Lovemark: Biti’s – Rong ruổi vùng ký ức ngày thơ

Tôi trầm ngâm tự hỏi mình Brand nào mình yêu nhất nhỉ? Có lẽ không có bất kỳ một nhãn hiệu nào khác ùa về trong tâm trí tôi ngoài Biti’s – Nâng niu bàn chân Việt. Bởi vì hình ảnh đôi giày sandal Biti’s quá đỗi thân quen đã gắn với ký ức tuổi thơ tôi tự bao giờ.

Tôi còn nhớ, cách đây 36 năm về trước, gia đình tôi đi làm kinh tế mới tại Lâm Đồng. Hồi đó, đời sống kinh tế còn nhiều khó khăn. Tôi thấy nhà nhà người người đều mang dép lào. Tôi cũng được má sắm cho đôi dép lào như thế.

Đầu năm học cấp hai, do nhà trường yêu cầu học sinh phải mang dép sandal đi học nên tôi mới được má mua cho một đôi sandal Biti’s màu xanh đen. Má tôi nói: “Má nghe mấy cô ngoài chợ giới thiệu giày Biti’s đi rất bền nên má mua cho mày đó”.

Bạn có biết, cảm giác được chuyển từ dép lào sang đôi Biti’s nó vui như thế nào không? Phải nói thật, tôi yêu nó từ cái nhìn đầu tiên. Thoạt nhìn, nó trông khá xinh xắn. Khi chạm vào, chất liệu của nó thật mềm mại, các quai giầy khá chắc chắn. Tôi thấy thật là sung sướng khi lần đầu tiên được thử đôi Biti’s đó. Nó rất vừa chân và dễ chịu. Điều đặc biệt là khi đi hoặc chạy gót chân không bị trượt ra khỏi đế như khi tôi mang dép lào. Tôi thử đi thử lại nhiều lần, rồi cẩn thận đem cất vào một nơi thật sạch sẽ, cao ráo. Lâu lâu, tôi lại mang ra ngắm nghía.

Đến ngày khai giảng, tôi háo hức mặc bộ quần xanh áo trắng và không quên mang đôi Biti’s đó đến trường. Tôi cảm thấy mình trông gọn gàng, lịch sự và tự tin hơn. Khi tới trường, tôi để ý thấy khá nhiều bạn cũng có đôi giày giống tôi. Tôi nghĩ thầm chắc là mẹ các bạn đó cũng thích mua Biti’s vì nó bền.

Thế là tôi đã trải qua 3 năm học với nó. Tôi mang nó đến mòn mũi và đế. Cũng vì vậy, nhiều lần trời mưa, bùn lầy, tôi hay bị trượt chân và suýt té. Tôi phải công nhận rằng nó thật sự rất bền. Nó bền đến nỗi có lúc tôi ngây ngô trộm nghĩ hay mình làm nó đứt để được má mua cho đôi mới. Nói thế thôi, chứ tôi vẫn yêu nó lắm. Với tôi tại thời điểm đó, nó chỉ có một điểm trừ duy nhất là khi nó hư, tôi không thể đi đổi cà rem như những đôi dép nhựa khác.

Khi tôi lớn hơn, tôi xuống Sài Gòn học, có biết bao nhãn hiệu giày dép khác nhau ra đời. Nhưng mỗi khi đi qua cửa hàng giày dép Biti’s hoặc thấy ai đó mang đôi giày mang nhãn hiệu Biti’s, lòng tôi lại dâng lên niềm vui sướng và tự hào về Biti’s, về một thương hiệu Việt. Có thể nói, Biti’s đã nâng niu bước chân nhỏ bé của tôi. Để giờ đây, tôi vững vàng hơn trên những con đường mà tôi đã chọn. Cảm ơn Biti’s đã thật sự “Nâng niu bàn chân Việt”.