản phẩm MILO vì những gì MILO đã đem lại cho giới trẻ Việt Nam.