Lovemark: Hổ Ka Ka - Ẩm thực ăn vặt "thượng đẳng"

Hổ Ka La là gì? Quả thực, có nhiều người không biết tới thương hiệu này. Nhưng có lẽ vì thế mà tôi có thể ưỡn ngực nói rằng "Ai chưa ăn món này thì xin lỗi, chúng ta không cùng đẳng cấp". Tôi có thể khẳng định một điều rằng, Hổ Ka Ka xứng đáng là tinh hoa ẩm thực của nhân loại.

Tôi đã và sẽ mãi là một cậu bé ngoan, cho đến khi...

Hồi tôi học tiểu học, tôi không bao giờ ăn quà vặt hay cái gì đó tương tự. Tại sao lại vậy á? Vì tôi không có tiền. Ngày đó khi đi học, nhìn mấy đứa cùng tuổi có tiền ăn vặt thì tôi ngưỡng mộ lắm. Tôi đã từng ước mình là một trong số chúng để tôi có tiền ăn vặt, rồi tôi có thể ăn những món mà mình thích.

Vì mẹ tôi là nhân viên y tế nên mẹ không khuyến khích, thậm chí cấm tôi ăn những món ăn vặt được cho là có hại tới sức khỏe bày bán ở mấy quán gần cổng trường. Mà tôi là một cậu bé ngoan, tất nhiên, một cậu bé ngoan sẽ phải nghe lời mẹ. Và đáng ra tôi vẫn sẽ là cậu bé ngoan của mẹ cho đến khi mấy đứa trong lớp
chiêu đãi tôi món Hổ Ka Ka này...Chả hổ kaka ăn vặt trở về tuổi thơ (1 gói) | Shopee Việt Nam

Hổ Ka Ka - không đơn giản chỉ là một món ăn...

Món Hổ Ka Ka này làm từ gì thì tôi cũng không biết, chỉ biết là nó rất ngon. Mẹ tôi bảo nó làm từ nilong, nhưng tôi nghĩ mẹ dọa tôi thôi. Nilong mà ngon như này thì tôi ăn nilong cả đời cũng được. Quả thực, tôi đã có suy nghĩ rằng "tôi có thể ăn Hổ Ka Ka cả đời cũng được" ngay sau khi bị lũ bạn "dụ dỗ" ăn món "thượng hạng" ấy. Vị của món ăn vặt này cay cay, ngọt ngọt, khiến thần kinh vị giác của tôi có những trải nghiệm khó tả. Khi đó, không chỉ cảm nhận được vị ngon của món ăn, tôi còn cảm thấy được hương vị tình bạn trong từng miếng "Hổ Ka Ka" bé xíu mà lũ bạn trao cho tôi. Tôi đâm ra nghiện món Hổ Ka Ka này. Kết quả là, từ dạo đó đến hết cấp tiểu học, tôi thường xuyên trao đổi sữa hộp của mình để đổi lấy món ăn vặt "thượng đẳng" đó.

Đến bây giờ, khi đi qua những quán tạp hóa gần cổng trường, tôi thỉnh thoảng có dừng lại và ghé vào quán để mua Hổ Ka Ka. Hổ Ka Ka đối với tôi không đơn giản chỉ là một món ăn, đó còn là những kỉ niệm về tuổi học trò, là những lần ăn vụng trộm dưới cổng trường không bị thầy cô bắt phạt, là sự đoàn kết, sẻ chia đồ ăn vặt giữa những đứa "nít ranh"...