Lovemark: Dove: "Real Beauty"- "Real Love"

Dove- hẳn đây là một cái tên vốn không hề xa lạ đối với mỗi chị em phụ nữ trên toàn thế giới. Và dĩ nhiên, Dove cũng đã tìm được “khe hở” trong trái tim tôi mà len lỏi vào rồi chễm chệ ngự trị trong đó suốt một khoảng thời gian dài và cho tới tận bây giờ. Hơn cả một chữ “yêu”, cuộc tình giữa Dove và tôi đã thực sự cảm hóa và phá tan đi những mặc cảm, sợi dây xích trói buộc trong tâm hồn để tôi chợt nhận ra “Real beauty” của mình.

Ngày đầu chạm mặt- Trái tim lỡ nhịp

Còn nhớ đâu đó 4-5 năm trước- khoảng thời gian bước vào tuổi dậy thì với những thay đổi không mấy tốt đẹp về mặt tinh thần, tôi đã dành hơn nửa ngày trời dán mắt vào Facebook, Youtube với đủ mọi thể loại nội dung. Và ngày hôm ấy, như một cuộc gặp gỡ định mệnh, đập vào mắt tôi là dòng tiêu đề Youtube với nội dung “You’re more beautiful than you think”. 6 chữ ngắn gọn ấy đã đánh mạnh vào tiềm thức mà thôi thúc tôi ngay lập tức nhấn vào. Và không nằm ngoài dự đoán, tôi đã chảy nước mắt khi xem xong TVC 3 phút của Dove. Phải, tôi đã “lọt hố” vào lưới tình với Dove từ đó, bởi đơn giản, Dove đã tìm thấy trong tôi cái tự ti và nỗi niềm sâu kín về ngoại hình mà chạm, mà xoa dịu, khích lệ nó.

Những ngày yêu ngọt ngào

Sau lần chạm mặt định mệnh, mối tình của chúng tôi ngày càng mặn nồng, “người ấy” dành toàn bộ những tâm tình, những lời ngọt ngào gửi đến cho tôi, từ những TVC đến các chiến dịch, tất cả đều chạm đến trái tim tôi.

Đối với tôi, điều quan trọng nhất trong một cuộc tình là sự thấu hiểu, và Dove đã làm được điều ấy.

Không chọn những người mẫu với body chuẩn, cuốn hút hay gương mặt tạp chí thời thượng, những người phụ nữ xuất hiện trong các TVC của Dove đều mang những nét đẹp khác nhau mà không bị giới hạn bởi những tiêu chuẩn cái đẹp hà khắc hiện nay. Nhờ đó mà tôi thấy chính bản thân trong đó, bên trong những người phụ nữ nằm ngoài “tiêu chuẩn cái đẹp” song lại ẩn bên trong một “Real Beauty” đáng trân trọng. Phải công nhận, Dove đã chạm được đến cái tầng sâu nhất trong tâm hồn người phụ nữ, khiến họ không ngần ngại trao đi trái tim yêu với thương hiệu, dù không thể hiện trực tiếp ra ngoài.

Cay thôi đừng cay quá.

Một nồi lẩu không thể ngon nếu chỉ đậm đặc chất ngọt mà thiếu đi chút gia vị cay, bởi chỉ có vị cay mới đủ sức lưu giữ lại lâu trong vị giác. Cũng giống như một mối quan hệ, sẽ đôi lúc chính sự hiểu lầm, cãi vã lại là cơ hội để hiểu rõ đôi bên và rút ra những kinh nghiệm để sửa chữa và hoàn thiện chính mình. Không ngoại lệ, mối quan hệ giữa tôi và Dove dù ngọt ngào đến mấy cũng đôi khi nảy sinh những cãi vã, mâu thuẫn.

Còn nhớ lần chiến tranh lạnh kéo dài lâu nhất của chúng tôi là khi bắt đầu triển khai chiến dịch Real Beauty Bottles. Năm ấy, có biết bao sự thất vọng khi hai chữ “thấu hiểu” của Dove đang dần trở nên sai lệch, Dove đã vô tình làm trái lại sư mệnh ban đầu là tôn vinh vẻ đẹp vốn có của phụ nữ mà “vật thể hóa” cơ thể họ trong chiến dịch lần ấy. Tuy biết rằng idea ban đầu rất đơn thuần, insight cũng rất “chạm”, song lần thất bại vì thiếu tinh tế ấy đã khiến trái tim tôi nguội lạnh một thời gian khá dài.

Dove: "Real Beauty Bottles"

Tình yêu chưa có dấu hiệu lụi tàn

Những trận cãi vã không phải là dấu chấm hết cho mối tình sâu đậm của chúng tôi. Mà sau mỗi lần xảy ra vấn đề, Dove lại tìm cách chuộc lỗi và thay đổi bản thân, để cố gắng duy trì mối quan hệ này. Bằng việc xoa dịu cơn giận qua những thông điệp, chiến dịch tinh tế, thấu hiểu hơn và mãi trung thành với định vị thuở ban đầu, Dove vẫn mãi chiếm giữ một vị trí quan trọng trong trái tim tôi, ít nhất là cho đến thời điểm hiện tại.