Lovemark: Tôi gọi Dell là người bạn đồng hành thân thiết.

Năm mình vừa vào cấp 3, ba mua cho mình chiếc laptop Dell cũ để phục vụ cho việc học ở trường. Tuy chỉ là chiếc máy đã qua sử dụng, nhưng mình vẫn nhớ hoài cảm giác bồi hồi lần đầu tiên được chạm tay vào chiếc Dell Latitude ấy. Chiếc máy có màn hình lớn, cầm nặng tay và có hơi cồng kềnh khi di chuyển. Mình loay hoay ngồi nhìn chú bán máy cài đặt những phần mềm cần thiết cho mình. Vậy là mình không còn phải né tránh nhiệm vụ làm slide Powerpoint mỗi khi nhóm có thuyết trình nữa rồi. Mình vẫn nhớ hoài khoảnh khắc mẹ mình đếm đủ tiền và đưa chú bán máy. Lòng không khỏi thầm biết ơn vì dù chỉ là chiếc máy cũ nhưng số tiền đó vẫn khiến gia đình mình đắn đo ít nhiều. Những năm cấp 3 ấy trôi qua cùng với sự đồng hành của em Latitude quen thuộc, em hỗ trợ mình rất nhiều trong việc học, từ việc làm bài tập nhóm trên trường, đến việc tự học qua các video sống động trên Youtube. Mọi thao tác đều được thực hiện nhanh chóng chỉ với thao tác click chuột giúp việc tiếp cận thông tin của mình trở nên dễ dàng hơn rất nhiều.

Em vẫn theo mình suốt năm đầu tiên ở giảng đường Đại học. Tuy nhiên, số lần bàn phím bị giật lag cũng nhiều hơn, máy bắt đầu chậm dần và số tiền chi trả cho những lần nâng cấp, sửa chữa máy bắt đầu khiến mình suy nghĩ về việc đầu tư cho một em máy mới. Tất nhiên gia đình mình đã suy nghĩ rất nhiều, và tham khảo nhiều dòng máy khác nhau. Thời điểm đó, những chiếc laptop mỏng nhẹ rất được ưa chuộng và được sử dụng nhiều bởi các bạn sinh viên cùng ngành học của mình. Sau nhiều lần tham khảo ý kiến của các bạn, mình thấy được tuy giá thành phải chăng, nhưng nhược điểm chung của những dòng máy mỏng nhẹ sẽ chỉ thực sự phù hợp với các tác vụ văn phòng. Còn nếu một chiếc máy có khả năng xử lý nhưng tác vụ phức tạp hơn nhưng vẫn đảm bảo yếu tố mỏng nhẹ, sẽ đòi hỏi một mức giá không hề nhỏ. Cuối cùng, mình đã quyết định xin ba mẹ mua một chiếc Asus Vivobook vì nhu cầu học tập của mình không quá phức tạp, quan trọng nhất là mình cảm thấy giá thành của dòng Vivo thời điểm đó rất hợp lý. Nhưng bất ngờ thay, khi mình bày tỏ nguyện vọng, ba đã nói sẽ mua hẳn một chiếc laptop Dell mới, vì Dell đã có thương hiệu từ lâu, lại được nhiều người tin tưởng, nhất là những chú đồng nghiệp chuyên về IT ở công ty ba. Ba mình nói thêm, đầu tư hẳn cho một chiếc Dell mới quả thật có đắt tiền, nhưng để sử dụng lâu dài ngay cả khi sau này đi làm, và với những giá trị mà thương hiệu này có thể đem lại, ba tin sẽ không phải quá mắc.

Mình vẫn sẽ nhớ hoài buổi sáng Chủ Nhật ấy, ba đèo mình trên chiếc honda, chạy gần 40km đến một tiệm bán máy ở Bình Thạnh để hoàn tất thủ tục thanh toán và mang máy về. Chiếc máy mới tính vẫn còn đang trong hộp, đặc biệt là mẫu mới ra, phải đặt trước. Hình ảnh anh chủ tiệm chỉ dẫn mình những tính năng, thao tác mới làm mình nhớ nhiều về hình ảnh chú bán máy tính năm lớp 10. Sau khi hoàn tất thủ tục, ba chở mình về và trời bắt đầu mưa. Ba vừa đi vừa lo mình và chiếc lap mới bị ướt, chốc chốc ba lại hỏi có bị tạt mưa không. 40km từ Bình Thạnh về nhà, mình không ngừng tự hứa sẽ cố gắng học hành thật chăm chỉ để sau này không làm ba mẹ thất vọng.

Khi viết những dòng này, mình đã là sinh viên năm 3. Từ khi mua máy đến giờ, mình vẫn chưa phải đem sửa chữa gì. Mọi tác vụ học tập hàng ngày, hoặc thậm chí những công việc đồ họa phức tạp, máy vẫn xử lý với tốc độ nhanh chóng. Nhờ chiếc máy này, những mùa đăng ký môn của mình diễn ra rất suôn sẻ, thuận lợi. Cũng là những chuỗi ngày em cùng mình đón nhận những cột mốc đáng nhớ trong cuộc đời qua những chiếc email thông báo mình đã đậu công việc trợ giảng của trường, mail báo mình đã pass những vòng thi Marketing đầy cam go, hay những chiếc mail hẹn mình đi phỏng vấn cho công việc thực tập mơ ước..

Mình thực sự rất biết ơn ba mẹ vì đã quyết định mua cho mình chiếc máy này và luôn ủng hộ, đầu tư vô điều kiện cho việc học tập của mình. Quả thật thương hiệu Dell vô cùng đáng tin cậy. Hy vọng em sẽ cùng mình viết tiếp những câu chuyện tuổi 20 và đón nhận thêm nhiều cột mốc mới trong năm cuối cùng của giảng đường Đại học đầy hứa hẹn này.

16.03.2022