Lovemark: Tinh thần Logitech

Trải nghiệm của mình với cái tên Logitech không chỉ là một thương hiệu đơn thuần, mà còn là một người bạn đồng hành cùng mình từ giai đoạn mình còn học cấp 2 cho đến khi gần tốt nghiệp đại học, và tất nhiên thương hiệu này cũng cho mình những trải nghiệm khác nhau qua từng giai trưởng thành của mình.

Khi mới "làm quen" với một tâm thế khác

Phòng net có thể nói là tụ điểm quen thuộc của bọn con trai tụi mình sau giờ học. Cùng với sự bùng nổ của tựa game Liên Minh Huyền Thoại vào khoảng năm 2014 – thì hình tượng ngầu lòi của các game thủ chuyên nghiệp và các bộ gaming gear đủ màu thời đó đã là hình tượng quen thuộc của tụi mình. Có thể nói mình đã bén duyên với Logitech từ thương hiệu con là Logitech G. Khoảnh khắc khi đội tuyển yêu thích của mình là TSM được Logitech G tài trợ đã chiến thắng địch giải vô địch LMHT Bắc Mỹ - tinh thần thể thao điện tử hardcore Logitech G đã ghi dấu ấn tượng với mình khi đó.

Lúc ấy thì luôn có ước mơ lên đại học mình sẽ được tự do, được tậu một bộ PC với full gear từ Logitech G để chiến game. Nhưng khi lên đại học đời đâu như mơ – mình chính thức bị đời dập. Thế là từ ước mơ build một bộ PC từ Logitech G, giờ nó vẫn là Logitech – nhưng thiếu chữ G đi thôi haha, vì mình đã phải bắt đầu chạy đua với deadline từ học tập và công việc rồi. Và từ đó mình đã bắt đầu tìm hiểu về thương hiệu mang tính phục vụ cho công việc hơn.

Trải nghiệm thương hiệu

Và bộ đôi sản phẩm đầu tiên mình chọn khi cần ưu tiên tính linh động, mà vẫn cần phải có các chức năng hiện đại và phải đến từ thương hiệu quen thuộc là: Bàn phím Logitech K380 và Chuột Logitech M350. Điểm mình thực sự ấn tượng ở bộ đôi này chính là khả năng kết nối vượt trội cùng lúc nhiều thiết bị cùng với độ bền đáng nể. Hai anh bạn này đã là trợ thủ đắc lực của mình khi cần rút gọn các task nhỏ trong công việc như chuyển file nhanh, làm việc cùng lúc hai màn hình, không cần thay pin thường xuyên, v.v.

Tinh thần LOGITECH

Bên cạnh các sản phẩm Logitech chất lượng tràn ngập công nghệ bên trong, nhưng tinh thần Logitech muốn truyền tải mới là yếu tố mình thực sự “yêu” thương hiệu này. Theo trải nghiệm cá nhân của mình từ lâu Logitech thì đây là một cái tên chuyên nghiệp, mang lại các sản phẩm hardcore – một vài người bạn của mình họ không nghĩ là họ sẽ cần đến các chức năng nâng cao của Logitech, nhưng cảm xúc của họ là “Wow!” khi được trải nghiệm khi chức năng ấy thực sự “Pro”. Nhưng lại không làm những người dùng phổ thông nhàm chán bên dưới vỏ bọc của những chiến dịch truyền thông nhằm thân thiện với người dùng hơn, thì cốt lõi bên trong vẫn được giữ nguyên. Mình có thể cảm nhận được tinh thần không ngừng tiến bộ và đổi mới từ công nghệ của những người đứng sau logo Logitech, tất cả đều xoay quanh triết lý: “We design experience – so you can archieve more.”

Tuy mình đã quen với hình ảnh Logitech truyền thống, chuyên nghiệp và xoay quanh yếu tố công nghệ. Thế nhưng Logitech không hề khô khan, hãng đã dần trẻ hóa thương hiệu màu sắc hơn, với sản phẩm từ POPs combo, hay những Dance Challange, Emoji Challange và kết hợp các với thương hiệu làm đẹp quen thuộc để tiếp cận được với nhiều người dùng hơn và cho người dùng nhiều lựa chọn hơn. Điểm này cũng làm cho mình nhìn Logitech theo một cách khác – một cách “thẩm mỹ” hơn, giờ đây Logitech không chỉ là một người bạn đồng hành của mình, mà còn là một món phụ kiện trang trí giúp không gian làm việc của mình trở nên sinh động hơn.

Lời cuối mình muốn gửi lời cảm ơn đặc biệt đến đội ngũ phía sau Logitech, đã mang đến các sản phẩm và tinh thần tuyệt vời này đã cho người dùng như mình những trải nghiệm thật thú vị.