Lovemark: Bioré - Chuyện chai sữa rửa mặt

Đây là bài viết không đặc biệt, văn chương không hay ho, từ ngữ không trao chuốt, nhưng mình quý bài viết này vì nó là cảm xúc thật, của cô bé 13 tuổi lần đầu sử dụng sữa rửa mặt Biore. Bài viết này mình viết vào 13 tháng 8 năm 2016 trên facebook cá nhân (mình đính kèm link cuối bài viết). Bài viết thật sự là ấn tượng đầu tiên và là true lovemark của mình với Biore, nên mình mang đến đây để chia sẻ. Mời mọi người cùng cảm nhận góc nhìn của cô bé 13 tuổi về Biore nha.

CHUYỆN CHAI SỮA RỬA MẶT

Ngày xửa ngày xưa, hồi mình học lớp 7, mình bắt đầu biết đến sữa rửa mặt (SRM).

Khi đấy là ngày Mẹ đi dạy về và lấy từ trong giỏ ra một ẻm chai chổng ngược. Mình vẫn gọi ẻm là chai SRM chổng ngược mặc dầu ẻm có thương hiệu hẳn hoi. Ẻm là Biore' màu đỏ trị mụn và làm sạch da. Đọc xong mình bắt đầu tưởng tượng. Sử dụng ẻm thì da mình sẽ siu sạch, siu bóng và siu đẹp như mấy chị trong quảng cáo Bí-ồ-rê. :)) Mình quý ẻm dữ lắm. Lúc đó ai đổi chỉ vàng cũng ko đổi, kiểu thằng Bờm quạt mo vậy. Hồi đó chỗ logo còn có mấy cái bông nhỏ nhỏ đẹp lắm, đối với mình là rất sang. Mình nhìn cái giá 25.000 la trời la đất lên sao mắc dữ vậy, vì mấy cái đó trước giờ đối với mình xa xỉ và lớn lao lắm. Mẹ nói Mẹ mua cho con đó, chời ơi, đã hết sức.

Mở nắp ra thơm lắm. Chiều đó mân mê ẻm, mong mau tới tối để được xài ẻm. Bình thường sợ tới tối lắm vì sợ ma. Tới tối mới 7h là hối thúc Mẹ chỉ mình xài. Mẹ ngồi kế bên, múc sẵn ca nước. Mình rửa mặt bằng nước xong ngồi hóng mặt chờ. Mẹ bảo bóp nhẹ, lấy khoảng một lượng bằng hạt đậu cho vào lòng bàn tay. Lúc đó mình bóp từ từ dữ lắm, tập trung dữ lắm, cẩn thận như chuẩn độ axit, vì sợ lấy nhiều, dư, uổng. :)). Mẹ nhỏ vài giọt nước vào rồi pha loãng xíu. Sau đó mình trét lên mặt từ từ, xoa xoa đều. Thơm ơi thơm nên hít hít làm SRM chui vào mũi :)) . Trong SRM có mấy hạt nhỏ xíu li ti nên ráng xoa cho tan hết mới chịu. Xong Mẹ kêu rửa bằng nước lại. Mình tát tát mấy cái giống trong quảng cáo, ko dám rửa nhiều, sợ hết thơm. Mẹ nói phải rửa kĩ thật kĩ vì hoá chất ko thôi. Rửa xong vẫn còn thơm thơm. Khoe Mẹ mặt con sạch và thơm lắm. :))

Thế là ngày nào cũng chăm rửa mặt. Kiểu niềm tin mãnh liệt và bất diệt lắm. Phần vì tin nó làm mình xinh, phần vì nó thơm! :-)

Từ đó ấp ủ hi vọng sau này lớn vào công ty Biore' làm. Tự nhiên thích cái công ty ghê gớm. :)) Thế là xác định học Công nghệ Sinh học, mình sẽ theo hứơng Hoá Mỹ Phẩm. Kết quả là kì Internship thì theo bên Hoá Thực Phẩm, thesis theo bên Hoá Sinh. Nếu ko phải hướng đi tiếp theo như bây giờ thì chắc chắn mình sẽ apply vào KAO. ^_^ Bi giờ vẫn sử dụng ẻm mỗi tối, mỗi lần xài, mỗi lần nhớ chuyện xưa - chuyện hồi mới bắt đầu.

Phan Ngọc Uyên Thi - 13/8/2016

Link gốc bài viết: https://m.facebook.com/nt/screen/?params=%7B%22note_id%22%3A713838065880816%2C%22entry_point%22%3A%22MOBILE_POST_ATTACHMENT%22%7D&path=%2Fnotes%2Fnote%2F&state