The New York Times In Education - Nguồn Tài Liệu Quý Để Dạy Và Học Tại Việt Nam

The New York Times (The NYT) được biết đến như một trong những hãng tin tức hàng đầu thế giới và là một trong những tờ báo quan trọng nhất trong lịch sử Hoa Kỳ. The New York Times có số lượng phát hành lớn thứ 18 trên thế giới và thứ 3 ở Mỹ. Theo ước tính, lượng đọc giả của tờ The New York Times hằng ngày khoảng 4,7 triệu người ở Mỹ (gồm cả 19,5 triệu người lướt các websites của báo này). The NYT thu hút đối tượng đọc giả có học thức cao trên khắp thế giới, và thường xuyên thăm dò ý kiến của đọc giả về các vấn đề chính trị, toàn cầu, tài chính, văn hóa, thời trang, thiết kế,...

The NYT được xem là có tiếng tăm trong việc tường thuật sâu sắc và trung thực các bản tin với một tiêu chuẩn cao. Đọc giả toàn cầu đánh giá cao The NYT vì đội ngũ ban biên tập chất lượng và mạng lưới phóng viên tại 150 quốc gia (80% thế giới). The NYT đã giành được 132 giải Pulitzer, giải thưởng danh giá dành cho báo chí và văn học, nhiều nhất so với bất kỳ tờ báo nào khác trên thế giới.

The New York Times trong vai trò Giáo dục

Mỗi ngày, The New York Times giúp mọi người trên toàn cầu tìm kiếm sự thật và hiểu biết hơn về thế giới. Trong giáo dục, The NYT đã và đang xây dựng nhiều chương trình để phục vụ và hỗ trợ cho sự nghiệp nghiên cứu và giảng dạy trong trường học.

Để phục vụ cho quá trình đó, The NYT điều hướng thông tin, sử dụng ngôn ngữ, dễ đọc dành cho sinh viên quốc tế. Họ chú ý nhiều hơn vào trải nghiệm của người đọc sao cho sinh viên luôn cảm thấy được truyền cảm hứng về kiến thức.

Ngoài ra, The NYT còn cho thấy họ đồng hành với sinh viên như một người bạn, họ dành ra nhiều chuyên mục để quan tâm đến sức khỏe tinh thần, giải quyết stress, hỗ trợ định hình cho cuộc sống và các mối quan hệ trong gia đình, thậm chí là các bài viết hướng đến giáo dục sớm về tài chính cá nhân.

Và quan trọng hơn, báo chí không phải việc dạy sinh viên nên suy nghĩ thế nào, mà là đưa ra các quan điểm đa chiều, hiểu biết toàn cầu, bao quát các vấn đề cấp bách như biến đổi khí hậu, hay chiến tranh và đồng thời, cung cấp công cụ để sinh viên tiếp cận với truyền thông một cách tân tiến nhất. Giúp sinh viên có tư duy phản biện, nhìn nhận đúng vấn đề, nói cùng ngôn ngữ với toàn thế giới.

“Chúng tôi cung cấp cho đọc giả của mình các công cụ và thông tin để điều hướng một thế giới đang thay đổi nhanh chóng, đồng thời sống một cuộc sống tốt hơn, đầy đủ thông tin hơn.” – The New York Times. Các chương trình dành cho các trường đại học và sinh viên gồm có:

THE NEW YORK TIMES IN EDUCATION - TÀI NGUYÊN ĐƯỢC THIẾT KẾ CHO GIÁO DỤC

Trong trang The New York Times inEducation, một nguồn tài nguyên từ tin tức tới các lĩnh vực nghiên cứu cụ thể, số liệu xác thực và các nội dung độc quyền được Thời báo chọn lọc kỹ và thiết kế để dành riêng phục vụ cho ngành Giáo dục. The New York Times in Education cung cấp 16 lĩnh vực, khoa ngành chứa đựng các bài luận được cập nhật hàng tuần, và được cố vấn bởi các giáo sư có chuyên môn của các trường đại học lớn trên thế giới. Đi kèm với mỗi bài học là các câu hỏi thảo luận, phân tích và các hoạt động ngoại khóa. Các chủ đề và bài viết được thiết kế để rèn luyện vào tư duy lãnh đạo và giải quyết vấn đề của sinh viên.

Khoa Chính trị Mỹ (American Government)

Cung cấp thông tin cho nghiên cứu của sinh viên, mô hình hóa các văn bản tranh luận trong chính trị và kích thích thảo luận của sinh viên thông qua các báo cáo, phân tích của the NYT.

Người chịu trách nhiệm tư vấn cho Khoa là Giảng viên Peri E. Arnold của đại học Notre Dame ([email protected])

Bài viết:

The Speech That Defined the Fight for Voting Rights in Congress

Republican Candidates Split Over Ukraine-Russia Crisis

Khoa Nghệ thuật & Văn hóa Thị giác (Arts and Visual Culture)

Giúp sinh viên tham gia vào quá trình đánh giá và trân trọng lịch sử nghệ thuật thông qua các bài viết về triển lãm bảo tàng, xu hướng nghệ thuật, di sản kiến trúc, phong cách và thiết kế.

Người chịu trách nhiệm tư vấn cho Khoa là Giáo sư Philip Eliasoph của đại học Fairfield ([email protected])

Bài viết:

From Graffiti to Gallery, Chris ‘Daze’ Ellis Lays New Tracks

New Research Tracks Ancient Artifacts Looted by the Nazis

Khoa sinh học (Biology)

Các bài luận về khám phá và nghiên cứu cơ thể sống

Người chịu trách nhiệm tư vấn cho Khoa là Giáo sư Carole Gibson của đại học Wake Forest ([email protected])

Bài viết:

Ancestors of Modern Humans Interbred With Extinct Hominins, Study Finds

A Parasitic Wasp Unmasked: One Species Is Actually 16 Species

Khoa kinh doanh (Business)

Các bài luận nhằm làm phong phú thêm cho việc học của sinh viên ngành Kinh doanh thông qua việc sử dụng các sự kiện thực tế và tức thời để làm cầu nối giữa lý thuyết với thực tiễn.

Người chịu trách nhiệm tư vấn cho Khoa là Giáo sư Laila Bichara của đại học bang Farmingdale State ([email protected])

Bài viết:

Burger King to McDonald’s: Let’s Make a ‘McWhopper’

Before Ukraine Invasion, Russia and China Cemented Economic Ties

Ngoài ra, còn có các lĩnh vực chuyên môn khác như Khoa Kinh tế Vĩ Mô (Macroeconomics), Kinh tế Vi Mô (Microeconomics), Khoa Tâm lý học (Psychology), Khoa Xã hội học (Sociology), Khoa Quan hệ quốc tế (International Relations), Khoa Khoa học môi trường (Environmental Sciences) … đều chứa đựng những bài viết có giá trị với ngôn ngữ tiếng Anh dễ đọc, dễ nghiên cứu, là môi trường để khai thác dạy và học.

------------------------------------

THE NEW YORK TIMES - THE LEARNING NETWORK

CÔNG CỤ GIẢNG DẠY VỚI MẠNG LƯỚI KIẾN THỨC

Bên cạnh The New York Times inEducation, Mạng lưới học thuật (The Learning Network) là một sản phẩm nổi bật thứ 2 mà The NYT mang đến cho giáo dục. The Learning Network chứa đựng nguồn thông tin bao gồm các tin tức hấp dẫn về nhiều chủ đề khác nhau cập nhật mỗi ngày, giúp giáo viên kết nối lớp học với thế giới. Giúp phát triển tư duy phản biện cho sinh viên và củng cố kỹ năng đọc viết trong suốt quá trình học.

ĐẶC ĐIỂM NỔI BẬT CỦA THE LEARNING NETWORK:

★ 1.000 tư liệu mới để giảng dạy mỗi năm

★ Bài học về sự kiện đang xảy ra và các câu hỏi xoay quanh

★ Giáo trình và Kế hoạch Bài học

★ Hoạt động đa phương tiện dành cho Sinh viên

★ Ý kiến sinh viên được ghi nhận

★ Word of the Day (từ nổi bật trong ngày) và trò chơi ô chữ

Vai trò của kiến thức thực tiễn có giá trị cao đối giảng viên và sinh viên Việt Nam

Con người Việt Nam nổi tiếng với sự say mê tìm tòi học hỏi, nhưng những trở ngại về mặt ngôn ngữ cũng như nguồn tài liệu không đủ để thỏa mãn góc nhìn của chúng ta đối với thế giới. Nguồn tài liệu trong nước tuy nhiều nhưng chậm đổi mới với tình hình thực tế của thế giới, chính vì vậy, các điểm báo của Thời báo The New York Times là nguồn tài nguyên quý giá đối với giảng viên và sinh viên Việt Nam với chi phí hợp lý so với các nguồn tài nguyên khác.

Việc đưa những kiến thức thực tế dưới dạng các bài báo ngắn từ thời báo The New York Times vào trường học, không những là công cụ quý giá cho giảng viên khi thiết kế bài tập, là tư liệu để sinh viên tiếp thu nâng cao hiểu biết, mà còn là tư liệu để hợp tác với quốc tế. Từng bước áp dụng mô hình tư duy giải quyết vấn đề bằng sự kiện thực tế (case study) vốn là phương pháp giáo dục đang thịnh hành ở nhiều quốc gia, trong đó có Việt Nam. Thông qua nguồn tài nguyên này, giáo viên, sinh viên có thể tiếp cận kho tư liệu bổ ích, cập nhật tức thời theo mỗi tuần (ví dụ: thống kê tư liệu về Covid-19, vấn đề bảo vệ môi trường,...)

Nội dung của The New York Times inEducation được biết đến trên toàn thế giới khi chứa đựng kho tin tức và các bài báo cáo có tầm cỡ. “Mỗi ngày, hàng trăm trường cao đẳng và đại học trên toàn cầu đưa nội dung của chúng tôi vào môi trường học thuật” - theo The New York Times.

Danh sách các trường đã và đang áp dụng nguồn tài nguyên của The New York Times in Education có các đại diện lớn của châu Á như The University of Hong Kong, Singapore Management University, Singapore University of Technology, University of Melbourne, Miriam College, De La Salle Lipa, American International School, Stamford International School ….

Hiện nay bạn có thể liên hệ Global Book Corporation - đại diện của The New York Times inEducation tại Việt Nam để được tư vấn mua đăng ký nguồn tài liệu này.

Jane Trang Võ

Nguồn: Global Book Corporation