Marketer ACCESSTRADE Vietnam
ACCESSTRADE Vietnam

Marketing team @ ACCESSTRADE Vietnam

Xu hướng Influencer Platform trên Thế giới và tia sáng tại Việt Nam

Việc Influencer và nhãn hàng có một nơi để dễ dàng tìm thấy nhau nhờ vào nền tảng công nghệ hiện đại ngày một phổ biến trên thế giới. Không nằm ngoài sự phát triển này, xu hướng này đã tiếp cận thị trường Việt Nam.

Influencer Platform và sự nở rộ trên thế giới

Influencer Platform là một phần mềm giải pháp được thiết kế để các KOC/ KOL tìm thấy được nhãn hàng và những chiến dịch phù hợp với định hướng bản thân. Nền tảng này còn cung cấp công cụ tìm kiếm Influencer phù hợp cho nhãn hàng thông qua những thuật toán, những bảng xếp hạng và nguồn thông tin dữ liệu khổng lồ. Nôm na có thể hiểu, đây như là cầu nối giữa các nhãn hàng và Influencers.

Cách thức hoạt động của những nền tảng này khá đơn giản. Nhãn hàng cần tìm gương mặt KOC/KOL phù hợp cho chiến dịch của mình thì sẽ liên hệ với những nền tảng này và đưa ra yêu cầu tại đây. Bất kỳ influencer nào cảm thấy bản thân phù hợp thì sẽ chủ động hợp tác và ngược lại.

Giao diện phổ biến của một Influencer Platform

Một khi hợp tác với các Influencer Platform, KOC/KOL thậm chí còn được các nền tảng này giúp đỡ bằng cách đề cử họ với các nhãn hàng. Kể cả khi nhãn hàng đã chọn được influencer ưng ý thì Platform này vẫn có thể đưa thêm vài gợi ý phù hợp hơn và cam kết sẽ đảm nhận toàn bộ hiệu quả của chiến dịch khi nhãn hàng quyết định hợp tác với KOC/KOL mà họ đề cử. Ngược lại, những influencer này có thể dễ dàng tiếp cận và làm việc với các doanh nghiệp có chuyên môn, điều này giúp tiết kiệm rất nhiều thời gian tìm kiếm thương hiệu uy tín.

Với sự xuất hiện ngày càng nhiều các influencer platform, đa dạng về hình thức trên toàn cầu thì nền tảng này thực sự mang lại nhiều lợi ích cho cả doanh nghiệp lẫn KOC/KOL.

Các trang mạng xã hội phổ biến dành cho Influencers

Một số platform nổi tiếng trên thế giới

Trên thế giới từ lâu đã có rất nhiều platform được xây dựng nên để kết nối doanh nghiệp và influencer. Rất nhiều nhãn hàng và KOC/KOL phù hợp đã tìm thấy nhau thông qua những platform này.

Tiêu biểu phải kể đến như:

  • Grin: Grin’s philosophy định nghĩa sử dụng influencer vào các chiến dịch quảng cáo chính là để quảng cáo cho các influencer. Nếu bạn xây dựng một mối quan hệ thân thiết, tin tưởng với họ, mọi chuyện còn lại chỉ là chuyện nhỏ. Grin tập trung vào các doanh nghiệp Thương mại điện tử cùng với việc tích hợp vào một số nền tảng mua sắm lớn.

  • Klear: Klear được thành lập cách đây 4 năm bởi ba anh em - Guy, Eytan và Noam Avigdor, những người có khao khát muốn tạo ra cách thức thông minh hơn để hiểu được insight của người dùng mạng xã hội. Họ đã hợp tác với các tên tuổi lớn như Huawei, IMG, Adidas, Microsoft và Coca Cola.

  • CreatorIQ: dựa vào công nghệ để không chỉ đơn giản hóa quy trình sử dụng influencer vào các chiến dịch marketing mà còn để giải quyết các vấn đề đã gây khó khăn cho ngành từ lâu: gian lận người theo dõi, chỉ số phạm vi tiếp cận tăng cao bất thường và những người có ảnh hưởng không chân thực / hám lợi.

Những bước đi đầu tiên tại Việt Nam

Thời đại Social Media phát triển như vũ bão, các chiến lược marketing dần chuyển dịch từ offline sang online, cơ hội trở thành Influencer chia đều cho tất cả mọi người. Song song với những ngôi sao nổi tiếng, các Micro Influencer (KOL/KOC) có mặt ngày càng nhiều. Họ mang đến sự gần gũi và đáng tin cậy lớn đối với người theo dõi. Đó cũng chính là lợi thế giúp họ được các nhãn hàng ưu ái chọn mặt gửi vàng qua các chiến dịch quảng bá sản phẩm.

Một số gương mặt KOC đình đám hiện hiện nay

Tuy nhiên, trái với xu hướng sử dụng Influencer Platform của thế giới, đa số các thương hiệu hoặc agency tại Việt Nam vẫn đang loay hoay tìm kiếm “gương mặt thương hiệu” bằng những cách hết sức thủ công. Điều này khiến họ gặp phải nhiều vấn đề nan giải như: lựa chọn Influencer chủ quan, tốn nhiều thời gian, chưa tối ưu được hiệu quả chiến dịch cũng như phân tích chuyên sâu các dữ liệu.

Trong khi về phía các Influencer, họ cũng chật vật tự tìm cho mình những thương hiệu lớn, có uy tín để xây dựng hình ảnh bản thân. Những bước đi đầu tiên chắc chắn sẽ không thu về bất kỳ hợp đồng booking quảng cáo nào. Thậm chí, muốn có tiếng tăm và tên tuổi, các bạn còn phải tự bỏ tiền túi ra để mua sản phẩm, tự trải nghiệm rồi mới có thể review, đánh giá.

Thấu hiểu được nỗi đau này từ cả 2 phía, ACCESSTRADE quyết định cho ra đời ACCESS KOC - nền tảng kết nối trực tiếp KOC và các nhãn hàng giúp tăng thu nhập job booking cho KOC. Sẽ là không quá lời khi nói ACCESS KOC là một trong những viên gạch đầu tiên xây nên cầu nối giữa cộng đồng KOC/ KOL với các nhãn hàng.

ACCESS KOC - Một trong những Influencer Platform kết nối doanh nghiệp và KOC phổ biến nhất

Ra mắt được gần một năm, nền tảng này đã mang về nhiều con số cực kỳ ấn tượng:

  • Hơn 1000 nhãn hàng đã và đang hợp tác

  • Cộng đồng hơn 5000 KOC đang hoạt động hết sức hiệu quả

  • Hơn 25.000 thành viên gia nhập Facebook Group: “ACCESS KOC - Cộng đồng hỗ trợ KOC/KOL kiếm tiền affiliate”

  • Thu nhập cao nhất mà 1 KOC trực thuộc ACCESS KOC có thể kiếm được 1 tháng lên đến hơn 500 triệu đồng.

Đặc biệt, ACCESS KOC sở hữu Bảng xếp hạng KOC độc quyền & duy nhất tại Việt Nam cho phép doanh nghiệp đánh giá & dễ dàng chọn đúng KOC phù hợp nhất. KOC cũng sẽ được vinh danh tại bảng xếp hạng này, giúp có thêm được nhiều booking quảng hơn là hoạt động đơn lẻ.

Độc quyền BXH KOC đầu tiên tại Việt Nam

Không chỉ dừng lại ở đó, ACCESS KOC còn là bệ phóng giúp các KOC Việt Nam ngày càng phát triển chuyên nghiệp hơn. Điển hình như chương trình KOC VIETNAM 2022 đang diễn ra rầm rộ khắp các diễn đàn với sự góp mặt của ACCESSTRADE Việt Nam là đối tác cung cấp nền tảng chính thức.

Đây là chương trình được đầu tư thực hiện bởi VCCorp cùng đơn vị đồng tổ chức Lazada Việt Nam, phát hành chính thức trên Kenh14 và hệ thống truyền thông đa nền tảng, tư vấn và bảo trợ truyền thông bởi Admicro.

KOC VIETNAM 2022 hứa hẹn sẽ là sân chơi chuyên nghiệp để những gương mặt KOC được học hỏi, cọ xát và phát triển. Đây cũng chính là mục tiêu tiên quyết để ACCESSTRADE Việt Nam quyết định đồng hành cùng chương trình.

Đại diện ACCESSTRADE Việt Nam - CEO Đỗ Hữu Hưng chia sẻ từ chương trình

Với sợ hợp tác cùng những thương hiệu lớn từ thương mại điện tử (Shopee, Lazada, Tiki…) đến những doanh nghiệp bán lẻ uy tín (PNJ, Unilever, Lixibox…) với đa dạng ngành nghề từ beauty, thời trang, công nghệ đến mẹ & bé và đời sống, ACCESS KOC chắc chắn là điểm đến dành cho bất kỳ bạn trẻ nào muốn khởi nghiệp bằng nghề influencer, cụ thể là trở thành một KOC chuyên nghiệp.

Mọi thông tin chi tiết vui lòng tham khảo tại ĐÂY