Levi’s® khơi dậy hồi ức thập niên 70 với bộ sưu tập Levi’s® The Poster Logo

Thập niên 1970 đánh dấu sự thống trị của font chữ sans-serif trong nền văn hóa đại chúng. Xuất hiện trên hầu hết các poster phim, bìa sách, album và áo phông, san-serif ghi dấu ấn mạnh mẽ trong ngôn ngữ thiết kế của các bộ môn nghệ thuật, bao gồm âm nhạc, phim ảnh và hội họa. Dịp Xuân/ Hè 2022, Levi’s® sẽ sử dụng bộ font kinh điển này trong thiết kế logo và thể hiện nó qua bộ sưu tập The Poster Logo.

Font sans-serif từng làm mưa làm gió trên các mẫu poster thập niên 70

Mẫu font sans-serif từng làm mưa làm gió trên các poster thập niên 70

Theo tiếng Latin, sans-serif nghĩa là “without serif” - kiểu font chữ không có chân. Đặc điểm nhận dạng của font chữ này là gọn gàng, hiện đại, nét chữ gần như đều nhau. Trong khi font serif có chân được sử dụng nhiều trong các văn bản mang tính trang trọng, thì sans-serif là phiên bản nâng cấp và trẻ trung hơn, dùng cho thiết kế sáng tạo, vui tươi hoặc văn bản thiết kế cho trẻ em. Trong quá khứ, Levi’s cũng từng sử dụng bộ font này trên các poster quảng cáo những năm 70. Vào mùa Xuân/ Hè 2022, Levi’s® sẽ khơi lại hoài niệm tốt đẹp ấy khi giới thiệu các mẫu áo phông, phụ kiện (nón, túi) trẻ trung có logo font sans-serif qua bộ sưu tập Levi’s® The Poster Logo.

Jill Guenza, Phó Chủ tịch Thiết kế Trang phục cho phái nữ của Levi Strauss & Co. chia sẻ: “Chúng tôi yêu thích logo này bởi nó đan xen sự rung cảm của thập niên 70 với những mảng màu hiện đại và tươi mới. Bạn cứ tưởng tượng giống như khi mình đi mua sắm trong cửa hàng tiết kiệm vào những năm 1990 thì bất ngờ phát hiện ra một mẫu trang phục với thiết kế độc đáo, không đụng hàng từ thập niên 70. Cảm giác đó thật sự thú vị.”

Về Levi Strauss & Co:

Levi’s® được xem là nhà tiên phong trong lĩnh vực thời trang jeans. Ngày 20/05/1873 là ngày Levi Strauss và Jacob Davis, hai nhà sáng lập thương hiệu Levi’s®, được cấp bằng sáng chế cho chiếc quần jeans xanh đầu tiên có sử dụng đinh tán ở những điểm chịu lực, sau này có tên gọi là quần jeans Levi's® 501®. Ngày nay, danh mục thương hiệu của Levi’s® đang tiếp tục phát triển dựa trên tinh thần tiên phong và sáng tạo không ngừng nhằm mang lại những giá trị đích thực trong ngành may mặc. Quần áo và phụ kiện của Levi’s® hiện có mặt trên hơn 110 quốc gia để tất cả tín đồ thời trang trên thế giới thể hiện phong cách & cá tính của mình. Hiện tại, Levi’s® có hơn 40 cửa hàng tại Việt Nam.

Theo dõi và cập nhật thêm thông tin của Levi’s® Việt Nam tại:

Website: https://levi.com.vn

Facebook: https://www.facebook.com/Levis.Vietnam/

Instagram: https://www.instagram.com/levis_vietnam/